PPTVHD36 ชวนผู้ชม ตามรอยศรัทธา “พุทธ” ประเทศศรีลังกา แบบ Exclusive

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๑๑
ประเทศที่นับถือพุทธศาสนา "นิกายสยามวงศ์" อันมีประวัติศาสตร์และความผูกพันกับพุทธศาสนาในไทย และองค์การยูเนสโก แห่งสหประชาชาติ ได้ประกาศขึ้นทะเบียนถ้ำดัมบุลลาให้เป็นมรดกโลก ทางด้านวัฒนธรรม ถือได้ว่าเป็นถ้ำที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

และมีการสืบทอดวิถีชีวิตแบบชาวพุทธมากว่าสองพันปี ให้ความเคารพต่อ "พระเขี้ยวแก้ว" โดยมีความเชื่อกันว่า เมื่อใดที่พระเขี้ยวแก้วถูกนำออกนอกเกาะลังกาจะนำภัยพิบัติมาสู่ประเทศชาติ และหากเมื่อใดได้อัญเชิญพระเขี้ยวแก้วออกมาให้ชาวลังกาได้สักการะจะช่วยให้ขจัดเหตุร้ายสิ่งไม่ดีต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ โดยในเดือนสิงหาคมของทุกปี จะมีพิธีสมโภชพระเขี้ยวแก้ว จัดขบวนแห่นำโดยช้างกว่า 50 เชือก และมีความยิ่งใหญ่ตระการตา

นอกจากนี้ชาวพุทธในศรีลังกายังคงให้ความนับถือกับต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เมืองอนุราธปุระ เป็นต้นที่มีการแตกหน่อมาจากต้นที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ มีอายุกว่า 2,300 ปี เป็นต้นโพธิ์ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโลก มีการแตกหน่อออกมาอีกหลายต้นและเติบใหญ่กว่าต้นเดิมที่มีลักษณะแคระแกรน ซึ่งเมืองอนุราธปุระแห่งนี้ยังได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลก ในปี 1982

แต่อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางครั้งนี้ คือการเดินทางไปพักที่โรงแรม Heritance Kandalama เป็นโรงแรมสุดหรู ตั้งอยู่ระหว่างภูเขาหิน 2 ลูก ท่ามกลางธรรมชาติ ออกแบบโดย Geoffrey Bawa สถาปนิกชื่อดัง ซึ่งนี่คือ ไฮไลท์เด่น ๆ ของการเดินทางตามรอยศรัทธาพุทธฯ ในครั้งนี้ ที่ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีเอชดี ช่อง 36 อยากชวนคุยร่วมเดินทางไปสัมผัส ตามรอยธรรม รอยศรัทธา ในดินแดนมรดกโลก ประเทศศรีลังกา ในวันที่ 13-18 สิงหาคม 2559

สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02-935-2424 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา