ยนตกรรมคุณภาพสูงสุดจากสตุ๊ตการ์ท: ปอร์เช่ 911 คว้ารางวัลไปครองอีกครั้ง

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๗
สตุ๊ตการ์ท/Westlake Village. สายการผลิตรถยนต์จากโรงงานปอร์เช่ กำหนดระดับมาตรฐานสูงสุดให้แก่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์: ผลการศึกษาวิจัย 'Initial Quality Study' ซึ่งจัดทำขึ้นในปีนี้ ด้วยการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา โดยสถาบัน J.D. Power นั้น รถยนต์ปอร์เช่ 911 สามารถครองอันดับ 1 ด้านคุณภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ นับได้ว่าเป็นการคว้าตำแหน่งสูงสุดดังกล่าวถึง 5 ครั้งติดต่อกัน บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้ มีฐานการผลิตหลักตั้งอยู่ที่ สตุ๊ตการ์ท-Zuffenhausen ซึ่งโรงงานดังกล่าวยังสามารถคว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับประเภทโรงงานผู้ผลิตไปครองอีกด้วย นอกจากนี้ มาคันน์ (Macan) รถสปอร์ต SUV รุ่นใหม่ล่าสุดจากปอร์เช่ ยังสามารถคว้าตำแหน่งยานยนต์ที่มีความน่าสนใจเป็นอันดับ 1 มาครองอีกเช่นกัน ทั้งนี้ผลสำรวจดังกล่าวได้มาจากกลุ่มตัวอย่างอิสระมากกว่า 80,000 ราย จากการพิจารณารถยนต์ถึง 245 รุ่น จาก 33 ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำ

"ความต้องการของลูกค้าคือสิ่งที่ขับเคลื่อนให้เราก้าวไปข้างหน้า" Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าว "เจ้าหน้าที่ของปอร์เช่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเทและพร้อมอุทิศแรงกายแรงใจอยู่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบรถยนต์ปอร์เช่อันเปี่ยมไปด้วยคุณภาพสูงสุดให้แด่ลูกค้าทุกท่าน การทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่นจนฝังลึกเป็นวัฒนธรรม ที่ได้รับการยอมรับในทุกระดับและทุกส่วนขององค์กรนี้เอง ทำให้ผลงานที่สรรสร้างออกมาคือรถสปอร์ตสมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจอย่างแท้จริง"

จากการคว้าตำแหน่งอันดับ 1 ไปครองในปีนี้ ทำให้ปอร์เช่ 911 ที่สุดของรถสปอร์ต คือยนต์กรรมที่ครองอันดับดังกล่าวต่อเนื่องกันเป็นครั้งที่ 5 ในส่วนของการสำรวจ 'รถสปอร์ตขนาดกลางระดับพรีเมี่ยม' กลุ่มตัวอย่างจากลูกค้าในพื้นที่สหรัฐอเมริกายังคงยืนยันที่จะมอบความไว้วางใจให้แก่ปอร์เช่มาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา รถสปอร์ตสุดคลาสสิกจากสตุ๊ตการ์ท-Zuffenhausen คือตัวแทนของยนตกรรมที่เต็มไปด้วยความยอดเยี่ยมของคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ปอร์เช่ 911 คือรถยนต์ที่มีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้งานน้อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบจากรถยนต์รุ่นอื่นๆที่นำมาพิจารณาในการสำรวจครั้งนี้ สำหรับปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) นั้น สามารถคว้าอันดับสูงสุดในส่วนของการสำรวจ 'รถสปอร์ต SUVระดับพรีเมี่ยม' โดยได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มตัวอย่างเป็นปีที่ 2 หลังคว้าตำแหน่งเดียวกันนี้ไปครองเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา

เมื่อพิจารณาจากฐานผลสำรวจที่ได้รับในครั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างของภูมิภาคสหรัฐอเมริกายังได้รับการพิจารณาเพื่อประเมินผลในส่วนของโรงงานผู้ผลิตอีกด้วย โดยขอบเขตในการสำรวจครอบคลุมพื้นที่ของโรงงานในยุโรปและแอฟฟริกา โรงงานผลิตหลักของปอร์เช่ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ใน สตุ๊ทการ์ท-Zuffenhausen อันเป็นโรงงานที่รับหน้าที่ในการผลิตรถยนต์ปอร์เช่รุ่น 911, 718 บ๊อกซ์เตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) คือโรงงานที่ได้รับตำแหน่งอันดับ 1 ไปครองเช่นเดียวกัน

"รถยนต์ปอร์เช่ทุกคัน คือเครื่องพิสูจน์ถึงมาตรฐานคุณภาพที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา" Albrecht Reimold กรรมการบริหารฝ่ายผลิตและ Logistics ของ Porsche AG กล่าวต่อไปอีกว่า "ผู้ขับขี่ที่มีหัวใจสปอร์ตทุกคน ต่างให้การยอมรับในการแข่งขันโดยการเปรียบเทียบที่ตัดสินจากข้อมูลตัวเลขและดัชนีชี้วัดที่จับต้องได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือแนวทางที่เรายึดมั่นในการสร้างสรรค์ยนตกรรมสปอร์ตของปอร์เช่มาโดยตลอด บุคลากรของเราทุกคนล้วนตระหนักถึงความท้าทายดังกล่าว และพร้อมที่จะเผชิญกับทุกภารกิจที่รออยู่ข้างหน้า"

ในการศึกษาวิจัย 'Initial Quality Study' ของสถาบัน J.D. Power ประจำปี ได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์ใหม่เป็นระยะเวลา 90 วันหลังการรับมอบรถจากผู้จำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย โดยการสำรวจดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาถึงครั้งที่ 30 สำหรับปีนี้ ผลการศึกษาวิจัยได้มาจากการสอบถามลูกค้าผู้ใช้รถยนต์คันใหม่ในเขตพื้นที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม 2016 ด้วยหลักเกณฑ์และหมวดหมู่ในการตรวจสอบที่มีความแตกต่างกันถึง 233 รูปแบบ รวมทั้งคำถามที่ใช้วัดความพึงพอใจของผู้ใช้งานในหัวข้อของ 'ประสบการณ์ที่ได้รับจากการขับขี่' และ 'เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง'

ติดตามภาพประกอบเนื้อข่าวได้จาก Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.de) และข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนจาก Porsche press database (http://presse.porsche.de)

ปอร์เช่ 911 : อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 7.8-12.1 กิโลเมตร/ลิตร (12.7-8.2 ลิตร/100กิโลเมตร); ค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์: 296-191 กรัม/กิโลเมตร

ปอร์เช่ Macan : อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 10.8-16.3 กิโลเมตร/ลิตร (9.2-6.1 ลิตร/100กิโลเมตร); ค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์: 216-159 กรัม/กิโลเมตร

ปอร์เช่ Boxster : อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.1-12.6 กิโลเมตร/ลิตร (9.0-7.9 ลิตร/100กิโลเมตร); ค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์: 211-183 กรัม/กิโลเมตร

ปอร์เช่ Cayman : อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.7-12.6 กิโลเมตร/ลิตร (10.3-7.9 ลิตร/100กิโลเมตร); ค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์: 238-183 กรัม/กิโลเมตร

หมายเหตุ: ท่านสามารถติดตามภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ฐานข้อมูล สำหรับสื่อมวลชนhttp://presse.porsche.de.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4