สายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิคของเวียดนามจะสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวน 10 ลำ เครื่องบินดังกล่าวจะสนับสนุนแผนการขยายตลาดของสายการบินต้นทุนต่ำแห่งนี้

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๘
สายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิค (Jetstar Pacific Airlines) ของเวียดนาม ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding: MOU) ร่วมกับแอร์บัสในการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320ซีอีโอ เป็นจำนวน 10 ลำ ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ ระหว่างงานจัดแสดงเครื่องบินนานาชาติฟาร์นโบโรห์ (Farnborough Air Show) และถือเป็นครั้งแรกที่สายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิคทำการสั่งซื้อเครื่องบินโดยกับแอร์บัส

สายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิค ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโฮจิมินห์ เป็นกิจการร่วมทุนระหว่างสายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์ (ร้อยละ 70) และ ควอนตัส กรุ๊ป (ร้อยละ 30) ในปัจจุบัน สายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิคปฏิบัติการเที่ยวบินด้วยฝูงบินซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ที่มาจากการเช่าซื้อจำนวน 12 ลำ โดยให้บริการเที่ยวบินไปสู่จุดหมายปลายทางทั้งภายในประเทศและระดับภูมิภาค 28 แห่ง

"ข้อตกลงในครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวสำคัญสำหรับการพัฒนาของเรา เครื่องบินแอร์บัสใหม่จะช่วยให้เราสามารถขยายการปฎิบัติการในเครือข่ายเส้นทางระหว่างประเทศจากเวียดนามได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุกิจของ เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ด้วยต้นทุนในการปฎิบัติการในระดับต่ำและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย ทำให้เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ช่วยให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมูลค่าให้แก่ผู้โดยสารของเราท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันกันสูงได้" นายเลอ ฮง ฮา ประธานสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิคกล่าว

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิค ด้วยข่าวนี้ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ในฐานะที่เป็นเครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยวซึ่งเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากทั้งสายการบินต้นทุนต่ำและสายการบินที่ให้บริการแบบครบวงจร เราเฝ้ารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิค ขณะที่ทางสายการบินมีความมุ่งมั่นในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของตนเองท่ามกลางตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วของเวียดนาม" นายจอห์น ลีฮีห์ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าสัมพันธ์แอร์บัส กล่าว

เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยวรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดสั่งซื้อกว่า 12,600 ลำ นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเครื่องบินมากกว่า 7,100 ลำที่ได้ถูกมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้กับผู้ปฏิบัติการจำนวน 320 รายทั่วโลก ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวางที่สุดในตลาดเครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยว ทำให้ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 สามารถมอบความสะดวกสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ในทุกระดับชั้น และนำเสนอที่นั่งโดยสารชั้นประหยัดที่มีขนาดกว้าง 18นิ้วเป็นมาตรฐาน ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 สามารถจัดวางที่นั่งสำหรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 100 ไปจนถึง 240 คน ซึ่งครอบคลุมความต้องการทั้งหมดในกลุ่มตลาดเครื่องบินทางเดินเดี่ยว ตั้งแต่เส้นทางบินภายในประเทศที่มีความหนาแน่นสูง ไปจนถึงเส้นทางที่มีพิสัยการบินที่ไกลยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest