สายการบิน แควนตัส ลงทุนเครื่องจำลองการบินไว้เตรียมรับเครื่องบินโบอิ้ง 787

ศุกร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๗
แควนตัส ประกาศลงทุนด้วยเม็ดเงิน 23 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับเครื่องจำลองการบิน (flight simulator) ใหม่พร้อมอุปกรณ์ฝึกอบรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการรับเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ใหม่ที่คาดว่าจะเริ่มให้บริการปลายปี 2560

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า "เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ จะเป็นการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งของสายการบิน แควนตัส โดยเครื่องจำลองการบิน (flight simulator) ใหม่ จะอยู่ที่ศูนย์การฝึกอบรมที่มาสคอท (Mascot) ที่จะเปิดดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน พร้อมทีมงานผู้ฝึกอบรมและตรวจเช็คกับกัปตันเพื่อให้มั่นใจว่าเรามีนักบินที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก"

"ตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นไป ศูนย์แห่งนี้จะให้บริการอบรมนักบินรุ่นใหม่ๆ สำหรับเครื่องบินที่จะให้บริการในอนาคตด้วย ซึ่งเราได้เคยประกาศว่าจนถึงปี 2563 เราจะรับนักบินใหม่ 170 คน ซึ่งเป็นไปตามแผนงานสำหรับเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์ใหม่ และนอกเหนือจากการให้การอบรมแก่นักบินปัจจุบันสำหรับเครื่องบินรุ่นใหม่แล้ว เครื่องจำลองการบินสำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 จะให้บริการฝึกอบรมและฝึกทบทวนนอกเหนือจากเครื่องจำลองการบินสำหรับเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์ที่เมลเบิร์นที่สายการบิน เจ๊ทสตาร์ใช้อยู่" มร.จอยส์ กล่าว

ทางด้าน มร.แอนโทนี่ย์ โรเบิร์ตส รัฐมนตรีรับผิดชอบงานด้านอุตสาหกรรม พลังงานและทรัพยากร แห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า "รัฐบาลและสายการบิน แควนตัส ได้สร้างสรรค์ความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ใหม่เพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นพัฒนาการบินตลอดจนถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและโดยรอบสนามบินซิดนีย์และสนามบินซิดนีย์ฝั่งตะวันในอนาคตด้วย ถือเป็นความร่วมมือที่สำคัญอย่างยิ่งยวด ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้รัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นศูนย์กลางการบินของสายการบิน แควนตัส ต่อไป จากการลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลซื้อเครื่องบินโบอิ้งดรีมไลเนอร์จำนวน 8 ลำ ที่ได้ประกาศไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2558 ที่ผ่านมา"

มร.จอยส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 จะเป็นเครื่องบินประเภทใหม่ที่มีความสำคัญ ต่อจากการ­­ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2551 ที่ช่วยให้เราสามารถให้บริการแทนเครื่องบินเก่าที่มีประสิทธิภาพน้อย และนำไปให้บริการในเส้นทางใหม่ๆ"

เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 มีคุณสมบัติพิเศษสามารถลดเสียงของเครื่องยนต์ ลดการปล่อยและเผาผลาญน้ำมันลงร้อยละ 20 และยังมีเทคโนโลยีลดการกระแทกจากการตกหลุมอากาศ โดยสายการบิน แควนตัส คาดว่าเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ลำแรกจะสามารถให้บริการ ได้ในช่วงปลายปี 2560 ทั้งนี้นักบินส่วนใหญ่ใช้เวลาราวถึง 24 ชั่วโมงต่อปี ในห้องจำลองการบินขึ้นกับประเภทเครื่องบินที่นักบินบิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการฝึกอบรมและอาชีพอย่างต่อเนื่อง โดยนักบินที่ฝึกในห้องจำลองการบินเครื่องบินโบอิ้ง 787จะใช้เวลาในการฝึกอบรมเพื่อให้ได้รับประกาศนียบัตรรับรองสำหรับเครื่องบินใหม่ที่จะบินในกรณีที่นักบินปฏิบัติการในตำแหน่งกัปตันเครื่องบินโบอิ้งที่มีชั่วโมงบินในห้องจำลองการบินแล้ว 44 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ