ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ดันยอดขายพุ่งกว่า 200% ดึงนักท่องเที่ยวจีนช้อปปิ้งฉลองวันชาติจีน 9 วันเต็ม

จันทร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๐
ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน "Chinese National Holiday Celebration" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติจีน และต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมพบกับกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว และเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทย-จีน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม ศกนี้ ณ ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์

คุณเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป กล่าวว่า "ภาพรวมการใช้จ่ายในช่วงปลายปี 2559มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 4 เดือนสุดท้ายซึ่งมีปัจจัยเสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่สูงขึ้นราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง, จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ฯลฯ ผนวกกับการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากทางภาครัฐบาลโดยเฉพาะในเรื่องการลดหย่อนภาษีรายได้ส่วนบุคคลจาการซื้อสินค้าที่ทำผู้บริโภคมีความตื่นตัวในการใช้จ่ายสูง สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้าย คาดว่าผู้บริโภคยังคงมีแรงซื้อที่ต่อเนื่อง รวมถึงการเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเทศกาลวันชาติจีน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของคนจีนที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง โดยในช่วงวันชาติจีนของทุกๆ ปีจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 400,000 คน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท ทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศการจับจ่ายจะคึกคักในกรุงเทพมหานคร รวมถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญหลักๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา การทำการตลาดในช่วงวันชาติจีนจึงเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญของ ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์"

"โดยวันชาติจีนในปี 2559 นี้ ตรงกับปีวอก ซึ่งตามตำราจีนถือเป็นปีที่จะบันดาลความรุ่งโรจน์ ความสำเร็จ และความมั่งคั่ง จึงเป็นที่มาของการจัดงาน "Chinese National Holiday Celebration" ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี โดยจะมีการปักธงชาติจีนเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ร่วมด้วยการจัดกิจกรรม และโปรโมชั่นอีกมากมาย โดยเราได้เนรมิตบริเวณภายในศูนย์การค้า และกูร์เมต์ มาร์เก็ตของ ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ ให้มีสินค้าประเภทของแห้ง และผลไม้แปรรูปอื่นๆ ซึ่งเป็นที่นิยัมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาจัดจำหน่ายมากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าชาวจีน ในระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2559 เพียงโชว์หน้าจอ ว่าเป็นลูกค้า Happy Tourist SIM จาก DTAC รับฟรี Tourist Welcome Package (250 ท่านแรก) และเมื่อช้อปสินค้าราคาปกติภายในศูนย์การค้า รับส่วนลดทันที 10% และรับส่วนลด 5% เมื่อช้อปสินค้าในกูร์เมต์ มาร์เก็ต พิเศษ!! เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท รับฟรีกระเป๋านารายา และตลอดเดือนตุลาคมนี้ พิเศษขึ้นไปอีกขั้นเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร Union Pay ครบ 5,000 บาท รับฟรีชุดผลิตภัณฑ์สบู่ปัญญ์ปุริสุดพรีเมี่ยม"

คุณเกรียงศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า "สำหรับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในปี 2559 แนวโน้มเศรษฐกิจในภาพรวมน่าจะดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเรื่องนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยในส่วนของธุรกิจค้าปลีกห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าคาดว่าจะยังคงมีการแข่งขันสูงในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยในปีนี้ดิ เอ็มโพเรี่ยม และดิ เอ็มควอเทียร์ จะเน้นกลยุทธ์การตลาด คือการให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ, การให้ความสำคัญกับลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มี Loyalty สูงทั้งในการทำ CRM, CEM, รวมถึงการสร้าง Customer Engagement ที่ยั่งยืน,การเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างความแตกแต่งผ่านโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ดึงดูดลูกค้า และการเพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าที่รวดเร็วผ่านทางสื่อ Digital ต่างๆ ที่เป็นเทรนด์ของลูกค้ารุ่นใหม่ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในการผลักดันการทำการตลาดให้เหนือกว่าคู่แข่ง"

สำหรับในส่วนการเฉลิมฉลองวันชาติจีนในปีนี้ ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญโปรโมชั่นรวมถึงกิจกรรมทั้งหมด คาดว่าได้รับการตอบรับที่ดี จากทั้งแคมเปญโปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆที่รองรับทุกๆไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในช่วงวันชาติจีนอย่างครบถ้วน โดยคาดว่าจาการจัดงานรวมทั้งสิ้น 9 วันจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 200%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้