สัมผัสมุมมองใหม่กับเครื่องบิน Airbus A350-900XWB ลำแรกของการบินไทยในเส้นทางสิงคโปร์และอิตาลีได้แล้ววันนี้

ศุกร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๓๗
การบินไทยได้นำเครื่องบิน Airbus A350-900XWB รุ่นใหม่ล่าสุดของโลก เข้าสู่ฝูงบินของการบินไทย ซึ่งปัจจุบันการบินไทยมีเครื่องบินเกือบ 90 ลำ ประกอบไปด้วยเครื่องบินของบริษัทแอร์บัสและโบอิ้ง โดย A350-900XWB ได้นำมาบินในเส้นทางกรุงเทพฯ - สิงคโปร์ เที่ยวบินกรุงเทพฯ – โรม และเที่ยวบินกรุงเทพฯ – มิลาน

การบินไทยได้รับมอบเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดของโลกที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางตระกูลเครื่องบินลำตัวกว้าง A350 XWBs ลำแรกจากจำนวน 12 ลำ ตามการสั่งจองจากผู้ผลิตแอร์บัสเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559 โดย 4 ลำ จากจำนวนนี้เป็นการสั่งซื้อ และอีก 8 ลำเป็นการเช่าซื้อ

A350-900XWB (ลำตัวกว้างเป็นพิเศษ) จะใช้สำหรับเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปโรม และเที่ยวบินจากโรมมากรุงเทพฯ ใน อาทิตย์ จันทร์ พุธ และศุกร์ รวมทั้งเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปมิลาน และจากมิลานมากรุงเทพฯ ในวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพฯ – สิงคโปร์ และสิงคโปร์ – กรุงเทพฯ จะทำการบินวันละสองเที่ยว

สิงคโปร์ โรม และมิลานคือสามจุดหมายปลายทางในกว่า 50 จุดหมายปลายทางทั่วโลกในปัจจุบันสำหรับข้อเสนอบัตรโดยสารโปรโมชั่น FLY SMART WITH THAI จากสายการบินแห่งชาติ โดยราคาค่าโดยสารนี้ใช้กับการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังจุดหมายปลายทาง 48 แห่ง ในเอเชียแปซิฟิก 12 แห่งในยุโรป รวมทั้งดูไบและมัสกัตในตะวันออกกลางซึ่งมีการออกบัตรโดยสารภายในวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560 และการออกเดินทางภายในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดของโลก ด้วยความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นและช่องเก็บของเหนือศีรษะที่ใหญ่ขึ้น หน้าต่างขนาดใหญ่ ที่วางเหนือศีรษะที่สูงขึ้น และพื้นที่ระยะห่างระหว่างแถวที่นั่งกว้างขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้ A350-900XWB ยังได้รับการตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้แบบร่วมสมัยเพื่อแสดงถึงความสง่างามซึ่งมีกลิ่นอายของความเป็นไทยที่นอกจากจะทันสมัยแล้วยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

A350-900XWB ของการบินไทยซึ่งได้รับพระราชทานนาม "วิเชียรบุรี" นี้มีการจัดแบ่งที่นั่งออกเป็น 2 ระดับชั้นโดยสาร ได้แก่ ชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ จำนวน 32 ที่นั่ง ซึ่งจัดเรียงแถวแบบ 4 ที่นั่ง (1-2-1) และชั้นประหยัดจำนวน 289 ที่นั่ง ซึ่งจัดเรียงแถวแบบ 9 ที่นั่ง (3-3-3) โดยที่นั่งใน ชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ มีความกว้าง 21 นิ้ว สามารถปรับเอนราบได้เต็มที่ 180 องศา และมีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 41-46 นิ้ว ขณะที่ที่นั่งในชั้นประหยัดมีความกว้าง 18 นิ้ว และมีระยะห่าง 32 นิ้ว

แต่ละที่นั่งจะมีจอโทรทัศน์ระบบสัมผัส ความละเอียดสูง (ขนาด 16 นิ้ว ในชั้นรอยัลและ 11 นิ้ว ในชั้นประหยัด) มอบความบันเทิงในระหว่างการบินด้วยภาพยนตร์ ดนตรีและเกมส์ บริการ Wi –Fi บนเครื่อง รวมถึงปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ และ USB Port ในที่นั่ง

หน้าต่างขนาดใหญ่ ของ A350-900XWB ให้แสงธรรมชาติในปริมาณที่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็มีระบบคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมแสง LED โดยรอบ เพื่อปรับสีและความสว่างภายในห้องโดยสารตลอดเที่ยวบิน ระบบการจัดการอากาศทำความสะอาดอากาศทุกๆ 2-3 นาที นอกจากนี้การตั้งอุณหภูมิที่ถูกต้องแม่นยำและความดันอากาศที่ต่ำยังช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายและสดชื่นขึ้น

แอร์บัสกล่าวว่า A350XWB ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดและสมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูลผลิตภัณฑ์ลำตัวกว้างนี้นำมาซึ่งประสิทธิภาพและความสะดวกสบายระดับใหม่ในวงการผลิตเครื่องบินโดยสาร นอกจากนี้ตระกูล A350XWB ยังเหมาะสมกับความต้องการของสายการบินในเอเชียแปซิฟิกเป็นอย่างยิ่ง

A350 XWB มีการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ล่าสุด มีลำตัวและปีกคาร์บอนไฟเบอร์ และมีการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทรนท์ XWB ใหม่ของโรลส์รอยซ์ซึ่งมีประสิทธิภาพด้านการประหยัดเชื้อเพลิงเป็นอย่างยิ่ง แอร์บัสกล่าวว่าทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า โดยมีการเผาไหม้ของน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษที่ลดลงถึงร้อยละ 25 รวมทั้งการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

สามารถดูตารางเที่ยวบินและความสะดวกสบายในห้องโดยสารของ A350-900 XWB ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com

ชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ และชั้นประหยัดของเครื่องบิน ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สามารถสำรองเที่ยวบินออนไลน์จากประเทศไทยไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 60 แห่งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลางซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางทั่วโลกของการบินไทย ได้แก่ เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปลอนดอน เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปแฟรงเฟิร์ต และเที่ยวบินตรงจากประเทศไทยไปประเทศออสเตรเลีย โดยสามารถสำรองเที่ยวบินระหว่างประเทศมายังประเทศไทยและตรวจสอบเที่ยวบินร่วมของการบินไทยซึ่งปฎิบัติการบินโดยไทยสมายล์ซึ่งเป็นสายการบินในเครือ ทำการบินไปยัง 10 แห่งภายในประเทศไทยทั้งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

การบินไทยเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของเครือข่ายสตาร์อัลไลแอนซ์ซึ่งในปัจจุบันทำการบินกว่า 18,500 เที่ยวบินใน 192 ประเทศเป็นประจำทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ