เปิดประตูสู่จังหวัดโอกินาวา ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พร้อมประสบการณ์ เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ - โอกินาวา โดยสายการบิน Peach Aviation ได้แล้ววันนี้

พฤหัส ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๗
การท่องเที่ยวประจำจังหวัดโอกินาวา ได้จัดงานเปิดตัวจังหวัดโอกินาวา อีกหนึ่งจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจ ทั้งทางด้านวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ที่มีไม่เหมือนภาคอื่นๆ ของญี่ปุ่น โดยเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งภายในงานก็ได้มีการแนะนำข้อมูลของทางจังหวัดโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, ช็อปปิ้ง, อาหาร รวมไปถึงมีการนำการแสดงพื้นบ้านและอาหารท้องถิ่นมาให้ได้ชมและชิมกันอีกด้วย

คุณทามากิ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจังหวัดโอกินาวา ประจำประเทศสิงคโปร์ ได้กล่าวถึงจังหวัดโอกินาวา ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วัฒนธรรมที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมไปถึงมีอาหารพื้นบ้านที่แสนอร่อย สถานที่ช็อปปิ้ง และของฝากท้องถิ่นที่มีกลิ่นอายของโอกินาวาที่ไม่สามารถหาได้จากแถบอื่นๆ ในญี่ปุ่น จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ จึงอยากจะแนะนำจังหวัดโอกินาวาให้ชาวไทยที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นได้รู้จักกัน

พบกับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม

จังหวัดโอกินาวาเป็นหนึ่งในหลากหลายหมู่เกาะ ที่อยู่ทางใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น จึงมีความสวยงามของธรรมชาติที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะทะเลที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของโลก การันตีโดยเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง TripAdvisor และ TripZilla จนถูกขนานนามว่าเป็นฮาวายของญี่ปุ่น สำนักงานท่องเที่ยวจังหวัดโอกินาวาจึงขอเชิญชวนให้คุณได้มาสัมผัสและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชมวิว หรือกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่นการเล่นฟลายบอร์ด, ดำน้ำ, พายเรือคายัค และจุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูระอุมิ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก

สัมผัสอารยธรรมที่ไม่เหมือนใคร

จังหวัดโอกินาวา แต่เดิมคืออาณาจักรริวกิว ซึ่งได้รับอิทธิพลทางด้านวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมจากประเทศจีน ผสมผสานกับประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นวัฒนธรรมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หาไม่ได้จากพื้นที่อื่นๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังมีการเก็บรักษาและอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี อย่างเช่นการระบำกลองพื้นบ้าน "เอย์ซะ", การแสดงดนตรีโดยเครื่องดนตรีประเภทสาย "ชามิเซ็น", รวมไปถึงปราสาท "ชูริโจ" ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลก

ลิ้มรสอาหารพื้นบ้านอันแสนอร่อย

ที่โอกินาวามีอาหารพื้นเมืองแสนอร่อยที่ไม่เหมือนกับที่อื่นๆ ในญี่ปุ่นให้ท่านได้ลิ้มรสกัน ไม่ว่าจะเป็น "โอกินาวาโซบะ" โซบะเส้นเนียวนุ่มตำรับเฉพาะของโอกินาวา, "โกยะจัมปุรุ" ผัดมะระใส่เต้าหู้, "ระฟุเตะ" หมูสามชั้นตุ๋นอันแสนอ่อนนุ่ม, "ซาตะอันดางิ" ขนมแป้งโดทอด และอื่นๆ อีกมากมาย

ช็อปให้กระจุย ชิมให้จุใจ

ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่ให้ช็อปให้ชิม เพราะที่ถนนโคคุไซแห่งโอกินาวามีย่านร้านค้าซึ่งมีร้านมากมายเรียงรายตลอดระยะทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร จนได้สมญานามว่า 1 ไมล์มหัศจรรย์ รวมไปถึงตลาดมาคิชิ ซึ่งท่านสามารถหาซื้ออาหารทะเลสดๆ และให้ทางร้านปรุงให้ทานได้เลย

สำหรับผู้ที่ต้องการไปท่องเที่ยวในจังหวัดโอกินาวา ทาง Peach Aviation สายการบินราคาประหยัด (LCC) ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพมหานคร สู่จังหวัดโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาบินเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น กับราคาเริ่มต้นเพียง 3,180 บาทต่อเที่ยวเท่านั้น

ท่านใดที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่น ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวที่จังหวัดโอกินาวาเลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4