แอร์ ไชน่า เผยตารางเที่ยวบินประจำฤดูร้อน/ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ขยายเครือข่ายเส้นทางบินไปอีกระดับ

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๐
แอร์ ไชน่า (Air China) ประกาศตารางเที่ยวบินประจำฤดูร้อน/ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมเป็นต้นไป สำหรับตารางเที่ยวบินใหม่มีเส้นทางบิน 395 เส้นทาง ประกอบด้วยเส้นทางบินระหว่างประเทศ 102 เส้นทาง เส้นทางบินระหว่างภูมิภาค 14 เส้นทาง และเส้นทางบินภายในประเทศ 279 เส้นทาง ซึ่งให้บริการในเมืองต่างๆ 180 เมืองใน 39 ประเทศ (และภูมิภาค) อันประกอบด้วยเมืองที่อยู่ในต่างประเทศ 64 เมือง เมืองในภูมิภาค 3 เมือง และเมืองในประเทศ 113 เมือง แอร์ ไชน่า ให้บริการมากกว่า 8,500 เที่ยวบิน และ 1.66 ล้านที่นั่งต่อสัปดาห์ แอร์ ไชน่า พาผู้โดยสารเดินทางสู่สนามบินต่างๆ มากกว่า 1,330 แห่งใน 193 ประเทศ ด้วยเครือข่ายเส้นทางบินอันครอบคลุมโดยมีปักกิ่งเป็นศูนย์กลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทางสายการบินได้เข้าเป็นสมาชิกของเครือข่าย Star Alliance

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161031/0861611348LOGO

ในปีนี้ แอร์ ไชน่า จะเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินโดยมีปักกิ่งเป็นศูนย์กลาง ครอบคลุมทั้ง 6 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา และโอเชียเนีย โดยเน้นไปที่เมืองสำคัญๆ โดยมีการเปิดตัวเส้นทางบินใหม่อันได้แก่ เซี่ยงไฮ้-บาร์เซโลนา, ปักกิ่ง-อัสตานา (เมืองหลวงของคาซัคสถาน) และปักกิ่ง-ซูริก

ในวันที่ 5 พฤษภาคม แอร์ ไชน่า จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินเซี่ยงไฮ้-บาร์เซโลนา 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน A330-200 จากนั้นในวันที่ 1 มิถุนายน จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-อัสตานา 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน A320 และในวันที่ 7 มิถุนายน จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-ซูริก 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน A330-200

เส้นทางบินใหม่เหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นดั่งสะพานที่เชื่อมโยงจีน เอเชียกลาง และยุโรปเข้าด้วยกัน พร้อมเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างจีนและประเทศต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือ "One Belt, One Road" อันเป็นโครงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจีนและนานาประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม

นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า ยังเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินระหว่างประเทศกว่า 10 เส้นทางบิน โดยเฉพาะเที่ยวบินสู่สหรัฐอเมริกาและยุโรป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีแนวโน้มว่าจะเดินทางไปยังอเมริกาและยุโรปมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน สำหรับเส้นทางบินสู่อเมริกาที่มีการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินประกอบด้วย ปักกิ่ง-ฮูสตัน, ปักกิ่ง-นิวยอร์ก, ปักกิ่ง-ลอสแองเจลิส, ปักกิ่ง-วอชิงตัน, ปักกิ่ง-แวนคูเวอร์ และปักกิ่ง-มอนทรีออล รวมถึงเส้นทางบินสู่ยุโรป ได้แก่ ปักกิ่ง-มินสก์-บูดาเปสต์, ปักกิ่ง-วอร์ซอ, ปักกิ่ง-เวียนนา-บาร์เซโลนา, ปักกิ่ง-มิวนิก-เอเธนส์, ปักกิ่ง-มอสโก, ปักกิ่ง-ปารีส, ปักกิ่ง-สตอกโฮล์ม, ปักกิ่ง-มิลาน, ปักกิ่ง-มาดริด-เซาเปาโล, เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง-ปารีส, เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง-แฟรงก์เฟิร์ต, เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง-มิลาน, หลานโจว-เฉิงตู-แฟรงก์เฟิร์ต และเฉิงตู-ปารีส เพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้โดยสารในทุกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว

นอกเหนือจากเส้นทางบินไปอเมริกาและยุโรปแล้ว แอร์ ไชน่า ยังเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเส้นทางบินในเอเชียด้วย ได้แก่ ปักกิ่ง-ต้าเหลียน-ฮิโรชิมา, เฉิงตู-ลาซา-กาฐมาณฑุ และเฉิงตู-ฮ่องกง

ขณะเดียวกัน เที่ยวบิน CA189/90 เส้นทางปักกิ่ง-ไทเป จะเปลี่ยนจากเดิมที่บินทุกวันจันทร์/พุธ/ศุกร์/อาทิตย์ เป็นจันทร์/อังคาร/พฤหัสบดี/เสาร์

แอร์ ไชน่า ไม่เพียงเดินหน้ายกระดับเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศเท่านั้น แต่ยังยกระดับเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดยได้มีการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินจากกรุงปักกิ่งไปยังภาคตะวันตกของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง-คอร์ลา, ปักกิ่ง-อุรุมชี, ปักกิ่ง-อุรุมชี-อัคซู, ปักกิ่ง-ซุนยี, ปักกิ่ง-หลิวผันซุ่ย และปักกิ่ง-สีฉาง

ขณะเดียวกัน แอร์ ไชน่า ยังได้เพิ่มความถี่ของเที่ยวบินไปยังภาคตะวันออกและภาคใต้ของจีนในหลายเส้นทางบิน ได้แก่ ปักกิ่ง-เซี่ยเหมิน, ปักกิ่ง-หางโจว, ปักกิ่ง-ชื่อหยาน และปักกิ่ง-จางเจียเจี้ย รวมทั้งเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินไปยังภาคเหนือของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง-หลินเฟิน, ปักกิ่ง-ตงฮั้ว, ปักกิ่ง-อูหลานฉัป, ปักกิ่ง-เจียมู่ซือ และปักกิ่ง-ชิงเต่า

สำหรับเที่ยวบินประจำฤดูร้อน/ฤดูใบไม้ร่วงนี้ แอร์ ไชน่า จะใช้เครื่องบิน Boeing 787-9 Dreamliner ในเส้นทางปักกิ่ง-มาดริด-เซาเปาโล และเส้นทางปักกิ่ง-เซินเจิ้น เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้แก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า จะใช้เครื่องบิน Boeing 787-9 ในเส้นทางปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง-กว่างโจว, ปักกิ่ง-เฉิงตู, ปักกิ่ง-โรม, ปักกิ่ง-ลอสแอนเจลิส และปักกิ่ง-ออกแลนด์ เช่นกัน

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161031/0861611348LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน