ททท. จัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 13” “บัวขาว” สุดปลื้ม นำนักชกจาก 52 ประเทศเข้าร่วมพิธี

อังคาร ๑๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๓
ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงาน "ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 13" (13th World Wai Kru Muay Thai Ceremony ) ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรมศิลปากร สมาคมครูมวยไทย สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สหพันธ์มวยไทยโลก และสมาคม กีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณวัดมหาธาตุ และวัดหลังคาขาว อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ "ความเป็นไทย" และส่งเสริม สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจต่อการชกมวยไทยให้ตระหนักถึงความสำคัญของมวยไทย และการไหว้ครูมวย ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า"ครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้เรียนมวยไทย ต้องเดินทางมาไหว้ครูมวยไทยในประเทศไทย" ซึ่งในปีนี้มีนักมวยจาก 52ประเทศทั่วโลก ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "กิจกรรมไหว้ครูมวยไทยโลก ในครั้งนี้ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 แล้ว ซึ่งก็ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากนักชกชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เห็นได้จากนักชกที่มาร่วมงานกว่าพันคน นอกจากจะได้รับเกียรติจากนักมวยชื่อดังอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" "อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์" และ "แสงมณี อุ้มกะต๋องเชียง ใหม่ยิม" ขึ้นนำรำไหว้ครูแล้ว ในงานยังมีซุ้มกิจกรรมอีกมากมาย เช่น การสักยันต์ การเขียนยันต์ลงบนเสื้อมวย การตีดาบอรัญญิก การแสดงศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย การออกร้านของค่ายมวยไทยที่มีชื่อเสียง และยังจัดแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ ให้ได้ชมฟรีอีกด้วย ซึ่งแต่ละกิจกรรมก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก"

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนนักมวยไทย มาทำหน้าที่ผู้สืบสาน ตำนานและประวัติศาสตร์ของมวยไทยในวันนี้ ที่สำคัญยังได้ร่วมกิจกรรมเล่นเกมสอนเตะต่อยมวยไทย กับแฟนคลับที่ชื่นชอบมวยไทยอย่างใกล้ชิด ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อยากให้กิจกรรมดี ๆ แบบนี้มีต่อไปเรื่อย ๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest