แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มลงนามข้อตกลงการใช้รหัสสายการบินร่วมกับสิงคโปร์แอร์ไลน์และซิลค์แอร์

ศุกร์ ๒๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๗
แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Air France-KLM) ลงนามในข้อตกลงบันทึกความเข้าใจกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) และซิลค์แอร์ สายการบินในเครือ เพื่อการใช้รหัสสายการบินร่วมกัน มีผลตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2560*

แอร์ฟรานซ์ (Air France) จะทำการเพิ่มรหัสสายการบิน 'AF' กับสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สำหรับเที่ยวบินที่ทำการบินจากสิงคโปร์ไปยังเมลเบิร์นและซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) รวมทั้งเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยซิลค์แอร์ (SilkAir) ไปยังกัวลาลัมเปอร์, ปีนัง (มาเลย์เซีย) และภูเก็ต (ประเทศไทย) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน สิงคโปร์แอร์ไลน์จะทำการเพิ่มรหัสสายการบิน 'SQ' กับเส้นทางบินที่ดำเนินการโดยแอร์ฟรานซ์ที่บินจากปารีส-ชาล์สเดอกอลล์ (Paris-Charles de Gaulle) ไปยัง 10 จุดหมายปลายทาง ดังนี้ อะเบอร์ดิน, บอร์โดซ์, เอดินเบิร์ก, ลิสบอน, ลียง, มาดริด, มาร์แซล, นิวคาสเซิล, นีซ และตูลูซ

ทั้งนี้ สายการบินสามารถนำเสนอเส้นทางบินแก่ผู้โดยสารเพื่อความต่อเนื่องโดยใช้เส้นทางบินที่ใช้ร่วมกัน โดยผู้โดยสารสามารถจองตั๋วโดยสารเพียงครั้งเดียว รวมทั้งเช็คอินกระเป๋าเดินทางตรงไปยังจุดหมายปลายทางได้เลย

แอร์ฟรานซ์และสิงคโปร์แอร์ไลน์จะได้หาโอกาสขยายการใช้รหัสร่วมกับสายการบินอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มตามลำดับ เพื่อให้ผู้โดยสารมีทางเลือกที่หลากหลาย และได้รับความสะดวกในการเชื่อมต่อเที่ยวบินเมื่อเดินทางระหว่างยุโรป, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย นอกจากนี้ ทั้งสองสายการบินจะได้ศึกษาความเป็นไปได้ในเรื่องการสะสมและแลกไมล์เมื่อเดินทางด้วยไฟลท์ที่ใช้รหัสร่วมกันสำหรับผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกของ Air France-KLM's Flying Blue และ Singapore Airlines' KrisFlyer

นายแพทริก รูซ์ (Patrick Roux), รองประธานอาวุโส กลุ่มพันธมิตรสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Alliances of Air France-KLM group) กล่าวว่า: "ข้อตกลงใหม่นี้ถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับสายการบินและผู้โดยสารของเรา ที่จะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นในการต่อเครื่องเมื่อเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังออสเตรเลีย การเป็นพันธมิตรนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายการขยายตลาด ตลอดจนเส้นทางบินให้ครอบคลุมจุดหมายปลายทางทั่วโลก"

นายแทน ไค ปิง (Tan Kai Ping), รองประธานอาวุโส ฝ่ายการวางแผนการตลาด สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า: "เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการจับมือเป็นพันธมิตรกับแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มครั้งนี้ ซึ่งจะยังประโยชน์อย่างยิ่งให้แก่ผู้โดยสารด้วยความสะดวกสบายเมื่อต่อเชื่อมไฟลท์และการใช้รหัสร่วมกันสู่จุดหมายปลายทาง นอกจากนี้ ข้อตกลงใหม่นี้ยังจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับโอกาสการร่วมมือระหว่างทั้งสองกลุ่มสายการบินอีกในอนาคต และยังจะเป็นตัวอย่างที่แสดงชัดถึงความมุ่งมั่นในการที่สิงคโปร์เป็นฮับการบินและความสำคัญของตลาดยุโรปด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา