อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท รุกตลาดยุโรป นำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพของอมาธาราในงานอีเว้นท์ระดับโลก

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๐
เล็งกลุ่มลูกค้าระดับสูงเดินทางมาใช้บริการด้านสุขภาพของรีสอร์ทเพิ่มขึ้น 30% ในปีนี้

อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมชั้นนำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มดำเนินการแผนบุกตลาดในทวีปยุโรปและประเทศกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ในเอเชียในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 โดยมุ่งเน้นที่การเดินทางไปเยือนบริษัทผู้ให้บริการด้านการเดินทางรายใหญ่และการเข้าร่วมงานอีเว้นท์ด้านการท่องเที่ยวและการพาณิชย์ชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งรวมถึงการเข้าร่วมงาน Worldhotels Conference ที่รัสเซียในเดือนมกราคม, การร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจัดงานโร้ดโชว์ที่จีนและฮ่องกงในเดือนกุมภาพันธ์, และการเข้าร่วมงาน ITB Berlin ที่เยอรมนีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และการเดินทางไปเยือนบริษัทตัวแทนนำเที่ยวในเยอรมันและนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมาย 2 แห่งที่มีศักยภาพในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวสูงมากในปีนี้

นายอธิปัตย์ จิตต์ไชยวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท เปิดเผยว่า "ในฐานะที่เราคือรีสอร์ทเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมชั้นนำแห่งแรกในภูเก็ต ทำให้พันธมิตรธุรกิจชั้นนำที่เราเดินทางเข้าพบทุกราย ล้วนตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้ถึงแนวคิดด้านสุขภาพแบบองค์รวมของอมาธารา อีกหนึ่งจุดขายที่โดดเด่นที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งก็คือการร่วมมือกับกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โดยเฉพาะความร่วมมือในการพัฒนาและนำเสนอ 'โปรแกรมการฟื้นฟูสุขภาพสมองแบบครบวงจร' และในช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมา เราได้นำเสนอแพ็คเกจการฟื้นฟูสุขภาพแบบเทเลอร์เมดที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เพื่อให้แขกสามารถรับบริการทรีทเมนท์เพื่อการบำบัดเฉพาะจุดได้อย่างเหมาะสมภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญของเรา ตอบสนองเป้าหมายในเชิงไลฟ์สไตล์และสภาพร่างกายของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

จีนนับได้ว่าเป็นตลาดท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งของเอเชียที่อมาธาราเล็งเห็นถึงการเติบโตในอนาคต เนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมหาศาล การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี และคนรุ่นใหม่เริ่มมีระดับการศึกษาสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ตลาดหลักของอมาธารายังคงเป็นอินเดีย ฮ่องกง และญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นตลาดที่ให้ความสำคัญและยอมรับแนวคิดการดูแลสุขภาพมาอย่างยาวนาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศเหล่านี้เดินทางมาพักผ่อนที่ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท เป็นจำนวนมาก

สำหรับตลาดยุโรป การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้รับเสียงตอบรับจากชาวยุโรปอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรและกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมัน เนื่องจากชาวยุโรปส่วนใหญ่ชื่นชอบแนวทางการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันโรค ดังนั้นจึงมักใช้จ่ายเงินในการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเพื่อการพักผ่อนในรูปแบบนี้เป็นส่วนใหญ่ สำหรับชาวเอเชียนั้นมักคิดถึงการดูแลสุขภาพเมื่อรู้สึกไม่สบายเท่านั้น ทว่า เริ่มปรากฏแนวโน้มที่คนเอเชียใช้เงินเพื่อการพักผ่อนเชิงสุขภาพเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนเชื้อชาติของกลุ่มลูกค้าอมาธารา คิดเป็นชาวยุโรป 65% และเอเชีย 35%

นายอธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า "หลังจากร่วมงานจัดแสดงสินค้าและบริการชั้นนำเหล่านี้ ทำให้เราเพิ่มเป้าหมายลูกค้าของรีสอร์ทในปีนี้ขึ้นถึง 30% โดยคาดว่าจะมีลูกค้าจากสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 10% (เพิ่มขึ้น 11% จากเมื่อปีที่แล้ว) และลูกค้าที่ใช้ภาษาเยอรมัน 9% (เพิ่มขึ้น 11% จากเมื่อปีที่แล้ว) และชาวออสเตรีย 9% (เพิ่มขึ้น 54% จากเมื่อปีที่แล้ว) ส่วนฮ่องกงและสิงคโปร์ยังคงเป็นตลาดลูกค้าสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีฐานะทางเศรษฐกิจดี อีกทั้งประชาชนของสองประเทศนี้ทำงานหนักมาก จึงต้องการเวลาในการฟื้นฟูและดูแลสุขภาพตนเอง สำหรับเมืองไทย เรายอมรับว่าต้องทำงานหนักเพื่อให้สามารถแข่งขันกับรีสอร์ทอื่น ๆ ได้และต้องยังทำการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายด้วย"

ข้อมูลอย่างเป็นทางการของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ระบุว่าในปี 2557 มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยที่มีจุดประสงค์ในเชิงการแพทย์และการดูแลสุขภาพ มากถึง 2.35 ล้านคน โดยอมาธาราคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตขึ้นราว 10% ในแต่ละปี ดังนั้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มากถึง 2.8 – 3 ล้านคนภายในปี 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน