แอร์ ไชน่า เปิดเส้นทางบินใหม่ ปักกิ่ง-ซูริค

พฤหัส ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๑
เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา สายการบิน แอร์ ไชน่า (Air China) ได้จัดพิธีเฉลิมฉลองและจัดงานแถลงข่าวขึ้นเนื่องในโอกาสการเปิดตัวเส้นทางบิน ปักกิ่ง-ซูริค โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากปักกิ่งได้ลงจอด ณ เมืองซูริค เมื่อเวลา 07.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินแรกของแอร์ ไชน่า ที่เดินทางไปยังเมืองของประเทศสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้ นับตั้งแต่ที่ทางสายการบินได้ยกเลิกเส้นทางปักกิ่ง-ซูริคไปเมื่อเดือนตุลาคม 2542 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาอีกครั้งของเส้นทางบินนี้ ผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์จึงได้รับของขวัญพิเศษจากแบรนด์ดังสัญชาติสวิส ได้แก่ แบรนด์นาฬิกาอูโบลท์ (Hublot) และแบรนด์ช็อกโกแลต ลินด์ (Lindt) พร้อมทั้งมีพนักงานของสวิสพอร์ต (Swissport) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการภาคพื้นดินของสายการบินแอร์ ไชน่า ในสวิตเซอร์แลนด์ แต่งตัวด้วยชุดพื้นเมืองของชาวสวิสและมอบคุกกี้เสี่ยงทายให้แก่ผู้โดยสารเพื่อเป็นการต้อนรับการมาถึงของเที่ยวบินปฐมฤกษ์

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170522/1857452-1LOGO

ซูริค เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นเมืองหลวงของเขตซูริค อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการค้าและวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมการธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของโลก ซูริคจึงเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของธนาคารยูเนียน แบงก์ ออฟ สวิตเซอร์แลนด์ (ยูบีเอส) ธนาคารเครดิต สวิส และธนาคารเอกชนอีกหลายแห่ง

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จีนและสวิตเซอร์แลนด์ต่างมีการแลกเปลี่ยนระดับสูงระหว่างกันมากมาย และความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจและการค้าก็มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยในเดือนมกราคมปีนี้ ทั้งสองประเทศได้ประกาศว่า จีนจะร่วมมือกับสวิตเซอร์แลนด์เพื่อผลักดันโครงการ "Belt and Road" และสนับสนุนความร่วมมือในด้านโครงสร้างพื้นฐาน การบริการด้านการเงิน ประกันภัย และกำลังการผลิต นอกจากนี้ทั้งสองประเทศยังได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญ "2560 ปีแห่งการท่องเที่ยวจีน-สวิตเซอร์แลนด์" (2017 China-Switzerland Year of Tourism) นอกจากเส้นทางบินปักกิ่ง-ซูริคแล้ว แอร์ ไชน่า ยังได้เปิดเที่ยวบินไป-กลับระหว่างปักกิ่ง-เจนีวา จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์อีกด้วย ซึ่งการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างจีนและสวิตเซอร์แลนด์เหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในการร่วมมือกันระหว่างสองประเทศ ภายใต้กรอบการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างสร้างสรรค์ระหว่างจีน-สวิตเซอร์แลนด์ (Sino-Swiss Innovative Strategic Partnership)

แอร์ ไชน่า ให้บริการจากฐานการบินในปักกิ่ง ด้วยเส้นทางบิน 398 เส้นทาง ไปยังจุดหมายปลายทาง 181 แห่ง ใน 39 ประเทศและดินแดน ซึ่งประกอบด้วย 64 จุดหมายปลายทางในต่างประเทศ 114 จุดหมายปลายทางในประเทศ และอีก 3 จุดหมายปลายทางในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า ร่วมกับสายการบินพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ยังได้ให้บริการต่อเครื่องไปยัง 1330 จุดหมายปลายทาง ใน 190 ประเทศ

แอร์ ไชน่า เป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของโลกในแง่ของบริการเที่ยวบินระหว่างจีนและยุโรป ด้วยเส้นทางบิน 26 เส้นทาง และเที่ยวบินเกือบ 300 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายปลายทางสำคัญ 20 แห่งในยุโรป ซึ่งรวมถึงลอนดอน ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก เวียนนา โรม มอสโก บาร์เซโลนา และมาดริด โดยเส้นทางบินยุโรปทั้งหมดให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้าง

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เที่ยวบิน CA781/782 ให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ (อังคาร พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) เที่ยวบินขาออกจะเดินทางออกจากกรุงปักกิ่งในเวลา 02.35 น. และเดินทางถึงนครซูริคในเวลา 07.25 น. ขณะที่เที่ยวบินขาเข้าจะเดินทางออกจากซูริค เวลา 12.55 น. และเดินทางถึงปักกิ่ง เวลา 05.05 น. ของวันถัดไป (เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น)

เที่ยวบินนี้จะให้บริการโดยเครื่องบิน แอร์บัส เอ330-200 ประกอบด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจ ซึ่งปรับเป็นที่นอนได้ 180 องศา ที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียม ซึ่งมีพื้นที่วางขากว้างขึ้น 20% และที่นั่งชั้นประหยัด ซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ พร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงส่วนตัวในทุกที่นั่ง

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office