แอร์เอเชียบินตรงปฐมฤกษ์ ดานัง สู่กรุงเทพฯ แล้ว โปรโมชั่นเริ่มต้น 1,090 บาทต่อเที่ยว* ส่งเสริมท่องเที่ยวลงทุน

พุธ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๑
แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทรกซ์ 8 ปีซ้อน เปิดบินตรงทุกวันเที่ยวบินแรก จากดานังสู่กรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) ประเทศไทย แล้ววันนี้ (9 มิถุนายน 2560) พร้อมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มอบโปรโมชั่นบินประหยัดราคารวมเริ่มต้นที่ 1,090 บาทต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่วันนี้- 18 มิถุนายน 2560 สามารถเดินทางได้ตั้งแต่ 9 มิถุนายน 2560 ถึง 14 มกราคม 2561 ทุกช่องทางจำหน่าย และ www.airasia.com บินตรงเวลา สู่ท่าอากาศยานดอนเมือง สะดวกสู่ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมเชื่อมต่อสู่เส้นทางหลากหลายทั่วประเทศไทย

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชียซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ FD 636กรุงเทพฯ-ดานัง และแถลงข่าวเปิดตัวเส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการ ในวันนี (9 มิถุนายน 2560) กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้บินเชื่อมต่อจากดานัง สู่กรุงเทพฯ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวดานัง ถือเป็นครั้งแรกที่สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดให้บริการสู่จุดหมายที่ 3 ในประเทศเดียวกัน โดยการเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ ทำให้เรามีเส้นทางบินครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ของเวียดนาม ซึ่งเรามองว่าการเปิดเส้นทางบินของแอร์เอเชียในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นทั้งภาคการท่องเที่ยว และการค้าการลงทุนระหว่างกันได้อย่างดี

"เราได้จัดโปรโมชั่นในโอกาสเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดานัง-กรุงเทพฯ ในราคาสุดคุ้มเริ่มต้นเพียง 1,090 บาทต่อเที่ยวจองได้ตั้งแต่วันนี้-18มิถุนายน 2560 สามารถเดินทางได้ตั้งแต่ 9 มิถุนายน 2560 ถึง 14 มกราคม 2561 ทุกช่องทางจำหน่าย และwww.airasia.com ซึ่งเชื่อว่าจะถูกใจทั้งชาวเวียดนามและชาวไทย เพราะเส้นทางบินตรงครั้งนี้จะตอบโจทย์ทั้งเรื่องการประหยัดเวลาและค่าเดินทางไปพร้อมๆ กัน และเราจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ต่อไป เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติบินเข้ามาเที่ยวและทำธุรกิจการค้าการลงทุนในประเทศเวียดนาม ซึ่งเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสเป็นส่วนเล็กๆ ผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสำหรับทั้งสองประเทศ"

ปัจจุบันกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียได้เปิดบริการบินตรงจากประเทศเวียดนามสู่กรุงเทพฯ(ท่าอากาศยานดอนเมือง) ใน 2 เส้นทางบินคือ ฮานอย-กรุงเทพฯ 2 เที่ยวบินต่อวัน และ โฮจิมินห์-กรุงเทพฯ 3 เที่ยวบินต่อวัน รวมทั้งเส้นทางบินตรง ดานัง-กัวลาร์ลัมเปอร์ (แอร์เอเชียมาเลเซีย เที่ยวบิน AK) ซึ่งเพิ่มความถี่บินจาก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็นบินตรงทุกวันเมื่อเดือนธันวาคม 2559 และเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมและการได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากชาวเวียดนาม โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสาร(Load Factor) สูงอยู่ที่ 80-85% ต่อเนื่อง

ทั้งนี้การเปิดเส้นทางบินดานัง-กรุงเทพฯ ครั้งนี้ จะเป็นการเสริมเครือข่ายบินที่เข้มแข็งขึ้น และอำนวยความสะดวกสำหรับชาวเวียดนามและไทย โดยเรายืนยันในคุณภาพบริการแบบ "บินคุ้ม คุณภาพครบ" คือ ราคาประหยัด ตรงต่อเวลา ใส่ใจความปลอดภัย พร้อมเชื่อมสะดวกสู่หลากหลายปลายทางมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ