สายการบินแอร์เอเชีย สั่งซื้อเครื่องบิน เอ320ซีโอ เพิ่มอีก 14 ลำ

อังคาร ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๒
การสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มเติมเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอันใกล้ของเครือข่ายในระดับภูมิภาคของผู้ให้บริการ

ข้อความสำหรับการทวิต: 14 more #A320s for @airasia for ongoing strong growth! #PAS17

แอร์เอเชียลงนามร่วมกับแอร์บัสเพื่อสั่งซื้อเครื่องบิน เอ320ซีโอ เพิ่มขึ้นอีก 14 ลำ เพื่อรองรับการเติบโตของเครือข่ายในระดับภูมิภาคของผู้ให้บริการที่คาดว่าจะสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้การลงนามสั่งซื้อที่เกิดขึ้นภายใต้การอนุมัติของคณะกรรมการแอร์เอเชียได้เกิดขึ้นในงานปารีสแอร์โชว์ 2560

สำหรับการลงนามสั่งซื้อในครั้งนี้ส่งผลให้ยอดการสั่งซื้อเครื่องบินในตระกูล เอ320 ของแอร์เอเชียเพิ่มเป็น 592 ลำ ตอกย้ำการเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดที่เป็นลูกค้าของเครื่องบินประเภททางเดินเดี่ยวของแอร์บัส โดยปัจจุบันแอร์บัสได้ทำการส่งมอบเครื่องบิน เอ320ซีโอ จำนวน 171 ลำ และเอ320นีโอ จำนวน 8 ลำ ให้แก่สายการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเครื่องบินเหล่านั้นได้บินให้บริการทั้งจากฐานปฏิบัติการในมาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ประเทศไทย และฟิลิปปินส์

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า "ปัจจุบันความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการแอร์เอเชียเพื่อเดินทางไปยังกลุ่มประเทศดั้งเดิมยังคงมีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และอินเดียก็กำลังส่งสัญญาณที่ดีอย่างเห็นได้ชัด ความต้องการที่แข็งแกร่งทำให้เราสามารถขยายฝูงบินของเราได้และแอร์บัสเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยตอบสนองโจทย์ของเราได้อย่างดี แอร์เอเชียยังมีแผนที่จะรับเครื่องบินเพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองการขยายฝูงบินไปยังเครือข่ายการให้บริการในภูมิภาคนี้และยังมองไปถึงตลาดการเช่าซื้อ ด้วยสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันในธุรกิจการบินที่มีความเข้มข้นควบคู่ไปกับความคงที่ของราคาน้ำมัน ประกอบกับการเป็นสายการบินราคาประหยัดที่สุดในโลก จึงทำให้แอร์เอเชียสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว"

"แอร์บัสยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับการตกลงร่วมกันล่าสุดกับสายการบินแอร์เอเชีย" นายจอห์น ลีฮีห์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เครื่องบินพาณิชย์ของบริษัทแอร์บัส กล่าวและเพิ่มเติมว่า "เราภูมิใจที่เครื่องบินตระกูล เอ320 มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของแอร์เอเชีย ที่ให้ในเรื่องประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่จำเป็นสำหรับสายการบินเพื่อช่วยควบคุมต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเราก็หวังว่าจะได้ทำงานร่วมไปพร้อมกับการเติบโตของแอร์เอเชีย ที่มุ่งมั่นให้ผู้คนสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้ เดินทางได้บ่อยมากยิ่งขึ้น และในราคาที่ประหยัด"

เครื่องบินตระกูล เอ320 คือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องบินทางเดินเดี่ยวของแอร์บัสที่ขายดีที่สุดในโลก โดยปัจจุบัน เครื่องบินตระกูลดังกล่าวนี้สามารถครองยอดสั่งซื้อเป็นจำนวนกว่า 13,000 ลำ และได้ทำการส่งมอบกว่า 7,600 ลำ ให้กับลูกค้าและผู้ให้บริการจำนวนกว่า 400 รายทั่วโลก โดยเครื่องบินแบบดังกล่าวนี้มี 4 ขนาด (เอ318 เอ319 เอ320 และเอ321) เอ320 สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารจำนวนได้ตั้งแต่ 100 ถึง 240 ที่นั่ง มีขนาดห้องโดยสารที่กว้างที่สุด ของตลาดเครื่องบินทางเดินเดี่ยว และเก้าอี้โดยสารที่กว้างถึง 18 นิ้ว ซึ่งตรงตามมาตรฐานในชั้นโดยสารแบบประหยัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง