ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายแบรนด์ดุสิตธานีในฟิลิปปินส์ เซ็นสัญญาบริหารโรงแรมหรูบนเกาะมัคตัน

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๔
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญากับ บริษัท โรบินสัน แลนด์ คอร์ปอเรชั่น (Robinsons Land Corporation) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อบริหารโรงแรมดุสิตธานี มัคตัน เซบู ซึ่งจะเป็นรีสอร์ทระดับห้าดาวตั้งอยู่บนคาบสมุทรทางตอนเหนือของเกาะมัคตัน โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561

รีสอร์ทใหม่ริมชายหาดแห่งนี้มุ่งเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักเดินทางเพื่อธุรกิจ โดยจะประกอบไปด้วยห้องพักแขกจำนวน 271 ห้องกระจายในอาคาร 3 หลังรวมกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบรูปแบบ ได้แก่ ร้านอาหาร 3 ร้าน ล็อบบี้เล้าจน์ สปา สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ และห้องประชุมที่มีขนาดกว้างถึง 1200 ตารางเมตร พร้อมกับการบริการที่เปี่ยมความเป็นไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ดุสิตธานี

เกาะมัคตันตั้งอยู่ห่างจากเกาะเซบูเพียงไม่กี่กิโลเมตรในภูมิภาคเซ็นทรัลวิซายาส และเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวระดับหรู เนื่องจากสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยแนวปะการังจึงเหมาะสำหรับกิจกรรมดำน้ำทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น อีกทั้งเป็นที่ตั้งของสมาคมเรือใบและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเดียวในวิซายาส บนเกาะมีสนามบินนานาชาติมัคตัน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายพื้นที่ครั้งใหญ่เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยว 12.5 ล้านคนต่อปี โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่เกาะจำนวน 10 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นคิดเป็น 12% จากปีที่ผ่านมา การเดินทางจากสนามบินถึงโรงแรมดุสิตธานี มัคตัน เซบู ทางรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีโดยประมาณ

โรงแรมดุสิตธานี มัคตัน เซบู จะเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ภายใต้แบรนด์ดุสิตธานีในประเทศฟิลิปปินส์ นอกเหนือจากโรงแรมดุสิตธานี มะนิลา และโรงแรมดุสิตธานี เรสซิเด้นซ์ ดาเวา นอกจากนี้ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลยังเตรียมที่จะเปิดวิทยาลัยดุสิตบริหารการโรงแรม (Dusit Hospitality Management College) สถาบันการศึกษาการบริหารโรงแรมรูปแบบใหม่ที่ผสานการเรียนการสอนในโรงเรียนเข้ากับโรงแรมดุสิตดีทู เดอะฟอร์ท เป็นแห่งแรก โดยมีกำหนดเปิดตัวภายในปี 2561 ทั้งนี้ โครงการอื่นๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในฟิลิปปินส์ยังประกอบด้วย โรงแรมดุสิตปริ้นเซสเซบูซิตี้ โรงแรมดุสิตดีทูดาเวา และโรงแรมดุสิตดีทู รีสอร์ท ซานจวน

"การเป็นพันธมิตรกับเจ้าของโรงแรมในตลาดหลักๆ อย่างฟิลิปปินส์ มีความสำคัญต่อการเติบโตที่ยั่งยืนและการสร้างผลกำไรในระยะยาวของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล" นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "บริษัท โรบินสัน แลนด์ คอร์ปอเรชั่น มีชื่อเสียงด้านการพัฒนาคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาเลือกดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริหารโรงแรม และเราตื่นเต้นที่จะทำให้โรงแรมแห่งใหม่นี้ประสบความสำเร็จเมื่อเปิดให้บริการ"

มร. เฟรเดอร์ลิก โก (Mr Frederick D. Go) ประธานบริษัท โรบินสัน แลนด์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เกาะมัคตันมีศักยภาพที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งเราเชื่อว่าการจับมือกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ความเชี่ยวชาญด้านบริหารโรงแรมระดับห้าดาว ให้มาบริหารโรงแรมดุสิตธานี มัคตัน เซบู จะยิ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตดังกล่าวให้สูงขึ้นอย่างแน่นอน"

ปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมทั้งหมด 29 แห่ง ทั่วโลก และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการใน 3 ปีข้างหน้าภายใต้แบรนด์ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา เพิ่มขึ้นอีก 51 โครงการ

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 29 แห่ง และกำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้าเพิ่มอีก 51 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) อีกด้วย

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้