เมืองซานย่า ประเทศจีน จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ “Sanya Celebration” เชิญชวนสัมผัสเสน่ห์ซานย่า ตามคำขวัญประจำเมือง “ซานย่าแสนสวย โรแมนติกแดนสวรรค์”

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๗
งานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ Sanya Celebration ประจำปี 2560 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม และจะดำเนินไปจนถึงเดือนกันยายน งานนี้จัดโดยเทศบาลเมืองซานย่า ภายใต้ธีม "เชิญชวนสัมผัสเสน่ห์ความงามเมืองซานย่า" เพื่อแนะนำเสน่ห์อันสุดแสนจะโรแมนติกของเมืองนี้ให้เป็นที่รู้จักในประเทศต่างๆ ใน 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย กลุ่มที่สอง สหราชอาณาจักร เยอรมนี กลุ่มที่สาม รัสเซีย คาซัคสถาน และกลุ่มสุดท้าย สิงคโปร์ อินเดีย

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170721/1904158-1-a

ซานย่าเป็นเมืองหนึ่งบนเกาะไห่หนาน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน และเป็นที่รู้จักกันดีในนามของสวรรค์เขตร้อนสำหรับการพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นประตูสู่นานาชาติของเกาะไห่หนาน ข้อมูลสถิติจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวซานย่าระบุว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาที่ซานย่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมปี 2560 มีนักท่องเที่ยวเกือบ 280,000 เดินทางเยือนซานย่า ซึ่งพุ่งขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงกว่า 70%

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170721/1904158-1-b

ในการจัดงานครั้งนี้ ซานย่าจะแนะนำข้อมูลล่าสุดของเมือง สินค้าจากเมืองตากอากาศสุดคลาสสิก การเที่ยวชมประเพณีของชนเผ่าหลีและชนเผ่าเหมียว การเที่ยวชมระบบนิเวศผืนป่า การท่องเที่ยวชนบท และการบำบัดรักษาโรคตำรับแพทย์แผนจีนโบราณ

งาน Sanya Celebration จะนำเสนอจุดเด่นของเมืองในแง่ของทรัพยากรการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และมรดกทางวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองซานย่า รวมถึงเกาะไห่หนาน โดยเมืองซานย่าตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ 1 ล้านคนในปี 2561 พร้อมผลักดันให้เมืองนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในทะเลจีนใต้

ซานย่ามุ่งมั่นขยายการพัฒนาไปยังตลาดในเอเชียและยุโรป ตลอดจนประเทศในเครือรัฐเอกราช ตามยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative (B&R) ของรัฐบาลจีน เพื่อสร้างเมืองให้เป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคม และเป็นจุดหมายปลายทางในเส้นทางสายไหมทางทะเล ที่สามารถเดินทางมาถึงได้ภายในระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมง 8 ชั่วโมง และ 24 ชั่วโมง ตามลำดับ

เกี่ยวกับซานย่า

เมืองซานย่าตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาะไห่หนานของจีน โดยเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งระดับนานาชาติที่ได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าเป็นเมืองพักร้อนชายทะเลเพียงแห่งเดียวของจีนที่มีทิวทัศน์แนวชายฝั่งอันงดงาม และอุดมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองซานย่าได้ที่ http://english.sanya.gov.cn/publicfiles//business/htmlfiles/englishsite/tourism/index.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170721/1904158-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170721/1904158-1-b

คำบรรยายภาพ a - เมืองซานย่าจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว "Sanya Celebration" นำเสนอจุดเด่นของเมืองตามคำขวัญ "ซานย่าแสนสวย โรแมนติกแดนสวรรค์"

คำบรรยายภาพ b - เทียนหยา ไหเจี่ยว (Tianya Haijiao) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองซานย่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ