เมืองซานย่าเดินสายจัดงาน "Sanya Celebration" ที่เมืองอัลมาตี เชิญชวนชาวคาซัคสถานสัมผัสความงามแสนโรแมนติกแห่งสวรรค์เขตร้อน

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
งานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ Sanya Celebration ประจำปี 2560 ได้เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางต่อไปแล้ว นั่นก็คือเมืองอัลมาตี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศคาซัคสถาน งานนี้จัดโดยเทศบาลเมืองซานย่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้ธีม "A Romantic Invitation to Beautiful Sanya"

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170808/1915773-1-a

งาน Sanya Celebration ประกอบไปด้วยกิจกรรมโรดโชว์ ซึ่งมุ่งนำเสนอเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองซานย่า ในฐานะเมืองท่องเที่ยวชายทะเลเขตร้อนเพียงแห่งเดียวในประเทศจีน รวมทั้งเป็นถิ่นอาศัยของชนเผ่าพื้นเมืองหลากหลายกลุ่ม โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของเมืองซานย่าที่โดดเด่นขึ้นชื่อและมีคุณภาพสูงเทียบเท่ามาตรฐานสากล และในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับนานานาชาติ เมืองซานย่าพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการพักร้อนอันแสนสุข

นอกจากนี้ ระหว่างการจัดงานในภูมิภาคเอเชียกลางครั้งนี้ เมืองซานย่า ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนชายทะเลในประเทศจีน ยังได้จัดแสดงสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก และได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้ไปเยือน โดยกิจกรรมโรดโชว์ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาหนึ่งวัน ได้รับเกียรติจากแขกระดับวีไอพีเข้าร่วมงานหลายท่าน และได้รับเสียงชื่นชมจากกรมการท่องเที่ยวแห่งอัลมาตี ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ตลอดจนชาวเมืองอัลมาตี

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170808/1915773-1-b

คาซัคสถานเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองซานย่า โดยในช่วงครึ่งปีแรก เมืองซานย่าได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากคาซัคสถานเป็นจำนวนถึง 15,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นห้าเท่าจากช่วงเดียวกันของปี 2559 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและขยายตลาดการท่องเที่ยวขาเข้า คณะผู้แทนรัฐบาลเมืองซานย่า นำโดยนายอู๋ หยานจุน นายกเทศมนตรี ได้เดินทางไปยังคาซัคสถานเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของเมืองริมทะเลแห่งนี้ โดยชูจุดเด่นที่ทรัพยากรการท่องเที่ยวอันอุดมสมบูรณ์และธรรมชาติที่สวยงาม

นายกเทศมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งคำเชิญถึงแขกผู้มีเกียรติและตัวแทนสื่อมวลชนให้มาร่วมงานนี้ กล่าวว่า "เพื่อเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ One Belt, One Road ของรัฐบาลจีน เมืองซานย่านั้นมีความได้เปรียบทั้งในแง่ของภูมิศาสตร์ที่โดดเด่นแปลกตา วัฒนธรรมอันรุ่มรวย และเส้นขอบฟ้าที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่ไปเยือน อันเนื่องมาจากมีการก่อสร้างและพัฒนาเขตเมืองอยู่ตลอด บทบาทของซานย่าในการเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลเขตร้อนระดับนานาชาติเพียงแห่งเดียวของจีนนั้น ทำให้เมืองซานย่าดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้หลายสิบล้านรายต่อปี ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ในจำนวนนี้มาจากคาซัคสถาน ปัจจุบันซานย่ากำลังแสวงหาโอกาสที่จะขยายผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว พร้อมปรับปรุงทัศนียภาพสำหรับการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการดำเนินมาตรการป้องกันสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวและคุณภาพการบริการ ด้วยเป้าหมายที่จะพลิกโฉมเมืองแห่งนี้ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกดังเช่นที่นักท่องเที่ยวสามารถพบได้ในสวรรค์เขตร้อนทุกแห่งบนโลกใบนี้ สำหรับในอนาคต เมืองซานย่ามีแผนที่จะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวจากคาซัคสถานด้วย"

งานโปรโมตการท่องเที่ยวครั้งนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเหล่าผู้บริหารในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติโดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนของกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงบ่ายนั้นได้รับความสนใจจากผู้บริหารในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนหลายร้อยราย

ในระหว่างการจัดงาน นายฟาน มู่ ผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวซานย่า ได้กล่าวบรรยายประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของซานย่า โดยถึงกับให้รายละเอียดเกี่ยวกับตำนานและเรื่องเล่าขานอันเป็นที่มาของทัศนียภาพงดงามดุจภาพวาดของเมืองนี้ ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะผลักดันซานย่าให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเขตร้อน และเป็นสถานที่ที่เพียบพร้อมไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวและการบริการคุณภาพสูงสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นายฟานกล่าวว่า "ในช่วงต้นปีนี้ ซานย่าได้รับการจัดอันดับจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ให้เป็นหนึ่งใน 52 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยือนประจำปี 2560 ซึ่งเป็นสถานที่เดียวในประเทศจีนที่ติดอันดับดังกล่าว ซานย่าตั้งอยู่ที่ละติจูด 18 องศาเหนือ มีแสงแดดตลอด 300 วันต่อปี และมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส (77 องศาฟาเรนไฮต์) ด้วยคุณสมบัติเด่นเหล่านี้ ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลายเป็นเสาหลักแห่งการพัฒนาทางเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยในขณะนี้เมืองซานย่าได้ดำเนินการฟื้นฟูระบบนิเวศและบูรณะชุมชนเมืองเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงถนนหนทางและทางด่วนที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษที่มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือและรับรองความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีโทรศัพท์สายด่วนคอยตอบคำถามและแก้ปัญหาให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการยกระดับสภาพแวดล้อมเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางมาพักร้อนในเมืองซานย่าได้อย่างเต็มที่" สุดท้ายนี้ ในนามของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในเมืองซานย่า นายฟานได้เรียนเชิญแขกผู้ร่วมงานให้มาร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเมืองซานย่าให้มากขึ้น

งาน Sanya Celebration ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงาน ซึ่ง ริสตี้ คาราบาเยวา ประธานสมาคมการท่องเที่ยวยูเรเซียนแห่งประเทศคาซัคสถาน เพิ่มเติมว่า "ในฐานะจุดหมายปลายทางแบบชายฝั่งทะเลเขตร้อนที่กำลังเติบโตพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับนานาชาติ ซานย่าสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวของท้องถิ่นด้วยการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวเส้นทางใหม่ๆ ทั้งทางอากาศและทางทะเล ตลอดจนนโยบายไม่ต้องขอวีซ่าเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เรารู้สึกประทับใจในความพยายามของชาวซานย่า และจะสนับสนุนให้ชาวคาซัคสถานไปเยือนเมืองซานย่ามากขึ้น "

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจาก 26 ประเทศสามารถเดินทางเยือนเมืองซานย่าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินระหว่างประเทศและภูมิภาคให้บริการถึง 21 เส้นทาง จำนวน 58 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งรวมเส้นทางระหว่างเมืองซานย่าและอัลมาตีด้วย แต่ละเที่ยวบินใช้เวลาเดินทาง 4, 8 และ 12 ชั่วโมงตามระยะทางที่เชื่อมระหว่างกัน อันเป็นปัจจัยสำคัญในการพลิกโฉมเมืองซานย่าให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ

อนึ่ง การจัดงานดังกล่าวเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยผลตอบรับในเชิงบวกและการสนับสนุนจากผู้เข้าร่วมชมงานตลอดทั้งวัน บูธแสดงสินค้าอาหารและผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับที่พัก การท่องเที่ยว การเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ การช็อปปิง และความบันเทิง ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างท่วมท้น โดยผ้าไหมยกดิ้นทองของชาวหลีและการกายภาพบำบัดตามตำราแพทย์แผนจีนนั้นดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้มากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ การนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองซานย่าผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงและเทคโนโลยีความบันเทิงเชิงโต้ตอบสุดทันสมัยรูปแบบต่างๆ ยิ่งเรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงานได้อย่างมากมาย สำหรับบรรยากาศภายในงานนั้นอบอวลไปด้วยความอบอุ่นจนใบปลิวและแผ่นพับเกี่ยวกับโปรโมชั่นของหลายๆ บูธหมดลงอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งประมาณการสอบถามเกี่ยวกับโปรโมชั่นภายในงานได้เกือบ 1,000 ครั้ง

อัยจัน ชาวเมืองอัลมาตี กล่าวถึงงานนี้ว่า "ฉันหวังว่าจะได้มีโอกาสไปเยือนเมืองซานย่าสักครั้ง และตอนนี้ฉันก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรม และชาวเมืองซานย่าแล้ว ฉันตั้งตารอที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดในสถานที่ที่สวยงามแห่งนี้สักวัน"

ก่อนหน้านี้ งาน Sanya Celebration ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย, กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย และหลังจากนี้ รัฐบาลของเมืองซานย่าจะเดินหน้าโปรโมตการท่องเที่ยวไปยังรัสเซีย สหราชอาณาจักร และเยอรมนี รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลักของเมืองซานย่าต่อไป โดยในแต่ละแห่งนั้น ทางรัฐบาลวางแผนจัดงานประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้ซานย่าเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงยกระดับชื่อชั้นชองเมืองในตลาดการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับซานย่า

เมืองซานย่าตั้งอยู่ทางใต้สุดของเกาะไห่หนานของจีน โดยเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งระดับนานาชาติที่ได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าเป็นเมืองพักร้อนชายทะเลเพียงแห่งเดียวของจีนที่มีทิวทัศน์แนวชายฝั่งอันงดงาม และอุดมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองซานย่าได้ที่ http://english.sanya.gov.cn/publicfiles//business/htmlfiles/englishsite/tourism/index.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170808/1915773-1-a

คำบรรยายภาพ - งาน Sanya Celebration ประจำปี 2560 ณ อัลมาตี เมืองขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศคาซัคสถาน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170808/1915773-1-b

คำบรรยายภาพ – กิจกรรมโรดโชว์แสดงเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองซานย่า ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวแบบชายฝั่งเขตร้อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4