ททท. จัดงาน Amazing Thailand Health and Wellness Showcase 2017 โชว์ศักยภาพประเทศไทย ศูนย์กลางบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลก

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๘
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Amazing Thailand Health and Wellness Showcase 2017 (อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส โชว์เคส 2017) โชว์ศักยภาพประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลก ภายใต้ธีม Thailand a Paradise for Longevity (ไทยแลนด์ อะ พาราไดซ์ ฟอร์ ลองจีวิตี้) 44 ผู้ประกอบการโรงพยาบาลและคลีนิคไทยชั้นนำของไทยร่วมโชว์นวัตกรรมทางการแพทย์แห่งศตวรรษ Functional & Regenerative Medicine หรือ สมุทัยเวชศาสตร์การแพทย์ ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลก

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "ประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยจำนวนโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI ระดับโลก จำนวน 58 โรงพยาบาล มากที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ และนอกจากบริการทางการแพทย์ทั่วไปที่เราให้บริการแล้ว ประเทศไทยยังเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียที่มีโรงพยาบาลเฉพาะทางด้าน Functional & Regenerative Medicine หรือ สมุทัยเวชศาสตร์การแพทย์ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์แห่งศตวรรษ เน้นการรักษาสุขภาพเชิงป้องกันแบบบูรณาการ (Preventive & Holistic approach) (พรีเวนทีฟ แอนด์ โฮลิสติก แอพพรอช) เป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีสุขภาพดี (Longevity) (ลองจีวิตี้) ซึ่งเป็นเทรนด์การรักษาสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยโรงพยาบาลที่ให้บริการในด้านนี้ได้แก่ โรงพยาบาล BBH (Better Being Hospital) และโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางของการบริการสุขภาพเวชศาสตร์ชะลอวัย หรือ Anti-Aging แห่งภูมิภาคนี้ เรามีแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน American Academy of Anti-Aging Medicine Certified จำนวน 500 คน ซึ่งมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

ล่าสุดรัฐบาลได้เพิ่มมาตรการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยการขยายเวลาพำนักในราชอาณาจักรไทยเพิ่มมากขึ้นรวม 90 วัน สำหรับกลุ่มประเทศ CLMV และสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมารับการรักษาพยาบาลในไทย นอกจากนี้ยังขยายระยะเวลาพำนักระยะยาว (Long Stay Visa) เป็นเวลา 10 ปี ให้แก่ชาวต่างชาติจาก 14 ประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอแลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งสองมาตรการจะช่วยส่งเสริมให้การเป็นศูนย์กลางสุขภาพระดับโลกของประเทศไทยให้ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศมากยิ่งขึ้น" นายนพดล ภาคพรต กล่าวสรุป

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าฯ ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า "งานครั้งนี้ ททท จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยในปีนี้ ททท. คัดเลือกโรงพยาบาลและคลีนิคไทย จำนวน 44 รายได้แก่ โรงพยาบาลทั่วไป, คลีนิคแอนไทเอจจิ้ง, ศูนย์เซลล์บำบัด ศูนย์ศัลยกรรมและความงาม ศูนย์ทันตกรรม แล็บตรวจสุขภาพขั้นสูง สปาเพื่อสุขภาพ รีสอร์ทสำหรับผู้สูงอายุ จะมาร่วมโชว์ศักยภาพสินค้าบริการนวัตกรรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพใหม่ๆ ที่มีในประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลก ภายในงานจะมีการบรรยายสรุป ศักยภาพความพร้อมของไทยด้าน Functional & Regenerative Medicine หรือ สมุทัยเวชศาสตร์การแพทย์ และไฮไลท์สำคัญคืองานประชุมเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการด้านบริการสุขภาพของไทย (Sellers) กับตัวแทนขายธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ (Buyers) จากทั่วโลก

งานปีนี้ได้รับความสนใจจากตัวแทนขาย Medical tourism agency และสื่อ 123 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ เช่น จีน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, กัมพูชา, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, ฟินแลนด์, ไอซ์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เอสโตเนีย, ฝรั่งเศส, ลัตเวีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กาตาร์, โอมาน, อิหร่าน, บังกลาเทศ ฯลฯ

นางจิตติมา อุทัยเฉลิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ รอยัลออร์คิด พลัส การบินไทย ผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานกล่าวว่า "ตลาดนักท่องเที่ยว Health and Wellness Tourist (เฮลท์ แอนด์ เวลเนส ทัวร์ริสท์) เป็นตลาดใหญ่ มีคุณภาพ มีกำลังซื้อสูง ที่ผ่านมาทางรอยัลออร์คิด พลัส การบินไทยมีการจัดกิจกรรมเพื่อสรรหาบริการเพื่อสุขภาพและความงามมาจัดทำเป็นโปรแกรมสิทธิประโยชน์มอบให้กับผู้ถือบัตรรอยัลออร์คิด พลัส มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ถือบัตร จึงเป็นการยืนยันได้ถึงความต้องการของตลาดในกลุ่มนี้ ในส่วนของการบินไทยได้ร่วมต่อยอดจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และขายโปรแกรมบริการสุขภาพและความงามต่างๆ ของผู้ประกอบการในงานนี้ โดยได้เชิญกลุ่มผู้ถือบัตร รอยัลออร์คิด พลัส ระดับ แพล็ตตินัม มาร่วมกิจกรรมในงานวันนี้เพื่อซื้อแพ็คเก็จโปรแกรมบริการสุขภาพและความงามราคาสุดพิเศษภายในงาน และรอยัลออร์คิด พลัส จะจัดแคมเปญการตลาดออนไลน์เพื่อขายแพ็คเก็จโปรแกรมบริการสุขภาพและความงาม ผ่านทางเว็บไซต์ และช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของรอยัลออร์คิด พลัส การบินไทย โดยสมาชิกผู้ถือบัตร รอยัล ออร์คิดพลัสจะได้เข้าร่วมกิจกรรมและโปรโมชั่นโปรแกรมบริการสุขภาพและความงามราคาสุดพิเศษ

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าฯ ททท. กล่าวสรุป "ททท.ตั้งเป้าว่าการจัดงาน Amazing Thailand Health and Wellness Showcase 2017 (อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส โชว์เคส 2017) ในปีนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ประกอบการ 500 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น ร้อยละ 30 จากการจัดงานในปี 2558 ที่ผ่านมา"

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ

คุณธชาษร อัสดาธร (เกล้า) Mobile: 098-635-6365, 098-263-9393 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้