AirDNA เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์การตลาดอัจฉริยะ ช่วยให้เจ้าของที่พัก Airbnb แข่งขันกับโรงแรมได้

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๐
AirDNA ผู้ให้บริการข้อมูลที่พักให้เช่าสำหรับวันหยุดพักผ่อน (Vacation Rental) เปิดตัว Market Minder ผลิตภัณฑ์วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดสุดล้ำที่ช่วยสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับกลุ่มเจ้าของที่พักบน Airbnb โดย Market Minder จะแสดงตัววัดผลการดำเนินธุรกิจบริการที่สำคัญ ๆ สำหรับที่พัก Airbnb ทั่วโลก เพื่อให้เจ้าของที่พักเหล่านั้นสามารถแข่งขันในระดับเดียวกับผู้บริหารโรงแรมได้

เครื่องมือนี้มาพร้อมแดชบอร์ดแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เรียบง่าย ครบครันทั้งแผนที่ แผนภูมิ และตัวกรองข้อมูลที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ช่วยให้ผู้จัดการที่พักตัดสินใจกำหนดราคาได้อย่างมีข้อมูล มองเห็นช่วงเวลาที่ความต้องการด้านการท่องเที่ยวพุ่งขึ้นสูงสุด อีกทั้งยังเข้าใจวิธีการที่จะทำให้ที่พักของพวกเขาได้รับความสนใจเหนือกว่าคู่แข่งที่มีขนาดและราคาใกล้เคียงกัน

นอกจากช่วยให้เจ้าของที่พักจัดการที่พักของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว Market Minder ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทำเลที่เหมาะสำหรับการขยายธุรกิจมากที่สุด ด้วยการวิเคราะห์สถานที่ตั้งของที่พัก รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ครอบคลุมจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญกว่า 1,000 แห่ง ผู้ใช้จึงสามารถสำรวจส่วนต่าง ๆ ของเมืองได้อย่างทั่วถึง เพื่อค้นหาว่าจะย่านใดที่พวกเขาจะสามารถทำกำไรจากการให้เช่าที่พักระยะสั้นได้มากที่สุด

Market Minder ขับเคลื่อนผู้ประกอบการขนาดเล็กด้วยบิ๊กดาต้า โดยสกอตต์ แชทฟอร์ด ซีอีโอของ AirDNA กล่าวว่า "เจ้าของที่พัก Airbnb ดำเนินธุรกิจด้วยข้อมูลอันน้อยนิด เราจึงสร้างเครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจที่ป้อนข้อมูลถึงมือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กเหล่านั้นโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในตลาดที่มีการแข่งขันสูง"

ความต้องการที่พักทางเลือกอย่าง Airbnb นั้น ยังไม่มีสัญญาณว่าจะลดลง โดย AirDNA คาดว่าในปี 2560 เพียงปีเดียว ที่พักทั้งหมดบน Airbnb จะทำรายได้รวมทั่วโลกทะลุ 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันเจ้าของที่พัก Airbnb จำนวน 1.7 ล้านรายใช้แพลตฟอร์มในการดำเนินธุรกิจและจัดการที่พัก แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีเครื่องมือวิเคราะห์ใดที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่เหล่านั้น ทั้งนี้ Market Minder จะมอบตัวชี้วัดผลการดำเนินงานหลัก (KPI) ให้แก่เจ้าของที่พักที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสำเร็จของธุรกิจ และแข่งขันกับโรงแรมเพื่อดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวด้วยการใช้ข้อมูลอย่างชาญฉลาด

Market Minder เป็นบริการแบบบอกรับสมาชิกซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเมืองและย่านต่าง ๆ มากกว่า 25,000 แห่งทั่วโลก โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ/เดือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://airdna.co/market-data

เกี่ยวกับ AirDNA

AirDNA คือบริษัทวิจัยตลาดที่มีความเชี่ยวชาญในทุก ๆ เรื่องที่เกี่ยวกับ Airbnb ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปที่เป็นเจ้าของที่พัก Airbnb ไปจนถึงผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ต่างไว้วางใจใช้บริการ AirDNA เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับทางเลือกในการสร้างความแตกต่าง รวมถึงการคว้าโอกาสในอุตสาหกรรมที่พักอาศัยส่วนตัวที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Abigail Long

AirDNA

[email protected]

www.airdna.co

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/544459/AirDNA_Market_Minder___Photo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4