“แอร์ ไชน่า” เตรียมเปิดเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-จาการ์ตา

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๕๐
ในวันที่ 26 กันยายน 2560 สายการบิน แอร์ ไชน่า (Air China) จะเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างปักกิ่ง-จาการ์ตา โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 และใช้เวลาเดินทางเพียง 7 ชั่วโมง จากเดิมที่ต้องแวะเซียะเหมินและใช้เวลาเดินทาง 9 ชั่วโมง 30 นาที ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจาการ์ตาได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายกว่าที่เคย

จาการ์ตาเป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะชวา โดยเป็นเมืองท่าที่มีชื่อเสียงและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 เป็นต้นมา อินโดนีเซียเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนทางการค้าและวัฒนธรรมระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก ย้อนไปเมื่อครั้งยังใช้เส้นทางสายไหมทางทะเลเส้นเดิม บรรดาเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ต่างต้องแวะที่นี่เพื่อตุนสินค้าอย่างผ้าไหมจีน เครื่องลายคราม และเครื่องเทศของอินโดนีเซีย ก่อนเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอินโดนีเซียเผยให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 1.4 ล้านคนเดินทางมาเยือนอินโดนีเซียในปี 2559 พุ่งขึ้นเกือบ 14% เมื่อเทียบกับปี 2558 ส่งผลให้จีนเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนอินโดนีเซียมากที่สุด และนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน แอร์ ไชน่า จะได้บินตรงจากปักกิ่งสู่จาการ์ตาอย่างสะดวกสบาย เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองจีนมาดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของอินโดนีเซีย รวมถึงสัมผัสกับความมีชีวิตชีวาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้มาเยือนจะพบกับความสงบภายในจิตใจยามสูดกลิ่นลมทะเลและมะพร้าว พร้อมกับซึมซับความงดงามรอบตัว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แอร์ ไชน่า ได้เปิดเส้นทางบินใหม่หลายเส้นทาง ทั้งระหว่างปักกิ่งไปยังมุมไบ โคลัมโบ อิสลามาบัด การาจี รวมถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆตามแนวเส้นทางสายไหม และเมื่อปีที่แล้ว แอร์ ไชน่า ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างหางโจว-สุราษฎร์ธานี และฉงชิ่ง-ญาจาง สำหรับเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-จาการ์ตา ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดภายใต้ยุทธศาสตร์ของแอร์ ไชน่า ที่มุ่งพลิกโฉมปักกิ่งให้เป็นศูนย์กลางการบินที่เชื่อมโยงจุดหมายปลายทางทั่วโลกอย่างแท้จริง รวมถึงพัฒนาเครือข่ายการบินให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ แอร์ ไชน่า จะยังคงขยายเส้นทางบินอันสะดวกสบาย เปี่ยมคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยือนประเทศอินโดนีเซียต่อไปในอนาคต

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เที่ยวบิน CA977/8 ให้บริการในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยออกจากปักกิ่งเวลา 16.30 น. และเดินทางถึงจาการ์ตาเวลา 22.30 น. สำหรับเที่ยวบินขากลับจะให้บริการในวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยออกจากจาการ์ตาเวลา 00.30 น. และเดินทางถึงปักกิ่งเวลา 08.30 น. (เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น) ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวให้บริการโดยเครื่องบิน แอร์บัส เอ330-300 ประกอบด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจซึ่งปรับเป็นที่นอนได้ 180 องศา ที่นั่งชั้นประหยัดซึ่งมีพื้นที่วางขากว้างขึ้น 20% และที่นั่งชั้นประหยัดซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ พร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงส่วนตัวทุกที่นั่ง

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4