แอร์ ไชน่า เตรียมให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่หยุดแวะพักเส้นทางปักกิ่ง-เอเธนส์

จันทร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๐
ในวันที่ 30 กันยายน 2560 สายการบิน แอร์ ไชน่า (Air China) จะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่หยุดแวะพักระหว่างปักกิ่ง-เอเธนส์ โดยให้บริการ 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส 330-200 ซึ่งจะช่วยลดเวลาเดินทางระหว่างปักกิ่ง-เอเธนส์เหลือเพียง 10 ชั่วโมง 30 นาที และผู้โดยสารสามารถเดินทางต่อไปยังเกาะซานโตรินี เกาะซาคินทอส และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆในกรีซได้อย่างสะดวกสบาย

เอเธนส์เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและเปี่ยมด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันยืนยง โดยสถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ของเมืองยังคงสภาพอยู่มาจนถึงปัจจุบัน เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนรอยประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ไม่ว่าคุณจะสนใจตำนานกรีก ประติมากรรมคลาสสิก หรือจิตวิญญาณของกีฬาโอลิมปิก กรุงเอเธนส์ก็เหมาะสำหรับทุกคนด้วยมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก

เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและกรีซในปีนี้ การเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่งและเอเธนส์จึงถือเป็นหลักชัยสำคัญ มิใช่ในแง่ของความร่วมมือด้านการบินพลเรือนเท่านั้น แต่ยังเป็นหลักชัยสำคัญในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย กรีซตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างยุโรป เอเชีย รวมถึงแอฟริกา และกรีซจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการเชื่อมวัฒนธรรมและส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองภายใต้โครงการ "Belt and Road" ของจีน โดยเส้นทางบินใหม่ปักกิ่ง-เอเธนส์ จะทำให้กรีซกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของภูมิภาค ซึ่งสามารถรองรับนักเดินทางเชิงธุรกิจ นักท่องเที่ยว และนักเรียนจากทั้งสองประเทศ

การเปิดเส้นทางบินใหม่ปักกิ่ง-เอเธนส์ จะทำให้แอร์ ไชน่า มีเส้นทางบินระว่างจีนและยุโรปเพิ่มเป็น 26 เส้นทาง ด้วยจำนวนเที่ยวบิน 300 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไปยัง 19 เมืองใหญ่ในยุโรป เช่น ลอนดอน ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิค เวียนนา โรม มอสโก บาร์เซโลนา และมาดริด ซึ่งทุกเที่ยวบินให้บริการด้วยเครื่องบินโดยสารแบบลำตัวกว้าง

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เส้นทางบินปักกิ่ง-เอเธนส์ ให้บริการทุกวันพุธและเสาร์ ภายใต้หมายเลขเที่ยวบิน CA863/4 โดยออกจากปักกิ่งเวลา 02.30 น. และเดินทางถึงเอเธนส์เวลา 08.15 น. สำหรับเที่ยวบินขากลับออกจากเอเธนส์เวลา 14.15 น. และเดินทางถึงปักกิ่งเวลา 04.30 น.ของวันถัดไป (เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น)

เที่ยวบินดังกล่าวให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส 330-200 โดยที่นั่งชั้นธุรกิจปรับเป็นที่นอนได้ 180 องศา ส่วนที่นั่งชั้นประหยัดได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ พร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงส่วนตัวทุกที่นั่ง

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ