ททท.ชวนท้าเที่ยวข้ามภาคมาช้อป ชิม ชิลล์ ในงาน“Best of Coffee and Tea @ Chiangrai” ตอกย้ำภาพลักษณ์เชียงรายเมืองกาแฟ

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๖
ททท.ชวนท้าเที่ยวข้ามภาคมาสัมผัสเสน่ห์แห่งชากาแฟในงาน "Best of Coffee and Tea @ Chiangrai"มหกรรมท่องเที่ยวชากาแฟ พบกับ 5 โซนกิจกรรมท่องเที่ยว ชมนิทรรศการกาแฟต้นแรกของพ่อ ชิม-ช้อป-ชิลล์กับ 20 สุดยอดกาแฟคุณภาพของภาคเหนือ พร้อมพบกับ Coffee Clinic กูรูกาแฟ สำหรับผู้สนใจทำธุรกิจร้านกาแฟ อิ่มอร่อยกับร้านอาหารถิ่นเหนือสูตรเด็ด และมินิคอนเสิร์ตในสวน พร้อมกับกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคกับ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ที่จะท้าเที่ยวข้ามภาคมาทำเครื่องดื่มชากาแฟ"ฮักเจียงฮาย" ชาค็อกเทลสูตรเฉพาะถิ่น พลาดไม่ได้ 23-24 กันยายน นี้ ณ ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค "Best of Coffee and Tea @ Chiangrai" ในวันที่ 23-24 กันยายน 2560 ณ สิงห์ ปาร์ค จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคมายังภาคเหนือในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สร้างเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักในการดื่มชา กาแฟ ชอบวิถี Cafe Culture รักการถ่ายภาพ และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟ ซึ่งมหกรรมท่องเที่ยวชากาแฟครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ว่าเชียงรายคือเมืองกาแฟ ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีพื้นที่ปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้ามากเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย พื้นที่ปลูกรวมทั้งหมด 42,566 ไร่ ให้ผลผลิตเฉลี่ยไร่ละ 215 กิโลกรัม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 58 ล้านบาท

ภายในงานพบกับ 5 โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วยโซนนิทรรศการกาแฟของพ่อรวบรวมเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว ไร่ชา พร้อมนำเสนอเรื่องที่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้นำกาแฟต้นแรกมาให้ชาวเขาปลูกแทนการปลูกฝิ่นจนกระทั่งเปลี่ยนจากฝิ่นกลายเป็นเมืองกาแฟในปัจจุบัน

โซน ชากาแฟ CAFÉ & CAMP พบกับ 20 สุดยอดร้านชากาแฟทั่วภาคเหนือ ที่จะมาบริการและจำหน่ายชากาแฟสูตรต่างๆ ให้คุณได้ลิ้มลองตลอดงานและเครื่องดื่ม signature ของเชียงราย รวมถึงเครื่องดื่มชาและกาแฟสูตรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมพบกับ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ที่จะมาท้าเที่ยวข้ามภาคชวนคนไทยเที่ยวข้ามภาค ชวนมาร่วม workshop ทำ coffee art หรือกาแฟ Signature "ฮักเจียงฮาย"

รวมทั้งยังมีการจัดโซน Coffee Workshop กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการทำกาแฟสูตรต่างๆ จากทีมงาน อินทนินทร์ คอฟฟี่ และ Coffee Clinic กิจกรรมการให้ความรู้ คำแนะนำเรื่องแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเมล็ดกาแฟ เครื่องชง และวิธีการชง รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจกาแฟ อย่างเป็นขั้นตอน จากผู้เชี่ยวชาญ

โซน FOOD MARKET & STREET ART รวบรวมอาหารถิ่นภาคเหนือที่หารับประทานได้ยาก จากร้านอาหารท้องถิ่นเก่าแก่ต่างๆ อาทิ ขนมจีนน้ำเงี้ยวจากร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข โรตีร้านป้าใหญ่ ร้านลูกชิ้นสดท่าแพ เป็นต้น และในโซนนี้ยังเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับเหล่าศิลปิน นักศึกษา ที่มาร่วมวาดภาพและจำหน่ายสินค้างานศิลปะ และดนตรีเปิดหมวก

โซน MUSIC IN THE GARDEN พบกับกิจกรรมดนตรีในสวนจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ ป๊อด ธนชัย อุชชินศิลปินวงนกแล และมินิคอนเสิร์ตจากวง ETC นอกจากนี้ยังพบกับ Street show ของกลุ่มนักศึกษา ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นภายในสวน

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จับมือกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดทำหนังสือคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางชา-กาแฟ ในภาคเหนือนำเสนอเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไร่ชากาแฟ รวมถึงแนะนำร้านชาและกาแฟต้องห้ามพลาดในภาคเหนือโดยแสดงถึงความโดดเด่น ความพิเศษของร้านชา และกาแฟ แต่ละร้าน ตลอดจนจัดเส้นทางท่องเที่ยวใกล้เคียง จำนวน 20,000 เล่ม โดยจะแจกภายในงาน Best coffee & tea @ Chiangrai และปั๊มน้ำมันบางจาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ข้ามภาคมาเที่ยวในภูมิภาคภาคเหนือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้