APEX ยก “แอโรฟลอต” เป็นสายการบินระดับห้าดาวประจำปี 2561

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๒
แอโรฟลอต (Aeroflot) สายการบินสัญชาติรัสเซียได้รับรางวัลสายการบินห้าดาวระดับโลก ในการจัดอันดับ Official Airline Ratings(TM) ของ APEX ประจำปี 2561 ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้มอบให้แก่สายการบินแอโรฟลอตเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ณ งานประกาศรางวัล APEX EXPO Awards ที่เมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/561410/Aeroflot_Logo.jpg )

Official Airline Ratings(TM) เป็นโปรแกรมการจัดอันดับสายการบินโปรแกรมแรกของอุตสาหกรรมที่อ้างอิงตามฟีดแบ็คของผู้โดยสารที่ผ่านการยืนยันความถูกต้องแล้วเท่านั้น APEX (Airline Passenger Experience Association) เป็นองค์กรสมาชิกไม่แสวงผลกำไรที่ดำเนินงานมาเป็นเวลา 4 ทศวรรษ ซึ่งประกอบด้วยสายการบินชั้นนำระดับโลก ซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม กลุ่มสื่อมวลชนหลักๆ และผู้นำในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบิน ที่มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร

แอโรฟลอต ได้รับรางวัลในพิธีประกาศรางวัล APEX EXPO Awards Ceremony ที่เมืองลองบีช ซึ่งจัดขึ้นโดย ไบรอัน เคลลีย์ ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการเว็บไซต์ The Points Guy

ในโปรแกรมอันดับ Official Airline Ratings(TM) นั้น ทางสมาคม APEX ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่เป็นกลางในวงการ ซึ่งให้บริการรวบรวมแผนการเดินทางที่ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้วทั้งในเรื่องที่ตั้งทางภูมิศาสตร์และผ่านการรับรองจากผู้ตรวจสอบบัญชีภายนอก โดยโปรแกรม Official Airline Ratings(TM) ได้วิเคราะห์ฟีดแบ็คของผู้โดยสารสายการบิน 470 แห่งทั่วโลกจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2560 และยังใช้ประโยชน์จากแอป TripIt บนมือถือที่ผู้โดยสารสายการบินหลายล้านคนทั่วโลกใช้งาน ทั้งนี้ ข้อมูลผู้โดยสารของสายการบินต่างๆจะได้รับการตรวจสอบจากแผนการเดินทางที่มีหลักฐานยืนยันและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์บนอุปกรณ์มือถือ

การจัดอันดับดังกล่าว มีสายการบินเพียง 12% ของสายการบินทั่วโลกเท่านั้นที่ได้รับตำแหน่งสายการบินระดับห้าดาวในปี 2561

สายการบินต่างๆไดถูกแบ่งหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้ สายการบินระดับโลก สายการบินหลักในภูมิภาค สายการบินผู้โดยสาร และสายการบินราคาประหยัด ซึ่งแอโรฟลอตถูกจัดอยู่ในประเภทสายการบินระดับโลก

ไวทาลีย์ ซาเวลิฟ ซีอีโอแอโรฟลอต กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ประสบการณ์ของผู้โดยสารของแอโรฟลอตได้รับรางวัลสายการบินระดับห้าดาว จากองค์กรชั้นนำในสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดการท่องเที่ยวทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก การจัดอันดับของ APEX ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการรับรองจากสหรัฐซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลก การจัดอันดับดังกล่าวอิงตามผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารทั่วโลกที่ทำการสำรวจลูกค้าหลายล้านคนทั่วทุกทวีป โดยใช้เทคโนโลยีดิทิจัลล่าสุด รางวัลอันทรงเกียรตินี้ตอกย้ำถึงความพยายามของเรา รวมถึงรางวัลอื่นๆจำนวนมากที่เราได้รับในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของเราในตลาดยุโรป"

สายการบินแอโรฟลอตเคยได้รับรางวัลสายการบินสี่ดาวจาก Skytrax บริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพสายการบินระดับโลกเมื่อปี 2559 และในต้นปีนี้ นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor ได้โหวตให้แอโรฟลอตเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป และสายการบินที่นั่งชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมระดับโลก

เกี่ยวกับแอโรฟลอต

แอโรฟลอต (Aeroflot) เป็นสายการบินแฟลกชิปของรัสเซียและยังเป็นสมาชิกสมาพันธ์สายการบินระดับโลกอย่าง SkyTeam แอโรฟลอตและพันธมิตรให้บริการเที่ยวบินในปลายทาง 1,074แห่ง ใน 177 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้ให้บริการผู้โดยสาร 29 ล้านคนในปี 2559 (43.4 ล้านคน เมื่อนับรวมบริษัทในเครือ Aeroflot Group)

แอโรฟลอตเป็นสายการบินรัสเซียสายการบินแรกที่ได้รับรางวัลสายการบินระดับสี่ดาวจาก Skytrax ที่ให้การยอมรับในเรื่องบริการคุณภาพสูงสำหรับลูกค้าของสายการบิน นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมในยุโรปตะวันออกติดต่อกัน 6 สมัย ในงานประกาศรางวัล Skytrax World Airline Awards ปี 2560

ขณะเดียวกัน ในปี 2560 แอโรฟลอตได้รับการยกย่องในฐานะแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในรัสเซีย และยังเป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกจาก Brand Finance บริษัทที่ปรึกษากลยุทธ์และการประเมินธุรกิจชั้นแนวหน้า นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดสายการบินหลักในยุโรป จากนักท่องเที่ยวบนเว็บไซต์ TripAdvisor และได้รับรางวัลสายการบินนานาชาติยอดนิยมในจีน ในพิธีมอบรางวัล Flyer Award Ceremony 2017

แอโรฟลอตมีฝูงบินอายุการใช้งานน้อยที่สุดในโลกจำนวน 202 ลำ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมอสโก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว

แอโรฟลอต เป็นผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยทางการบิน โดยมีดัชนีการประเมินความปลอดภัยของสายการบินต่างชาติในประชาคมยุโรป (SAFA) ซึ่งเป็นมาตรวัดความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เทียบเท่ากับสายการบินระดับโลกรายอื่นๆ

แอโรฟลอตเป็นสายการบินรัสเซียรายแรกที่ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจสอบความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน (IOSA) และกำลังจะต่ออายุการลงทะเบียนเป็นครั้งที่ 7 ในปีนี้ ขณะเดียวกัน แอโรฟลอตยังผ่านการรับรองมาตรฐานการตรวจสอบความปลอดภัยการปฏิบัติงานภาคพื้น (ISAGO) จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015, ISO 14001:2004 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aeroflot.com

ที่มา: Aeroflot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ