จีนเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทย “จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า”

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๐
แพนด้ายักษ์ที่แสนน่ารักน่าเอ็นดูเกินหักห้ามใจถือเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของจีน และยังสามารถครองใจแฟน ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วนทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170925/1950206-1-a

คำบรรยายภาพ - แคมเปญ "ประเทศจีนงดงาม มีมากกว่าแค่แพนด้า" จัดขึ้นที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนและการท่องเที่ยวแห่งมณฑลเสฉวนเป็นเจ้าภาพ ได้จัดแคมเปญ "จีน ประเทศที่แสนงดงาม ที่มีมีมากกว่าแค่แพนด้า" ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของมณฑลเสฉวนที่ จ. เชียงใหม่ ประเทศไทย ภายในงานได้มีการจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับแพนด้าจนได้รับความสนใจและความชื่นชมอย่างล้นหลาม

กระแสแพนด้าฟีเวอร์ได้กระจายไปทั่วเชียงใหม่ โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.ย. ที่ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ช็อปปิงเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นเมกะมอลล์ระดับเวิลด์คลาสแห่งล่าสุดของโลกในเชียงใหม่ ได้มีการแสดงในธีมแพนด้าที่สวยงามและน่าดู ณ บริเวณใจกลางของห้าง โดยหุ่นตุ๊กตาแพนด้าจากเสฉวนจำนวนมากได้ออกมาแสดงการเต้นรำอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

หลังจากที่การแสดง "แพนด้าแฟลชม็อบ" สิ้นสุดลงแล้ว ผู้ชมและนักท่องเที่ยวต่างแห่กันไปถ่ายรูปกับหุ่นตุ๊กตาแพนด้าและรับของที่ระลึกสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในมณฑลเสฉวน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170925/1950206-1-b

คำบรรยายภาพ - โซนระบายสีแพนด้าน้อยแบบ DIY

โซนระบายสีแพนด้าน้อยแบบ DIY ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โมเดลแพนด้าสีขาวรูปแบบต่าง ๆ ช่วยปลุกจิตวิญญานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในตัวตนของชาวเชียงใหม่และนักเรียน และผู้ที่สนใจที่มาร่วมระบายสีโมเดลแพนด้า ซึ่งพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ได้ถูกถ่ายทอดออกมาและกลายเป็นชิ้นงานศิลปะสไตล์ไทย ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นได้รับความชื่นชมและความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างดี ช่วงของการคัดเลือกและพิธีมอบรางวัล ถือเป็นช่วงที่ช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับบรรยากาศภายในงานได้อีกขั้น

ในขณะเดียวกัน ส่วนประกอบที่สำคัญส่วนหนึ่งของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน "ประเทศจีนที่แสนงดงาม ที่มีมากกว่าแค่แพนด้า" ก็คือ การจัดกิจกรรม "ก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยชื่อดัง" ซึ่งเป็นกิจกรรมรับสมัครแฟนคลับแพนด้าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีการเปิดรับสมัครผ่านช่องทางออนไลน์และในพื้นที่ด้วยเช่นกัน โดยแฟนแพนด้าทั้งหมด 8 คนได้รับการจัดอันดับ ซึ่งแฟน ๆ ของแพนด้าจะมีโอกาสลุ้นเดินทางไปยังมณฑลเสฉวนเพื่อเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์แพนด้าที่เสฉวน

แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในรอบนี้ ได้รับความนิยมทั้งจากกลุ่มมืออาชีพในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีสื่อมวลชนจากจีนและต่างประเทศกว่า 130 แห่งร่วมรายงานข่าวเกี่ยวกับงานนี้ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นกระแสนิยมให้กับการท่องเที่ยวในมณฑลเสฉวน สร้างความมีชีวิตชีวา ทำให้ตลาดการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในเสฉวนและไทยมีการเติบโตและเชื่อมโยงถึงกันมากยิ่งขึ้น

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170925/1950206-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170925/1950206-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง