สามพราน ริเวอร์ไซด์ คว้ารางวัล Hall of Fame เวทีการประกวด รางวัลกินรี ครั้งที่ 11 ตอกย้ำคุณค่าแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ “วิถีไทย วิถีพอเพียง"

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
เมื่อเร็วๆ นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (รางวัลกินรี) หรือ Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 ได้รับเกียรติจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภัสสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหาร ททท. หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้นำชุมชน พร้อมผู้ที่ได้รับรางวัลให้การต้อนรับ และร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ปีนี้ สามพราน ริเวอร์ไซด์ (สวนสามพราน) แหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยว วิถีไทย วิถีพอเพียง โดยการนำของ คุณอรุษ นวราช กรรมการผู้จัด คว้ารางวัลเกียรติยศ (Hall of Fame) และรางวัลยอดเยี่ยมประเภทแหล่งท่องเที่ยว แหล่งนันทนาการเพื่อการเรียนรู้ สวนสามพราน "วิถีไทย วิถีพอเพียง" มาครองได้สำเร็จ ตอกย้ำคุณภาพสินค้าและบริการที่สร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ แก่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มให้กับผู้บริหาร พนักงานองค์กร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในผลงานชิ้นนี้ยิ่งนัก

คุณอรุษ นวราช กล่าวว่า ตั้งแต่ส่งโครงการเข้าประกวดครั้งแรกเมื่อปี 2556 สามพราน ริเวอร์ไซด์ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการเพื่อการเรียนรู้ สวนสามพราน "วิถีไทย วิถีพอเพียง" ติดต่อกัน 3 ครั้ง (ปี 2556 ปี 2558 และ ปี 2560) ทำให้ปีนี้ ได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศ Hall of Fame เพิ่มอีก 1 รางวัล และได้รับการยกย่องเชิดชูจารึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศ ซึ่งถือเป็นรางวัล อันทรงเกียรติที่ยิ่งใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจให้กับชาวสามพรานริเวอร์ไซด์

"เหตุผลสำคัญที่สามพราน ริเวอร์ไซด์ ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับรางวัลแห่งเกียรติยศครั้งนี้ ไม่เฉพาะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว การให้บริการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เหมาะสมกับยุคสมัยที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทย ที่ถ่ายทอดผ่านกิจกรรมวิถีไทย แต่ยังมีการบริหารจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการสร้างสรรค์พัฒนาห่วงโซ่คุณค่าเกษตรอินทรีย์สู่ผู้บริโภค โดยเชื่อมระหว่างธุรกิจกับชุมชน ภายใต้โครงการ สามพรานโมเดล สู่การยกระดับเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอินทรีย์อย่างแท้จริง" คุณอรุษ กล่าว

สำหรับการประกวดและมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards นั้น ททท. ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องซึ่งจัดขึ้นทุก 2 ปี โดยปีนี้มีผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่นรวมทั้งสิ้น 108 ผลงาน และมี 2 ผลงานที่ได้รับรางวัล. Hall of Fame เป็นซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศ ที่มอบให้แก่ผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในประเภทเดิม 3 ครั้งติดต่อกัน ได้แก่ สวนสามพราน "วิถีไทย วิถีพอเพียง" (สามพราน ริเวอร์ไซด์) จังหวัดนครปฐม ประเภทแหล่งท่องเที่ยว (แหล่งนันทนาการเพื่อการเรียนรู้) และอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ ประเภทแหล่งท่องเที่ยว (แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest