Hainan Cultural Exchange Tour เยือนกรุงมอสโก

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๔๙
Hainan Cultural Exchange Tour ทัวร์โปรโมทวัฒนธรรมอันโดดเด่นของมณฑลไห่หนาน เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางลำดับที่ 2 นั่นคือ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

คุณหลิน กวงเชียง รองผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนมณฑลไห่หนาน กล่าวระหว่างการพบปะกับเจ้าหน้าที่จากเทศบาลกรุงมอสโกว่า รัสเซียมีศิลปวัฒนธรรมอันรุ่มรวยและหลากหลาย ซึ่งเขาหวังว่าการแลกเปลี่ยนและสร้างความร่วมมือด้านศิลปวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศจะช่วยให้ชาวรัสเซียเข้าใจวัฒนธรรมของไห่หนานมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางวัฒนธรรมอันหลากหลายของไห่หนานด้วย นอกจากนี้ เขาหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถสร้างความร่วมมือด้านสื่อ การฝึกอบรมบุคลากรที่สื่อสารได้ทั้งภาษาจีนและรัสเซีย รวมถึงในด้านอื่นๆ

คุณชคอฟเรบอฟ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมของเทศบาลกรุงมอสโก กล่าวว่า มณฑลไห่หนานของจีนมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะเมืองท่องเที่ยว ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างจีน-รัสเซียในปัจจุบันจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและไห่หนานด้วยเช่นกัน

ในช่วงบ่าย คณะนักร้องและนักเต้นแห่งมณฑลไห่หนานได้จัดการแสดงที่ Sparrow Hills Children's Palace โดยมีการขับขานบทเพลงและเต้นรำแบบชนเผ่าหลี่ รวมถึงการร้องเพลงและการเล่นเครื่องดนตรีพื้นบ้าน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมหลายร้อยคน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐในกรุงมอสโก ชาวจีนโพ้นทะเล นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2560 ไห่หนานได้ให้การต้อนรับผู้มาเยือน 405,800 คน โดย 164,000 คนจากทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย

Hainan Cultural Exchange Tour ซึ่งจัดโดยสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนมณฑลไห่หนาน ได้จัดขึ้นที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มอสโก และอูลานบาตอร์ ตามลำดับ ในช่วงวันที่ 20-27 กันยายนที่ผ่านมา

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนมณฑลไห่หนาน

AsiaNet 70339

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital