เซ็นทรัลพลาซา โคราช ผุดโปรเจ็กต์สนับสนุนงานอาร์ต ถ่ายทอดความภูมิใจของชาวโคราชผ่านงานศิลปะ หวังดันโคราชเป็นมหานครเมืองอาร์ตแห่งอีสาน

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๑
- ดึง "โก๋เอ็ม- บุดดาเบลส" ศิลปิน-นักร้องชื่อดัง รังสรรค์ผลงานแนวสตรีทอาร์ต รูปแมวสีสวาดชื่อ "น้องสุดสวาด" ไอคอนของเซ็นทรัลโคราช บนผนังกำแพงเมืองโคราช หวังเพิ่มสีสัน ปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช

- พบประติมากรรม รูปปั้น "น้องสุดสวาด" ในวันเปิดเซ็นทรัลพลาซา โคราช 3 พฤศจิกายน นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือ เซ็นทรัล โคราช-มหานครแห่งอีสาน ผุดโปรเจ็กต์ผลงานอาร์ตภายใต้ชื่อ "โคราช มอง-ดู-อาร์ต" โดยดึง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิก วง Buddha Bless รังสรรค์ผลงานอาร์ตรูปแมวสีสวาดหนึ่งในความภูมิใจของโคราช ในชื่อ "น้องสุดสวาด" ซึ่งเป็นตัวแทนเซ็นทรัล โคราช หวังปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช พร้อมเตรียมเปิดเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยโชว์ แสงสีแบบ Interactive สุดอลังการ ในงาน 'Korat Illuminant Festival' ในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือ เซ็นทรัล โคราช ผุดโปรเจ็กต์ 'โคราช มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong-Doo-Art)' โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช ผ่านงานศิลปะ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เมืองโคราชอีกด้วย

โคราช เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา และ ด้วยอิทธิพลของศิลปะที่มีต่อไลฟ์สไตล์ และความชอบของคน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียที่จะช่วยชูจุดเด่นของโคราช ผ่านงานอาร์ตร่วมสมัย โดยจะเริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาด ในชื่อ "น้องสุดสวาด" บนผนังอาคาร 3 แห่ง ในโคราช ได้แก่ จุดที่1ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, จุดที่2ผนังด้านข้างคลินิกหมอโยธี, และจุดที่3บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์ โดยซีพีเอ็น ได้ดึง เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ'น้องสุดสวาด' ไอคอนประจำเซ็นทรัลโคราช ในรูปแบบงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ และ ประติมากรรม รูปปั้นน้องสุดสวาด ที่จะตั้งอยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ และ ภายใต้ โปรเจ็กต์ 'โคราช มอง-ดู-อาร์ต' ยังมี โครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ ให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคตอีกด้วย

สำหรับที่มาของกิจกรรม กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคาร เกิดจากการที่เทรนด์การวาดภาพบนผนังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก มีหลายประเทศที่มีแอทแทรคชั่นด้านท่องเที่ยวที่เป็นภาพวาดบนผนังอาคาร แม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีแอทแทรคชั่นประเภทนี้อยู่หลายแห่ง ซีพีเอ็นจึงเกิดไอเดียที่จะชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราชผ่านงานศิลปะร่วมสมัย รวมทั้งสร้างแอทแทรคชั่นท่องเที่ยวแนวอาร์ตแห่งใหม่ให้กับโคราชอีกด้วย ความพิเศษของโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพวาดผนังที่อื่นๆ คือ เน้นลายเส้นที่เป็นกราฟฟิตี้ รูปแมวสีสวาด ซึ่งเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโคราช ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์และความภูมิใจของจังหวัด ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานอาร์ตที่ดูทันสมัย และเชื่อว่าจะถูกใจชาวโคราช และนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

เหตุผลที่ ซีพีเอ็น เลือก โก๋เอ็ม เพราะนอกจากจะมีผลงานเพลงที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นแล้ว โก๋เอ็ม ยังมีผลงานศิลปะที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้ที่รักงานศิลปะ นอกจากนี้ โก๋เอ็ม ยังเป็นคนที่มีจิตใจรักสัตว์ และใกล้ชิดกับสัตว์เป็นอย่างมาก โดยโก๋เอ็ม เป็นผู้ที่อุทิศตน และเวลาส่วนตัวไปกับการช่วยเหลือสัตว์จรจัดทุกชนิด แถมยังอุปการะสัตว์จรจัดและพิการไว้มากมาย จนปัจจุบันมีสัตว์เลี้ยงมากกว่า 50 ชีวิต จึงเป็นที่มั่นใจว่า โก๋เอ็ม จะสามารถรังสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของแมวสีสวาด ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา โคราช ให้ออกมาได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร พร้อมถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่น่ารักของแมวจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องหลงรัก

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มหานครแห่งอีสาน อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ของโคราช ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการใหญ่กว่า 355,000 ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ไฮไลท์คอนเซ็ปต์ "ใช้ชีวิตให้สุด" โดยจะเนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว 'Korat Illuminant Festival' ด้วยแสงสีเสียงแบบ Interactive สุดตระการตา และจะเป็นเทศกาลไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสานอีกด้วย พร้อมให้ชาวโคราชได้ใช้ชีวิตให้สุด ในวันที่ 3 พ.ย. 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?