โพลล์เอ็กซ์พีเดียเผย Yim Hostel Bangkok ติด 1 ใน 10 Poshtel ยอดนิยมของโลก

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๙
เอ็กซ์พีเดีย (Expedia.co.th(R)) เว็บไซต์บริการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกเผยโพลล์ 10 อันดับ Poshtel ที่พักยอดนิยมของโลกในปี 2559 ปรากฏว่า Yim Huai Khwang Hostel ของไทย ติดอับดับ 1 ใน 10 Poshtel ของโลก จากคะแนนความนิยมของจำนวนผู้เข้าใช้บริการเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดียทั่วโลก

Poshtel คืออะไร?

Poshtel คือ การผสมผสานกันระหว่างความหรูหราในแบบของโรงแรมกับความสวยงามเก๋ไก๋ของการตกแต่งภายในที่สวยงามโดดเด่นสไตล์โรงแรมบูติก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในแบบโรงแรมด้วยราคาประหยัดในแบบ Hostel อธิบายง่ายๆ ก็คือ Poshtel นั้นเป็น Hostel แบบไฮเอนด์แต่ไม่หรูหราเหมือนโรงแรมระดับห้าดาว ดังนั้น Poshtel จึงกำลังเป็นที่นิยมสูงขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมิลเลนเนียล นักท่องเที่ยวที่มีสไตล์การท่องเที่ยวที่เป็นตัวของตัวเองอย่างกลุ่ม Flashpacker และพวกกลุ่มคนเร่ร่อนหัวขาว ที่กำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร และต้องการสัมผัสความรู้สึกของการอยู่ร่วมกันในชุมชน เอ็กซ์พีเดียจึงได้รวบรวมสุดยอด 10 อันดับ Poshtel ยอดนิยมทั่วโลก เพื่อให้นักเดินทางได้ลองค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ กัน

Yim Huai Khwang Hostel (ยิ้ม ห้วยขวาง โฮสเทล) ของประเทศไทยเรา ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 7 ของ Poshtel ยอดนิยมในโลก เรียกได้ว่ามาแรงแซงโค้งโฮสเทลในประเทศท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก อย่างเยอรมัน อังกฤษ และสเปน กันเลยทีเดียว Yim Huai Kwang Hostel มีนิยามที่ชัดเจนว่าตนเองเป็น ""Design Hotel"" โดดเด่นด้วยสไตล์ของเตียงนอนไม้สองชั้นรูปทรงเพรียวบางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกรุงเทพฯ ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขาอยู่ในประเทศสวีเดนมากกว่าอยู่ในเมืองไทย โฮสเทล แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความสนุกสนานของคุณสมบัติการออกแบบที่แปลกใหม่ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและความเร่งรีบแต่ยังคงสนุกสนานกับกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ ห้องพักที่นี่นอกจากจะมีความทันสมัยแล้ว ยังมีห้องพักส่วนตัวแบบที่มีระเบียงและสวน รวมถึงห้องพักที่เหมาะสำหรับครอบครัวพร้อมห้องนั่งเล่นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Poshtel อีก 9 แห่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลกจากประเทศต่างๆ ดังนี้

อันดับ 1 All Stars Inn on Bealey ไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

หลังจากอาคารหลายต่อหลายแห่งได้ความเสียหายอย่างมากจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในไครสต์เชิร์ช ธุรกิจต่างๆ ได้เริ่มปรากฏขึ้นในตู้คอนเทนเนอร์และอาคารชั่วคราว All Stars Inn Christchurch จึงได้ถูกสร้างขึ้น แต่การวางคานไม้บันไดและผนังของ ล็อบบี้นั้นหันไปทางขวาในเมืองแห่งนี้ ห้องพักและห้องสวีทออกแบบให้มีความเก๋ไก๋และเรียบง่าย แต่มีพร้อมทุกสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการสำหรับการพักผ่อนในเมือง นอกจากนี้ ยังมีห้องพักรวมแบบ 4 เตียง 6 เตียง และ 8 เตียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกด้วย All Stars Inn on Bealey จึงเป็นโฮสเทลอันดับหนึ่งของผู้ใช้บริการที่จองผ่านเอ็กซ์พีเดีย

อันดับ 2 Rambutan Townsville ประเทศออสเตรเลีย

หากคุณคาดหวังไว้สูงสำหรับโฮสเทลแบบที่มีเสน่ห์ในตัวเองแล้วละก็ Rambutan Townsville ในนอร์ทควีนส์แลนด์ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน Rambutan ติดอัน 1 ใน 10 โฮสเทลยอดนิยมของเอ็กซ์พีเดีย ด้วยชายหาดสุดเก๋ที่มีความงามของการออกแบบสไตล์แฮมป์ตัน (Hamptons) ที่ตกแต่งเป็นริ้วด้วยไม้สีขาวและเปลือกหอยตลอดแนวชายหาด พร้อมกับห้องพักที่เป็นส่วนตัวและบ้านพักชายหาดที่สวยงาม และสระว่ายน้ำและบาร์บนชั้นดาดฟ้า

อันดับ 3 YHA Cardiff แคว้นเวลส์

โฮสเทลแห่งเดียวในสหราชอาณาจักรที่ได้รับคะแนนระดับห้าดาวจากผู้ที่ไปเยือนแคว้นเวลส์ จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรว่าทำไม YHA Cardiff จึงเป็นโฮสเทลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 ของเอ็กซ์พีเดีย YHA โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของแคว้นเวลส์ มีบริการทั้งห้องพักแบบมีห้องครัว ห้องพักแบบห้องพักรวม มีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรี และข้อเสนอแบบเด็กรับประทานอาหารฟรี นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมไว้บริการแขกถึง 3 ห้อง ล็อบบี้ตกแต่งด้วยศิลปะลายฉลุด้วยการออกแบบให้ดูสนุกสนานและทันสมัย

อันดับ 4 Design Hostel Goli & Bosi เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย

Design Hostel Goli & Bosi เมืองสปลิตเป็นโฮสเทลในเมืองชายทะเลที่เป็นที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่งของอาเดรียติค (Adriatic) ที่ซึ่งนับว่าเป็นที่มีคุณสามารถสูดลมหายใจของอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างแท้จริง ห้องพักที่นี่ออกแบบให้เป็นสีขาวแบบหอระฆังและห้องส่วนตัวแบบเรียบง่าย เป็นความงามที่สะท้อนความงดงามของห้องมีสีขาว ตัดกับพื้นที่ใช้สอยสาธารณะที่มีสีเหลืองสะดุดตาและร้านพิชซ่า De Belly โทนสีดำช่วยผสมผสานความงามของที่นี่ได้อย่างลงตัว

อันดับ 5 HI นิวยอร์กซิตี้ ประเทศอเมริกา

มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่สามารถใช้เวลาตลอดทั้งวันไปกับการท่องราตรี และเที่ยวชมเมืองในมหานครที่ไม่เคยหลับอย่างมหานครนิวยอร์ค โรงแรม HI นั้นตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกตอนบนของนิวยอร์ค ที่นี่แขกสามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานและจัดตารางปฏิทินกิจกรรมของตนเองได้ อย่างเช่น Harlem Gospel tours ชมการแสดงตลกฟรี และการไปเดินเล่นใน Central Park ที่ทางโฮสเทลใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับลูกค้าและข้อมูลของผับที่หลากหลาย

อันดับ 6 Generator กรุงโรม ประเทศอิตาลี

Generator เป็นโฮสเทลที่มีอยู่ทั่วยุโรป ในแต่ละแห่งจะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน แต่มาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเมื่อตอนที่เปิดเป็นที่พักที่ทันสมัยสไตล์บูติค ตัวโรงแรม Generator Rome อยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Termini เพียงไม่กี่นาที มีสไตล์การออกแบบทันสมัยและแปลกใหม่ที่ดึงความเป็นอิตาเลียนออกมาได้อย่างชัดเจน มีบริการห้องพักแบบส่วนตัวทั้งแบบเตียงเดี่ยว เตียงคู่และแบบสี่ห้อง ตกแต่งเป็นสไตล์อินดัสเทรียลชิคแบบย้อนยุค พื้นเป็นไม้ปาร์เก้และหน้าต่างบานใหญ่เพื่อความหรูหราโอ่โถง นอกจากนี้ยังมีห้องพักแบบห้องพักรวมที่มีความสวยงามแตกต่างกันไปจากโฮสเทลใหญ่ๆ หลายแห่งทั่วยุโรป

อันดับ 7 Yim Huai Khwang Hostel กรุงเทพฯ ประเทศไทย รายละเอียดดังที่กล่าวข้างต้น

อันดับ 8 One80° กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ในเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องฉากอันวิจิตรบรรจงของโรงแรมอย่างกรุงเบอร์ลิน จึงไม่น่าแปลกใจอะไรที่โฮสเทลแห่งนี้จะได้รับการยกย่องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ One80° เบอร์ลิน นับเป็นศูนย์กลางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลองใช้ชีวิตแบบท้องถิ่นในระยะเวลาสั้นๆ 2-3 วัน เป็นเมืองที่อินเทรนด์สุดๆ มีบูธถ่ายภาพดิจิตอลตั้งอยู่ในห้องโถง มีไนต์คลับที่ชั้นล่าง และล็อบบี้บาร์ที่ดูแล้วเหมือนกับภาพในนิตยสารออกแบบตกแต่งภายใน

อันดับ 9 Safestay ลอนดอนเคนซิงตันฮอลแลนด์พาร์ค ประเทศอังกฤษ

ถึงคุณไม่ใช่ระดับเชื้อพระวงศ์ คนดัง หรือเศรษฐีที่มั่งคั่ง ที่จะอาศัยอยู่ในย่านชานเมืองสุดหรูระดับเอ็กซ์คลูซีฟของกรุงลอนดอน แต่ที่ Safestay ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณฮอลแลนด์พาร์ค (Holland Park) อันคึกคักนั้น จะเป็นสถานที่พักผ่อนดุจพระราชวังขนาดเล็กที่คุณสามารถสัมผัสได้ ด้วยสถาปัตยกรรมแนว Jacobean อันสวยงามของตัวโรงแรม ที่ล้อมรอบด้วยสนามหญ้าส่วนตัวและ สนามหญ้าและบ่อน้ำที่ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม รวมถึงการตกแต่งภายในที่เน้นสีสันสดใสทั้งหมด

อันดับ 10 Casa Gracia เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ที่ Casa Gracia นั้นเหมือนคุณไม่ได้กำลังเช็คอินเข้าโฮสเทล แต่คุณกำลังจะเช็คอินเข้า ""บ้าน"" เป็นคำกล่าวของพนักงานที่จะกล่าวต้อนรับคุณ การนั่งอ่านหนังสือตามช่องหน้าต่างทรงโค้งขนาดใหญ่ท่ามกลางระเบียงสวนที่เสน่ห์ พร้อมรับประทานอาหารเช้าแบบสเปนแท้ๆ ที่เสิร์ฟพร้อมเนื้ออบและชีสชั้นเลิศ หยุดพักที่ค็อกเทลบาร์ เล่นโยคะได้ทุกวัน หรือแม้แต่นั่งเล่นกีตาร์ ทั้งหมดนี้คุณสามารถทำได้อย่างสบายอารมณ์ในบาร์เซโลนา ที่นี่มีบริการห้องสวีท พร้อมด้วยห้องเดี่ยว หอพัก และอพาร์ทเมนต์หรูหรา พร้อมบริการทำความสะอาด เปลี่ยนผ้าขนหนู บริการซักรีดและฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 โฮสเทล ที่เอ็กซ์พีเดียอยากแนะนำเพิ่มเติม ที่แรกคือ Palmers Lodge Swiss Cottage ในลอนดอน London ที่นี่บรรดาแฟน ๆ ของแฮร์รี่พอตเตอร์ ควรจะเรียงแถวกันมาสัมผัสกับอาคารเก่าที่แสนสวยงามแห่งนี้ ห้องพักที่ทำด้วยไม้อาจช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ มากกว่าโรงแรมกริฟฟินดอร์ แต่ห้องพักที่อยู่ขึ้นไปใต้หลังคานั้นสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกแห่งหนึ่งคือ Freehand Miami ในอเมริกา เป็นโฮสเทลมีชื่อเสียงที่อาร์ตเดโคมาพบกับไมอามี สระว่ายน้ำเป็นที่ที่คุณจะได้พบและสัมผัสกับค็อกเทลบาร์ Broken Shaker ซึ่งบาร์ที่ได้รับรางวัลสุดยอดบาร์ที่ดีที่สุดในอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4