แอร์เอเชีย ฉลอง 50 ปีอาเซียน เปิดตัวลายเครื่องบิน “I Love Asean” พร้อมโครงการพัฒนาอาเซียนในด้านต่างๆ

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๓๑
สายการบินแอร์เอเชียฉลองครบรอบ 50 ปีการสถาปนาสมาคมอาเซียน เปิดตัวแคมเปญ ""แอร์เอเชียเลิฟอาเซียน"" ริเริ่มโครงการพัฒนาด้านการศึกษา การพัฒนาบุคลากรผู้มีศักยภาพและการพัฒนาเศรษฐกิจ เช่น โครงการความร่วมมือมหาวิทยาลัยในอาเซียน (AirAsia Asean University Partnership) โครงการวันผู้ประกอบการอาเซียน (Asean Entrepreneurs Day) โครงการค่ายสื่อมวลชนอาเซียน (Asean Journalists Camp) และโครงการแลกเปลี่ยนสำหรับพนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์ (Allstars Exchange Programme)

สำหรับโครงการความร่วมมือมหาวิทยาลัยในอาเซียนมีรายละเอียดคือ แอร์เอเชียจะมอบโอกาสให้กับนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากทั่วภูมิภาคเพื่อร่วมฝึกงานกับแอร์เอเชียในแผนกต่างๆ รวมถึงโอกาสที่จะรับบรรจุเป็นพนักงานประจำทันทีหลังจบการศึกษา

โครงการวันผู้ประกอบการอาเซียนจะมีขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายใหม่ๆในอาเซียน สร้างโอกาสการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจผ่านงานสัมมนาต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงองค์ความรู้และเครือข่ายทางธุรกิจที่สำคัญ เริ่มกิจกรรมแรกกับนายดาเนียล มานันต้า นักแสดง พิธีกร และวีเจชื่อดังชาวอินโดนีเซีย เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น ""Damn! I Love Indonesia""

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมศักยภาพของสื่อมวลชนอาเซียนในการรายงานข่าวเกี่ยวกับอาเซียนในด้านต่างๆ แอร์เอเชียจะจัดค่ายสื่อมวลชนอาเซียน ซึ่งเป็นกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับสื่อมวลชนอาเซียน มุ่งเน้นสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียนในแง่ของการสร้างแบรนด์ให้กับภูมิภาค การทำงานขององค์กรในอาเซียน ปัญหาทางสังคมและการพัฒนา รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน

ในส่วนของการพัฒนาบุคลากรภายในขององค์กร พนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์จะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในประเทศอื่นๆในอาเซียน ผ่านโครงการแลกเปลี่ยนสำหรับพนักงาน เพื่อส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมมากขึ้น

ในวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2560) แอร์เอเชียเปิดตัวแคมเปญ ""แอร์เอเชียเลิฟอาเซียน"" ณ ฐานทัพอากาศวิลลามอร์ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีแขกสำคัญเข้าร่วมเป็นสักขีพยานมากมาย เช่น นายเอเคพี มอคตัน รองเลขาธิการอาเซียน นายดาเนียล เมอร์คาโด ผู้ช่วยเลขาธิการการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และผู้บริหารระดับสูงของสายการบินแอร์เอเชีย

ภายในงานดังกล่าว แอร์เอเชียได้เปิดตัวลายเครื่องบินโฉมใหม่ชื่อว่า ""I Love Asean"" ซึ่งออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากผืนผ้า สถาปัตยกรรม ศิลปะและธรรมชาติอันสวยงาม ของทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ ผ้าบาติกของมาเลเซีย ลายพุ่มข้าวบิณฑ์ของไทย ลายผ้าอุลอสแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซีย ลายผ้าทาปิสพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ ลายกลองโบราณจ๋งด่งของเวียดนาม ลายดอกจันทร์ของกัมพูชา ลายศิลปะภูไทยของลาว ลายผ้าชาเตของเมียนมาร์ ลายผ้าทอของบรูไน และลายดอกกล้วยไม้แวนด้าของสิงคโปร์

นอกจากนี้ เครื่องบินของแอร์เอเชียที่มีฐานปฏิบัติการอยู่ในอาเซียนจะติดสัญลักษณ์ธงอาเซียนเพิ่มเติมจากธงประจำประเทศอีกด้วย

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียกล่าวว่า แอร์เอเชียประสบความสำเร็จได้เพราะอาเซียน ซึ่งในฐานะสายการบินอาเซียน พวกเราต้องการเชื่อมโยงคนในทั่วภูมิภาคให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเหมือนที่อาเซียนได้ส่งเสริมมาตลอด 50 ปี แคมเปญ ""แอร์เอเชียเลิฟอาเซียน"" เป็นเพียงหนึ่งโครงการริเริ่มที่แอร์เอเชียต้องพัฒนาและส่งเสริมจุดหมายปลายทางต่างๆในอาเซียนผ่านการสร้างแบรนด์และการทำการตลาด แคมเปญนี้จะช่วยเชื่อมโยงอาเซียนเข้าด้วยกันทั้งในแง่เศรษฐกิจและชุมชน เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันและเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวที่แข็งแกร่งขึ้น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอร์เอเชียได้ทาง ทวิตเตอร์ (twitter.com/AirAsia) และเฟสบุก (facebook.com/AirAsia)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้