RAFFLES SINGAPORE เปิดตัวห้องสวีทใหม่พร้อมประสบการณ์ใหม่สำหรับแขกผู้เข้าพัก

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
Raffles Singapore ประกาศเปิดตัวใหม่อีกครั้งตามกำหนดการที่วางไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2017 เป็นต้นมา โรงแรมที่งดงามหรูหราและมีความเป็นมายาวนาน รวมทั้งเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์นี้ ได้เริ่มทำการปรับปรุงตกแต่งใหม่ตามขั้นตอนโดยดำเนินการอย่างระมัดระวังรอบคอบอย่างยิ่ง ในการเปิดตัวใหม่ครั้งนี้ จะมีการแนะนำห้องสวีทใหม่ที่สวยงามหรูหรา การนำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และบริการห้องอาหารที่ช่วยเติมความสดชื่น

ห้องสวีทใหม่

เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษมาแล้ว ที่ Raffles Singapore ได้ให้บริการโรงแรมที่พักระดับหรูและตอบสนองความต้องการของแขกผู้มาพักได้เป็นอย่างดี การปรับปรุงโรงแรมครั้งนี้จะเป็นการปรับปรุงห้องสวีทที่มีเอกลักษณ์ของเราให้พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาบรรยากาศที่สงบร่มรื่นและสวยงามตามแบบฉบับโคโลเนียล

เมื่อ Raffle Singapore เปิดทำการอีกครั้ง ทางโรงแรมจะมีห้องสวีทสามรูปแบบใหม่คือ Residence Suites, Promenade Suites และ Studio Suites จำนวนห้องสวีททั้งหมดจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 103 ห้องเป็น 115 ห้อง

ห้อง Residence Suites ใหม่ประกอบด้วยห้องสวีทแบบหนึ่งห้องนอนจำนวน 4 ห้องและห้องสวีทแบบ 2 ห้องนอนจำนวน 1 ห้อง ซึ่งจะตั้งอยู่ในส่วน Raffles Arcade และได้รับการตั้งชื่อตามภาพยนตร์ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงในช่วงต้นถึงกลางทศวรรษ 1900 นี่คือสถานที่พักในช่วงวันคืนเก่าๆ ที่ผู้คนในละแวกนี้เรียกที่นี่ว่า "โรงละคร" (Place of Cinemas) ห้องสวีทเหล่านี้มีชื่อว่า Alhambra Suite, Diamond Suite, Marlborough Suite, Odeon Suite และ Theatre Royal Suite

ห้อง Promenade Suite ใหม่จำนวน 2 ห้องตั้งอยู่ตรงหัวมุมด้านหน้าอาคารหลักที่ยังคงความเป็นส่วนตัวเอาไว้ และมองเห็นทิวทัศน์สวยงามของถนนริมหาด และเพื่อรำลึกถึงช่วงยุคปลายทศวรรษ 1800 ที่ Raffles Singapore หันหน้าสู่ชายหาด ห้องสวีทเหล่านี้จึงมีชื่อว่า Lady Mountbatten Suite และ Lady Sophia Suite ซึ่งได้รับการแปลงโฉมมาจากห้องประชุมในปัจจุบัน

• เลดี้เมานท์แมตเท่น เป็นเคาน์เตสแห่งพม่าและเป็นภรรยาของท่านลอร์ด หลุยส์ เมานท์แบตเท่นผู้เคยเป็นขุนนางแห่งอังกฤษประจำประเทศพม่าและเป็นอุปราชองค์สุดท้ายของอินเดีย นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองเรือสัมพันธมิตรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอีกด้วย ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1945 ท่านลอร์ดเมานท์แบตเท่นได้เดินทางมาเยือนสิงคโปร์เพื่อเป็นสักขีพยานการประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ในสงครามของกองทัพญี่ปุ่น

• เลดี้โซเฟีย เป็นภรรยาของท่านเซอร์สแตมฟอร์ด ราฟเฟิลส์ (Sir Stamford Raffles) ผู้ก่อตั้งสิงคโปร์ยุคใหม่ และ Raffles Hotel Singapore ก็ได้ตั้งชื่อตามชื่อของท่าน

ห้อง Studio Suite ใหม่ได้รับการจัดสร้างขึ้นเพื่อเสริมห้องสวีทที่มีอยู่ในปัจจุบันในส่วนอาคารหลัก ซึ่งโอบล้อมไว้ด้วยแกรนด์ล็อบบี้ที่สวยงามมีเสน่ห์ในสไตล์โคโลเนียล

Raffles Singapore จะยังคงให้บริการห้องสวีทแบบต่างๆ ในปัจจุบันต่อไป ซึ่งได้แก่

• Presidential Suite

• Grand Hotel Suite

• Palm Court Suite

• Courtyard Suite

• State Room Suite หรือเดิมใช้ชื่อว่า Raffles Inc. State Room Suite การเปลี่ยนชื่อใหม่สะท้อนถึงการปรับโฉมสถานที่ทำงานให้เป็นห้องรับแขก รวมทั้งเพิ่มพื้นที่ห้องสวีทให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

Raffles Arcade: สถานที่จัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของชุมชนและสิงคโปร์

Raffles Arcade ที่เปิดให้บริการใหม่นี้จะเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมทางสังคมที่เป็นแบบอย่างและมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายให้แก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งรวมถึง Raffles Gift Shop ที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของ History Gallery หอศิลป์ที่แสดงมรดกทางวัฒนธรรมของ Raffles Singapore นอกจากนี้ Arcade แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานบริการสปา Raffles Spa ที่เพิ่งเปิดให้บริการครั้งแรก เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับแขกที่เข้าพักในโรงแรม และบุคคลอื่นๆ ในย่านนี้ที่ต้องการหลีกเร้นจากชีวิตในเมืองอันวุ่นวาย

คริสเตียน เวสท์เบลด์ ผู้จัดการทั่วไปของ Raffles Singapore กล่าวว่า "History Gallery จะจัดแสดงภาพถ่ายที่สะท้อนถึงความเป็นมายาวนานของโรงแรมในช่วง 130 ปีที่ผ่านมา และเน้นถึงบทบาทของ Raffles Singapore ในฐานะแลนด์มาร์กของประเทศสิงคโปร์และเป็นสถานที่สำคัญของภูมิภาคนี้" เขายังเสริมต่อว่า "เรามีความมั่นใจว่าชุมชนท้องถิ่นจะพอใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ที่ได้รับการปรับปรุงภายในอาร์เขต ซึ่งจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่มีชีวิตชีวาให้แก่ผู้คนในละแวกนี้"

ประสบการณ์ด้านอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Raffles

ห้องอาหารและบาร์ที่เป็นสัญลักษณ์ของทางโรงแรมซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ทศวรรษ 1900 อาทิ Long Bar, Tiffin Room และ Writers Bar จะยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ของโรงแรม Raffles Singapore ทั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจอีกครั้งเมื่อโรงแรมเปิดทำการใหม่

Long Bar ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเครื่องดื่ม Singapore Sling ที่มีชื่อเสียงมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ ได้รับการตกแต่งใหม่อีกครั้งในส่วนของการจัดวางต้นไม้ที่สวยงามร่มรื่น ขณะที่เคาน์เตอร์ Long Bar ที่เป็นสัญลักษณ์ก็ได้รับการปรับปรุงฟื้นฟู นักท่องเที่ยวและแขกผู้มาพักที่โรงแรมจะยังคงสืบทอดวัฒนธรรมการโยนเปลือกถั่วลงบนพื้น ขณะที่จิบเครื่องดื่ม Singapore Sling เย็นๆ ไปพร้อมกับเคี้ยวถั่วลิสงที่เสิร์ฟคู่กัน

ห้อง Tiffin Room ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Raffles ตั้งแต่ ค.ศ. 1892 จะยังคงเสิร์ฟอาหารอินเดียตอนเหนือเลิศรส โดยเสนออาหารเฉพาะทางรสชาติต้นตำรับในกล่องอาหาร Tiffin นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์การสั่งอาหารแบบอินเทอร์แอคทีฟ พร้อมด้วยบริการที่ข้างโต๊ะโดยเชฟเพื่อมอบอาหารที่ถึงรสถึงเครื่องด้วยส่วนผสมสดใหม่โดยเฉพาะเครื่องเทศ การตกแต่งภายในที่ปรับปรุงใหม่นี้ยังเน้นความสวยงามของพื้นไม้ใน Tiffin Room เพื่อนำบรรยากาศต้นทศวรรษ 1900 มาสู่ยุคปัจจุบันโดยอ้างอิงผลการศึกษาวิจัยโดยที่ปรึกษาด้านมรดกทางวัฒนธรรมของเรา

นอกจากนี้ ต่อไปนี้ Afternoon Tea ที่เป็นสัญลักษณ์ของทางโรงแรมยังพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มชาหอมกรุ่นที่เลานจ์แห่งใหม่ใน Grand Lobby เพื่อให้แขกได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงของ Raffles

ขณะที่ Writers Bar บาร์เครื่องดื่มที่ตั้งขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงบรรดานักเขียนเลื่องชื่อซึ่งเคยมาพักที่โรงแรม Raffles Singapore ตลอดระยะเวลาหลายปี โดยบาร์แห่งนี้จะขยายเป็นบาร์เต็มรูปแบบและให้บริการเครื่องดื่มค็อกเทลที่ได้รับความนิยม รวมทั้งยังคงรักษาบรรยากาศการตกแต่งที่หรูหราและเป็นส่วนตัว

พื้นที่ใหม่สำหรับการจัดงานอีเวนท์ เช่น งานแต่งงานและงานสังสรรค์

Jubilee Hall ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นห้องบอลล์รูมที่รองรับแขกได้ถึง 300 ท่าน ภายใต้ชื่อใหม่คือ Jubilee Ballroom เพื่อเป็นการรำลึกถึงโรงละคร Jubilee Theatre ที่ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในช่วงทศวรรษ 1930 ณ สถานที่ตั้งเดียวกันนี้ โดย Jubilee Ballroom ได้รับการออกแบบให้งดงามหรูหราและทันสมัยโดยใช้โทนสีครีมและสีทอง เสริมด้วยห้องโถงต้อนรับแบบปรับอากาศ ห้องบอลล์รูมใหม่นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดงานมงคลสมรสและงานกาล่าในโอกาสพิเศษ

พื้นที่สำหรับการจัดงานอีเวนท์อื่นๆ จะได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งได้แก่ East India Room, Casuarina Suite รวมทั้งพื้นที่กลางแจ้ง เช่น Palm Garden และ Gazebo ห้องบอลล์รูมเดิมได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า Palm Ballroom เพื่อให้สอดคล้องกับ Travellers Palm ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Raffles พื้นที่สำหรับการจัดงานอีเวนท์ทั้งหมดยังคำนึงถึงการตกแต่งไฟที่สวยงาม และมีการติดตั้งเทคโนโลยีโสตทัศนูปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อให้สะดวกสำหรับการจัดงานกาล่าและงานอีเวนท์ต่างๆ ในปัจจุบัน

การตกแต่งปรับปรุงโรงแรม Raffles Singapore นี้ได้รับการสนับสนุนจากนักออกแบบตกแต่งภายในที่ได้รับรางวัล Alexandra Champalimaud ผู้ดำเนินโครงการปรับปรุงตกแต่งสถานที่สำคัญๆ มาแล้วหลายโครงการทั่วโลก

คุณอเล็กซานดร้าได้กล่าวถึงห้องบอลล์รูม Jubilee Ballroom ใหม่ว่า "เราได้เพิ่มรายละเอียดการตกแต่งสไตล์วิคทอเรียนเข้าไปเพื่อสะท้อนมรดกทางวัฒนธรรมของสถานที่ และให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมของสิงคโปร์ และเรายังได้เพิ่มลวดลายที่วิจิตรบรรจงและเทคนิคต่างๆ เข้าไปเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของโรงละครที่มีประวัติอันยาวนาน รวมทั้งระบบแสงสว่างที่เป็นสัญลักษณ์เพื่อเพิ่มเลเยอร์ของความงดงามหรูหรา โคมไฟระย้าที่ส่องแสงระยิบระยับและโคมไฟตกแต่งสไตล์เวเนเชียนสีทองอร่าม พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเลิศหรู ช่วยเติมความสว่างไสวให้ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการออกแบบผนังหุ้มวัสดุหนังแท้ที่สวยหรูและสะท้อนวัฒนธรรมของสิงคโปร์"

คริสเตียนเสริมว่า "เราพอใจที่ได้ตกแต่งปรับปรุงสถานที่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และยังคงรักษาความงดงามเลิศหรูที่เป็นเอกลักษณ์ของ Raffles Singapore เอาไว้สำหรับแขกของเรา ขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่น่าพอใจและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เราดำเนินการอย่างระมัดระวังรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าบรรยากาศโดยรวมที่มีเอกลักษณ์และสืบทอดมายาวนานของโรงแรม Raffles Singapore ยังคงได้รับการรักษาไว้ และที่สำคัญ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริการและความสะดวกสบายให้สูงขึ้นสำหรับทุกส่วนของโรงแรมที่เปิดให้บริการ"

ทั้งนี้ การปรับปรุงตกแต่งโรงแรมในระยะที่ 3 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม ศกนี้ และเมื่อถึงเวลานั้นทางโรงแรมจำเป็นจะต้องปิดให้บริการทั้งหมดเป็นการชั่วคราว Raffles Gift Shop จะย้ายไปอยู่ยังสถานที่ที่จัดไว้เป็นการชั่วคราวริมถนนเซียะห์ และยังคงเปิดให้บริการจนกว่าการปรับปรุงนี้จะแล้วเสร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4