วิลเลี่ยม อี ไฮเน็ค รับรางวัล Corporate Hotelier of the World 2017 จากนิตยสาร HOTELS

ศุกร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๒
เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสาร HOTELS นิตยสารการโรงแรมชั้นนำของโลก ได้จัดงานประกาศรางวัลประจำปี Hoteliers of the World Awards โดยในงานนี้ มร. วิลเลี่ยม อี ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ของบริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Corporate Hotelier of the World ประจำปี 2017

มร. วิลเลี่ยม อี ไฮเน็ค ได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในสี่ผู้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัลในสาขา Corporate Hotelier และได้ขึ้นรับรางวัลนี้อย่างภาคภูมิใจในงานกาล่าที่นิตยสาร HOTELS ได้จัดขึ้นในนิวยอร์ก เพื่อมอบรางวัล Corporate Hotelier of the World และ Independent Hotelier of the World ให้ผู้ประกอบการโรงแรม

จากจุดเริ่มต้นด้วยธุรกิจเล็กๆ ในประเทศไทย มร. ไฮเน็ค ได้นำ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ก้าวสู่การเติบโตในหลากหลายบทบาท ทั้งในฐานะเจ้าของกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ลงทุน โดยในปัจจุบัน มีโรงแรมและรีสอร์ทมากกว่า 150 แห่งใน 24 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดีย โดยมีแผนขยายธุรกิจไปยังจุดหมายใหม่ ๆ เช่น มอริเชียส ตูนิเซีย เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศ

รางวัลอันทรงเกียรตินี้ถือเป็นรางวัลที่ให้การยกย่องนักธุรกิจผู้ที่ได้ต่อสู้และสร้างฐานะด้วยตนเองจนประสบความสำเร็จ และยังเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่ม มีจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันและการสร้างธุรกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ

มร. ไฮเน็ค กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ และที่ได้มีรายชื่อเข้าไปอยู่ร่วมกับผู้ที่ได้รับรางวัลท่านก่อน ๆ ซึ่งแต่ละท่านล้วนแต่เป็นผู้นำและผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมนี้อย่างแท้จริง ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีบทบาทในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานี้ ตัวผมเองยังคงเรียนรู้ และคอยมองหาหนทางใหม่ ๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งผมจะยังคงมุ่งมั่นเป็นแรงผลักดันให้กับธุรกิจเครือไมเนอร์ต่อไป"

ในช่วงหนึ่งของการกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้เข้าร่วมงานซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการโรงแรม มร. ไฮเน็ค ได้กล่าวว่าการสร้างแบรนด์ อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ทส์ แอนด์ สปา ทำให้เขาได้ตระหนักว่าความฝันของเขาคือการนำความหรูหราไปสู่แต่ละจุดหมายของการเดินทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความปรารถนาส่วนตัวของ มร. ไฮเน็ค ยังปรากฎชัดเจนในส่วนงานการกุศลต่าง ๆ ของกลุ่มไมเนอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานของ มูลนิธิไฮเน็ค (The Heinecke Foundation) ที่ให้การสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส และมูลนิธิช้างโกลเด้นไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (The Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ที่ให้ความช่วยเหลือช้างในประเทศไทย รวมถึงการสนับสนุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อมและโครงการเพื่อชุมชนอีกมากมาย ความสำเร็จของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ จึงนับได้ว่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบริการบนเวทีโลก ซึ่ง มร. ไฮเน็ค เชื่อว่าความสำเร็จเกิดขึ้นได้เพราะความมุ่งมั่นทุ่มเทของคนที่เขาทำงานด้วย

นิตยสาร HOTELS และเว็บไซต์ www.hotelsmag.com เป็นหนึ่งในแหล่งข่าวและบทวิเคราะห์ชั้นนำของอุตสาหกรรมการโรงแรมทั่วโลกมานานกว่า 45 ปี ซึ่งปัจจุบัน มีผู้บริหารและพนักงานโรงแรมมากกว่า 90,000 คน ในกว่า 160 ประเทศ โดยทางนิตยสารได้จัดให้มีรางวัล Hoteliers of the World มาตั้งแต่ช่วงต้นของยุค 80 ซึ่งรายชื่อบุคคลที่ได้รับรางวัลก่อนหน้านี้เปรียบเสมือนทำเนียบบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมการบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4