ปลัดฯกีฬายกย่อง “2 โปรกอล์ฟชาวไทย” พร้อมดัน “กอล์ฟ” เป็นกีฬามหาชน บรรจุรายการแข่งขันกอล์ฟในปฏิทินปีท่องเที่ยววิถีไทย

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๕๐
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณ กับ 2 นักกีฬากอล์ฟชาวไทย 'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล และ 'โปรอาร์ม' กิรเดช อภิบาลรัตน์ที่สร้างความภูมิใจให้คนทั้งประเทศโดย 'โปรเม' คว้าแชมป์ส่งท้ายแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2017 ในรายการ CME Group Tour Championship ณ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ขยับขึ้นเป็นมือ 5 ของโลก และ 'โปรอาร์ม' คว้าอันดับที่ 2 รายการ DP World Tour Championship ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับการต้อนรับ 2 โปรกอล์ฟ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยนั้น กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา วางแผนนำนักกีฬาเข้าพบท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ทั้งนี้ ผลงานของนักกีฬากอล์ฟตลอดทั้งปีนั้น จะนำไปพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2560 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่จะประกาศในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 นี้ ซึ่งรางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่นที่นักกีฬาได้รับจะเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่นำไปประกอบการพิจารณาเพื่อเสนอขอพระราชทานเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ต่อไป

กีฬากอล์ฟนับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ ซึ่งประเทศไทยนับว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมในการจัดการแข่งขัน จะเห็นได้จากการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่หลายรายการที่มาจัดในประเทศไทย ก่อให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และ ในปี 2561 ได้กำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 จึงได้บรรจุการแข่งขันทัวร์นาเมนท์กอล์ฟที่แข่งในเมืองไทย ลงในปฏิทินปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 2018 เพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism)

นายพงษ์ภาณุ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "นอกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟให้เป็นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports for Excellence) แล้ว ยังได้พยายามสร้างให้กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แพร่หลาย เพื่อให้ เยาวชนหรือประชาชน เรียนรู้การเล่นกีฬาชนิดนี้สามารถเข้าถึงได้ ทั้งอุปกรณ์หรือสถานที่ที่สะดวกและฝึกซ้อมได้ง่ายไม่ใช่แต่เพียงต้องเล่นในสนามกอล์ฟเพียงอย่างเดียว เช่น การพัตต์กอล์ฟที่สนามหญ้าทั่วๆไป เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ฝึกให้เกิดความชำนาญ และปูพื้นฐานด้านกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4