ประเทศเยอรมัน จุดหมายของนักท่องเที่ยวไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๙
มีผู้คนจำนวนมากนิยมเที่ยวประเทศเยอรมัน ไม่ว่าจะเป็น การติดต่อธุรกิจหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อน ในจำนวนของการพักค้างคืนของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า เท่าตัวตั้งแต่มีการรวมประเทศในปี 2532 และในปี 2559 นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศเยอรมันนี ได้ถูกบันทึกสถิติเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ว่ามีนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาพักอาศัยมากกว่า 80 ล้านคืน

ในปี 2558 มีผู้เดินทางไปยุโรปมากกว่า 2.8 ล้านคน และจากสี่ประเทศที่มีการเติบโตสูงเหล่านี้ นักท่องเที่ยวมากกว่า 478,000 คน เลือกประเทศเยอรมนี" Petra Hedorfer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GNTB กล่าว ในปี พ.ศ.2530 ปริมาณการพักค้างคืนจากตลาดเอเซียที่เราไม่ได้มีอยู่ในปัจจุบันอาจเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจาก 1.6 ล้านเป็น 3.2 ล้านคน เรามุ่งมั่นที่จะใช้เพิ่มโอกาสสำคัญเหล่านี้สำหรับการเติบโต"

และในช่วงเริ่มต้นปี 2560 นี้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวประเทศเยอรมันหรือ GNTB ได้เริ่มพัฒนาระบบสำหรับตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญ ๆ ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขาเข้าประเทศเยอรมนี ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย

ข้อมูลและแนวโน้มการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ในระหว่างปี พ.ศ. 2553 ถึง พ.ศ. 2559 ปริมาณการเดินทางขาออกจากไทยเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 50จาก 3.0 ล้านเป็น 4.4 ล้านเที่ยว โดยร้อยละ 10 ของการเดินทางออกไปยุโรปและร้อยละ 18 เหล่านี้เลือกไปเยอรมนี ตามรายงานประจำปี 2559 ของ GNTB เยอรมนีเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของยุโรปสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยมีการเดินทางถึง 82,000 ครั้ง

#EnjoyGermanFood: การปรุงอาหารสไตล์เยอรมัน 2018

สำหรับแคมเปญในปี พ.ศ.2561 ที่จะถึงนี้ จะเน้นเกี่ยวกับ 'Culinary Germany' โดยให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่มทั่วไปของรัฐต่างๆในประเทศเยอรมนีถึง 16 รัฐ เพื่อเน้นประเพณีการทำอาหารของแต่ละภูมิภาคอย่างแท้จริง "เราต้องการเน้นรูปแบบการทำอาหารในระดับภูมิภาคและเมนูพิเศษของเยอรมนี รวมถึงสถานที่ต่างๆ หลาก หลายในการรับประทานอาหารตั้งแต่โรงแรมเล็กๆ แบบเรียบง่ายไปจนถึงร้านอาหารรสเลิศ Chun Hoy Yuen ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (ASEAN National Tourist Office) "เราสนับสนุนให้เยอรมนีเป็นจุดหมายปลายทาง สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละเมือง ด้วยการเน้นผลผลิตที่มาจากในระดับภูมิภาคต่างๆ และผลผลิตตามฤดูกาล"

ธีมงานในปี 2562 และ 2563

และในปี พ.ศ.2562 ทาง GNTB จะมุ่งเน้นไปในการครบรอบร้อยปีของ Bauhaus และผลกระทบทั่วโลกต่อสถาปัตยกรรมของศตวรรษที่ 20 โครงการครบรอบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า Bauhaus และ Modernism เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของเยอรมันที่มีความสำคัญระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริม Centennial ในเวทีระหว่างประเทศ GNTB จะทำงานร่วมกับสำนักงานประสานงาน Bauhaus 100 หน่วยงานการตลาดระดับภูมิภาคสถาบัน Goethe และ Deutsche Welle และ Arte ในเหตุการณ์ที่เผยแพร่โดยแคมเปญนี้จะมีการจัดนิทรรศการครบรอบสามปีในเมือง Weimar เบอร์ลินและเมือง Dessau ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสำคัญของ Bauhaus

และในปี พ.ศ.2563 จะเป็นแคมเปญ การฉลองครบรอบ 250 ปีของผู้ประพันธ์เพลง Ludwig van Beethoven ซึ่งเป็นมรดกทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของเยอรมนี พร้อมการกลับมาของละครเวที Passiahergau Passion Plays ที่มีทีมงานกว่า 2,000 คน ซึ่งรวมถึงเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรของ Oberammergau มีส่วนร่วมในการผลิตภาพยนตร์ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 5 ชั่วโมงในโรงละครกลางแจ้งอันน่าประทับใจ มีกำหนดตารางการแสดง 102 รอบ และคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมประมาณ 450,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก

แหล่งวัฒนธรรมที่รอคอยการค้นพบ

ที่เยอรมนี มีหลากหลายวัฒนธรรมและสถานที่จำนวนมาก มานำเสนอนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกรวมถึงมรดกโลกขององค์การยูเนสโก 42 แห่ง พิพิธภัณฑ์การจัดแสดงนิทรรศการและการแสดงโอเปร่าระดับสูง ละครเพลงและคอนเสิร์ต มีสวนสัตว์มากกว่า 800 แห่ง สวนสนุกอุทยานน้ำ สวนปราสาทพิพิธภัณฑ์และสระว่ายน้ำที่น่าสนใจ เยอรมนีเป็นจุดหมายที่เหมาะสำหรับวันหยุดของครอบครัว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเยอรมนี สามารถเลือกพักได้หลาก หลายที่ ตั้งแต่ที่พักเรียบง่ายสำหรับนักเดินทางแบ็คแพ็คไปจนถึงโรงแรมระดับหรูระดับโลก ที่มีบริการพิเศษเฉพาะ ตัวโดยราคาเฉลี่ยของห้องพักในเมืองเยอรมันและเมืองอื่นๆ อยู่ที่ 108 เหรียญต่อคืน ซึ่งต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของโรง แรมในทวีปยุโรป ที่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 144 เหรียญต่อคืน

สำหรับแหล่งช็อปปิ้ง เยอรมนีมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพสูง ประเทศนี้สร้างรายได้กว่า 1,992 พันล้านเหรียญสหรัฐจากการซื้อสินค้าปลอดภาษี ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกร้อยละ 10.1 และเป็นที่นิยมมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในบรรดาจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว เมืองสำคัญของเยอรมนี ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าเมืองหลวงของประเทศ เบอร์ลิน ฮัมบูร์ก แบบดั้งเดิมเมืองโคโลญจน์ที่น่ารักและเมืองหลวงของบาวาเรียมิวนิค แม้แต่เมืองเล็ก ๆ ที่มีบ้านไม้และมีเสน่ห์แบบโรแมนติก ซึงช่วยให้นักเดินทางสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ที่หลาก หลายของเยอรมนีได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!