ฮ่องกงเปิดตัวโชว์ “ซิมโฟนีออฟไลท์” โฉมใหม่ และ “ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์” เวอร์ชั่นฤดูหนาวต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๗
เมื่อค่ำคืนวันที่ 1 ธันวาคม ฮ่องกงต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลความสนุกสุขสันต์ช่วงท้ายปีด้วยโชว์แสงสีเสียงอลังการเหนืออ่าววิคตอเรีย กับโชว์มัลติมีเดียระดับโลก "อะ ซิมโฟนี ออฟ ไลท์ส (A Symphony of Lights)" ที่เนรมิตโฉมใหม่ ต่อด้วยโชว์แสงสีเสียง "ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์" เวอร์ชั่นรับหน้าหนาว โชว์การแสดงระดับเวิลด์คลาสนี้จะทำให้ทั่วมหานครฮ่องกงสว่างไสวระยิบระยับตลอดช่วงเทศกาลคริสต์มาส ด้วยเทคนิคแสงสีตระการตาท่ามกลางบรรยากาศความหนาวเย็นชวนหาไออุ่น ณ บริเวณศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ซึ่งจุดชมการแสดงที่ดีที่สุดได้แก่ จิมซาจุ่ย วอเตอร์ฟรอนท์ (Tsim Sha Tsui waterfront)

มร. พอล ชาน เลขาธิการกระทรวงการคลังของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR), มิสเคธี ชู อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และดร. ปีเตอร์ แลม ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโชว์การแสดงครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง

ดร. แลม กล่าวว่า "โชว์ อะ ซิมโฟนี ออฟ ไลท์ส เป็นโชว์แสงสียามค่ำคืนของฮ่องกงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีชื่อเสียงไปไกลระดับโลก ซึ่งการเนรมิตโฉมใหม่ของโชว์ครั้งนี้ จะยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ของมหานครฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดให้เด่นชัดยิ่งขึ้น และยิ่งเมื่อต่อยอดความเพลิดเพลินสนุกสนานด้วย "ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์" เวอร์ชั่นฤดูหนาวด้วยแล้ว คริสต์มาสที่ฮ่องกงในปีนี้จะกลายเป็นประสบการณ์พิเศษเหนือคำบรรยายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือน"

โชว์แสงสีเสียง "ซิมโฟนีออฟไลท์" รูปแบบใหม่นี้ ประกอบด้วยเทคนิคแสงสีตื่นเต้นเร้าใจมากมายที่สาดส่องไปตามจังหวะท่วงทำนองดนตรีจากตึกระฟ้ากว่า 40 แห่งรอบอ่าววิคตอเรีย ทั้งแสงไฟเสิร์ชไลท์สีสันสดใส รวมถึงแสงเลเซอร์และลำแสงบีมไลท์ ฉายลำแสงเป็นรูปทรงคล้ายใบพัดจากอาคารสำนักงานราชการและอาคาร Revenue Tower ยิ่งไปกว่านั้น เป็นครั้งแรกที่มีการนำแผงไฟ LED ขนาดใหญ่ติดตามอาคารสูงต่าง ๆ รอบอ่าววิคตอเรีย เพื่อฉายรูปภาพและข้อความแบบอินเทอร์แอคทีฟสร้างบรรยากาศความสนุกสนานคึกคักให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมไปกับสุดยอดโชว์มัลติมีเดียครั้งนี้ด้วย

สำหรับโชว์ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวงดนตรีออเคสตร้าคลาสสิกระดับแถวหน้าของเอเชียอย่าง Hong Kong Philharmonic Orchestra มาบรรเลงบทเพลงประกอบการแสดง ขับกล่อมให้นักท่องเที่ยวและผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์การชมโชว์แสงสีเสียงแบบประทับใจไม่มีวันลืม โดยใช้เวลาการแสดงทั้งหมด 10 นาที และจัดแสดงทุก ๆ คืนในเวลา 20.00 น. (ตามเวลาฮ่องกง) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน A Symphony of Lights บนสมาร์ทโฟน เพื่อรับฟังบทเพลงประกอบการแสดง รวมถึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโชว์การแสดง และอัพโหลดภาพถ่ายลงโซเชียลมีเดียได้ง่าย ๆ ด้วย

ทันทีที่โชว์ "อะ ซิมโฟนี ออฟ ไลท์ส" จบลงในช่วงค่ำของทุกวัน ก็จะต่อด้วย "ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์" เวอร์ชั่นรับฤดูหนาวที่จัดแสดง ณ อาคารศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ผู้ชมที่อยู่บริเวณจิมซาจุ่ย วอเตอร์ฟรอนท์ ก็สามารถชมโชว์นี้ได้จากลาน Open Piazza หน้าศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อพายุหิมะได้พัดเอาหิมะและน้ำแข็งเย็นยะเยือกมาปกคลุมศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงไว้ และพัดพาตัวเลขบนหอนาฬิกาให้เลือนหายไป ทำให้เวลาต้องหยุดเดินก่อนที่เทศกาลคริสต์มาสจะมาถึง

เจ้ามังกรผู้เฉลียวฉลาดจึงออกเดินทาง เพื่อตามหาตัวเลขนาฬิกาที่กระจัดกระจายไปอยู่ตามแลนด์มาร์คสำคัญต่าง ๆ ของฮ่องกง เมื่อเจ้ามังกรค้นหาตัวเลขได้ครบ จึงรีสตาร์ทเวลาใหม่และช่วยให้เทศกาลแห่งความสุขกลับคืนมาอีกครั้ง โดยในระหว่างการแสดง ลาน Open Piazza จะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟระยิบระยับจากดวงไฟ LED และลูกคริสตัลขนาดยักษ์เพื่อสร้างบรรยากาศฤดูหนาวและหิมะสีขาวไปทั่วบริเวณ โชว์ "ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์" ใช้ระยะเวลาการแสดงทั้งสิ้น 8 นาที และจัดแสดงตั้งวันที่ 1-28 ธันวาคม 2560 ณ อาคารศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ย่านจิมซาจุ่ย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโชว์การแสดง A Symphony of Lights และ Hong Kong Pulse Light Show สามารถไปที่เว็บไซต์

http://www.discoverhongkong.com/tc/see-do/events-festivals/highlight-events/winter-fest.jsp?page=2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้