ภาพข่าว: การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดงาน INSPIRING MALAYSIA TRAVEL SHOWCASE 2017 เทศกาลท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ ที่หาดใหญ่ สงขลา

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๙
ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย (ที่ 4 จากซ้าย) และ มร. มูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ (ที่ 5 จากซ้าย) กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยว Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 (IMTS 2017) ณ เซนทรัล เฟสติวัล มอลล์ หาดใหญ่

หาดใหญ่, วันที่ 1 ธันวาคม 2560: การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดเทศกาลท่องเที่ยว Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 (IMTS 2017) ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ณ เซนทรัล เฟสติวัล มอลล์ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อชูมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว อาหาร รีสอร์ตและที่พัก ธีมพาร์ค และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเฉพาะทางภาคใต้สามารถเดินทางข้ามแดนด้วยการเดินทางที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

พิธีเปิดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร. มูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา และดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้ดูแลการจัดงานเปิดตัว Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 ในครั้งนี้ โดยภายในงานมีธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย ตลอดจนสื่อมวลชน และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานกันอย่างคึกคัก ณ เซนทรัล เฟสติวัล มอลล์ ในอำเภอหาดใหญ่

โดย มร. มูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ได้กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวจากบรรดานักท่องเที่ยวไทยที่ให้ความสนใจเดินทางไปประเทศมาเลเซีย

"ประเทศมาเลเซียมีความน่าสนใจหลายอย่างที่พร้อมนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การชอปปิง ธีมพาร์ค รีสอร์ต รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะมากมาย" ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา กล่าว "ต้องขอบคุณทีมงานของเราในความพยายามประสานความร่วมมือกับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถเลือกรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียได้หลากหลาย ตั้งแต่การเดินทางด้วยเครื่องบิน รถไฟ เรือเฟอรร์รี่ ไปจนถึงเส้นทางทางถนน"

ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียยังกล่าวเสริมว่า "ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2560 ประเทศมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยกว่า 1,235,706 คน เพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2559 และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยกิจกรรมในวันนี้หลายองค์กรได้ร่วมกันนำเสนอข้อเสนอสุดพิเศษมากมายให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัว นักท่องเที่ยวที่มองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ นักชอป และผู้ที่ชื่นชอบอาหาร"

"มาเลเซียกำลังเดินหน้าเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยที่อยากเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทศกาลท่องเที่ยวนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั้งในหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง" ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา เสริม

ในงาน IMTS 2017 ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษ โปรโมชั่น การบริการ และแพ็คเกจท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับวันหยุดในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ นอกจากนี้จะมีการแสดงดนตรีและโชว์จากนักแสดงที่มีชื่อเสียงกลุ่ม Briged Seni Melaka ซึ่งเป็นการแสดงที่สะท้อนศิลปะวัฒนธรรมของมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ตลอดจนกิจกรรมบนเวทีและเกมต่างๆ ที่ยกขบวนมาจัดเต็มความสนุกให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

ในปีนี้การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวคิด 'Malaysia Truly Asia' ควบคู่ไปกับ #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปมาเลเซียในช่วงวันหยุดมากขึ้น

หน่วยงานที่ร่วมออกบูทงาน IMTS 2017 ในครั้งนี้มีทั้งการท่องเที่ยวมาเลเซีย, แอร์เอเชีย (ประเทศไทย), สำนักการท่องเที่ยวกัวลาลัมเปอร์, Shopping Secretariat Malaysia, การท่องเที่ยวมะละกา, Panorama Lankawi, LADA Eco Tourism, Sunway Theme Parks, Dorset Hospitality International, Malayan Railways Limited และ Thanaphat Tour Ferry Service

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น