แอร์ ไชน่า เปิดเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-บริสเบน

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๘
เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา สายการบินแอร์ไชน่า (Air China) ได้จัดพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางใหม่ระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองบริสเบน โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ คุณแอนดรูว์ ฮอกก์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียเหนือของสำนักงานการท่องเที่ยวออสเตรเลีย คุณนิก เอลเลียตต์ ผู้บริหารฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ คุณชาร์ลีย์ เฉิน ผู้อำนวยการภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่าของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ และคุณซูหลุน โหว รองประธานของแอร์ไชน่า

คุณซูหลุน โหว รองประธานแอร์ไชน่า กล่าวในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ว่า "เส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่งและบริสเบนนี้ เป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางที่หกระหว่างจีนและออสเตรเลียของแอร์ไชน่า อีกทั้งบริสเบนยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สามของเราในออสเตรเลีย ต่อจากซิดนีย์และเมลเบิร์น การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลก และการยกระดับความเชื่อมโยงระหว่างจีนและออสเตรเลียของแอร์ไชน่า โดยเส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้การคมนาคมระหว่างทั้งสองประเทศมีความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเป็นการกระตุ้นความร่วมมือทางการค้า เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวระหว่างปักกิ่งและรัฐควีนส์แลนด์"

คุณลีแอนน์ คอดดิงตัน ซีอีโอของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า "นี่เป็นเส้นทางบินแรกจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน มายังเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ และถือเป็นก้าวสำคัญของรัฐควีนส์แลนด์ เส้นทางบินใหม่นี้คาดว่าจะพานักท่องเที่ยวรายใหม่ๆ เกือบ 170,000 คนมาเยือนควีนส์แลนด์ของเราในช่วงสี่ปีข้างหน้านี้ อีกทั้งยังช่วยให้นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาเยือนบริสเบน ซึ่งเป็นประตูสู่โกลด์โคสส์ หมู่เกาะวิตซันเดย์ และจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ตอนนี้นักท่องเที่ยวจากจีนอยู่ห่างจากสภาพอากาศแบบสบายๆ ชายหาดบริสุทธิ์ดุจธรรมชาติของรัฐควีส์แลนด์ ตลอดจนแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟอันน่าตื่นตาตื่นใจ แค่ระยะเวลาเพียงครึ่งวันเท่านั้น"

บทสรุปล่าสุดของข้อตกลงการค้าเสรีและความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างจีนและออสเตรเลียชี้ให้เห็นว่า ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศได้เติบโตมากขึ้น โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมายังออสเตรเลียเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก ขณะที่การเดินทางขาเข้าและขาออกระหว่างสองประเทศทำสถิติถึงสองล้านทริปในปี 2559 นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีครบรอบ 45 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและออสเตรเลีย และยังเป็น "ปีแห่งการท่องเที่ยวจีน-ออสเตรเลีย" จึงคาดว่าการเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่ง-บริสเบนจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้า ความร่วมมือทางธุรกิจ และการท่องเที่ยวระดับทวิภาคี ตลอดจนทำให้นักธุรกิจ นักเรียนต่างชาติ และนักท่องเที่ยวเดินทางไปมาระหว่างทั้งสองซีกโลกได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

แอร์ไชน่าได้ขยายเครือข่ายเส้นทางบินออกไปทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันทางสายการบินให้บริการเที่ยวบินออกจากสี่เมืองสำคัญอย่างปักกิ่ง เฉิงตู เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น ทั้งยังเพิ่มเส้นทางบินใหม่ระหว่างจีนและออสเตรเลีย โดยขณะนี้ แอร์ไชน่าให้บริการเส้นทางบินตรงจากปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู ไปยังซิดนีย์ และเมลเบิร์น ด้วยเที่ยวบินโดยสารมากกว่า 40 เที่ยวต่อสัปดาห์ และในฐานะสายการบินสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) แอร์ไชน่ายังมีบริการเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทาง 1,330 แห่งใน 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบบริการที่เชื่อถือได้ สะดวกสบาย และเป็นที่พอใจให้กับผู้โดยสาร พร้อมสร้างความรู้สึกประทับใจเป็นส่วนตัว

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่งและบริสเบนนี้จะดำเนินการภายใต้รหัสเที่ยวบิน CA795/796 และให้บริการสี่เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์) โดยเที่ยวบินขาออกจะเดินทางจากปักกิ่งเวลา 02.30 น.และถึงบริสเบนเวลา 15.10 น. ส่วนเที่ยวบินขาเข้าจะออกจากบริสเบนเวลา 19.30 น. และเดินทางถึงปักกิ่งในเวลา 04.45 น. ของวันถัดไป ทั้งนี้ เวลาที่ระบุไว้ทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น และทุกเที่ยวบินจะให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส 330-200

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา