ทช.สนับสนุนเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ดูแล นทท.ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่และฤดูกาลท่องเที่ยว

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๓
เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 บริเวณป้อมตำรวจต้นซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายนรภัทรปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เป็นประธานเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประจำพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง โดยมีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะจังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ถิ่นถลาง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 (ภูเก็ต) หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครมูลนิธิฯ เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตได้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยขณะนี้กำลังจะเข้าสู่ศักราชใหม่ 2561 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณชายหาดต่างๆ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 เห็นชอบให้มีวันหยุดราชการในช่วงปีใหม่ติดต่อกันหลายวัน และสั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว

"จากเหตุผลดังกล่าวจังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดตั้งศูนย์ประสานและบริการนักท่องเที่ยวประจำจังหวัดภูเก็ตขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดภูเก็ต (ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) และจัดตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประจำพื้นที่ชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ จำนวน 9 จุด ประกอบด้วย อำเภอกะทู้ ได้แก่ บริเวณหาดป่าตองกับหาดกมลา อำเภอเมืองภูเก็ต ได้แก่ หาดกะรน หาดกะตะ หาดในหาน หาดราไวย์และแหลมพรหมเทพ และอำเภอกะทู้ ได้แก่ หาดในยางกับหาดสุรินทร์ เพื่อเป็นศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยว ให้คำแนะนำปรึกษานักท่องเที่ยวที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ แนะนำเส้นทาง จัดทำคู่มือแนะนำแหล่งท่องเที่ยว และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามความต้องการทั้งทางบกและทางทะเล ตลอดจนแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง"

นายนรภัทร กล่าวด้วยว่า สำหรับหาดป่าตองเป็นหนึ่งในเก้าศูนย์ของจังหวัดภูเก็ตที่มีความสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาค่อนข้างมาก ดังนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวได้รับการช่วยเหลือเสมือนญาติมิตรหรือได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อเขาเดินทางกลับประเทศก็ย่อมที่จะมีการบอกต่อถึงความประทับใจที่ได้รับ และจะเป็นหนึ่งในการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในมุมมองที่ดี ประเด็นสำคัญอีกประการ คือ ศูนย์ฯ แห่งนี้ ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ ในการดูแลความปลอดภัย ทั้งทางบกและทางทะเล เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวต่อไป รวมทั้งขอขอบคุณกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และไลฟ์การ์ดป่าตอง ที่คอยดูแลความปลอดภัยทางทะเล สถานีตำรวจภูธรป่าตอง เทศบาลเมืองป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ที่ดูแลความปลอดภัยทางถนนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขณะนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยประจำพื้นที่ชายหาดของจังหวัดภูเก็ตเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามจังหวัดภูเก็ตมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามจึงขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลสถานที่ท่องเที่ยวให้มีความสะอาดปลอดภัยเพื่อให้การท่องเที่ยวมีความยั่งยืน โดยเฉพาะการส่งเสริมมาตรการชายหาดปลอดบุหรี่ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ