จีรัง เฮลท์ วิลเลจ ร่วมกับ RogerRoj สนับสนุน สะมาริตันส์แห่งประเทศไทย

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๐
RogerRoj สร้างปรากฏการณ์ใหม่ แก่วงการหนังสือ ด้วยการเปิดตัว "นักเดินทาง 3210" หนังสือนวนิยายรักวิทยาศาสตร์ตลกผจญภัยแฟนตาซีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฮาเพลินด้วยข้อคิดจิตกุศล" รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายหนังสือภาษาไทย ทั้งรูปแบบหนังสือและอีบุ๊ค จะขอมอบให้สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทยทั้งหมด พร้อมจับมือผู้มีจิตกุศลทั่วประเทศ ร่วมโครงการรายได้เพื่อบ้านสะมาริตันส์ จำหน่ายสินค้าและบริการรายได้เพื่อบ้านสะมาริตันส์ นอกจากผู้ซื้อจะได้ทั้งความพอใจจากสินค้าและบริการแล้วยังได้บุญ ถือว่าคุ้มค่าที่สุด

ผศ.พ.ต.หญิง ดร.พนมพร พุ่มจันทร์ ผู้อำนวยการสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สะมาริตันส์ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2521 โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย โดยให้บริการเป็นเพื่อนรับฟังปัญหาเรื่องทุกข์ใจทางโทรศัพท์ มีอาสาสมัครมาจากหลากหลายอาชีพ ผลัดเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่โดยไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ การทำงานของสมาคมตั้งอยู่บนหลักการว่า จะไม่เกี่ยวข้องกับ ศาสนา ปรัชญา หรือลัทธิการเมืองใดๆ ซึ่งในปี 2561 นี้ก็จะครบ 40 ปีแต่ยังมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ และทรัพยากรต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาคมไม่มีสถานที่เป็นของตัวเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาให้ใช้สถานที่โด้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือให้เช่าสถานที่ในราคาถูก และมีอยู่หลายครั้งที่เจ้าของสถานที่บางครั้งมีความจำเป็นต้องขอสถานที่คืนหรือจำเป็นจะต้องเพิ่มค่าเช่าซึ่งสมาคมฯ ไม่สามารถจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่และหมายเลขโทรศัพท์อยู่หลายครั้ง สร้างความไม่สะดวกกับผู้โทรซึ่งมีความทุกข์ใจจากปัญหา อุปสรรคมากมายในชีวิต"

"ล้วนชาย ว่องวานิช" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีรังกรุ๊ป จำกัด ผู้ริเริ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพที่ดีอย่าง"จีรัง เรสซิเด้นส์" สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "วิถีจีรัง วิถีแห่งความสุข วิถีแห่งอายุวัฒนะ"

ซึ่งเป็นหนึ่งในนักธุรกิจผู้ใจบุญผู้สนับสนุนโครงการนี้ "ผมได้อ่านนิยายเรื่องนี้แล้ว รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วให้ความสนุก ตลก ขบขันพร้อมทั้งกับให้ข้อคิดที่ดีๆ ในแต่ละตอน ยิ่งทราบว่าผู้เขียนต้องการมอบรายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ให้กับสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาคมที่ช่วยเหลือผู้ที่มีความคิดฆ่าตัวตายด้วยแล้ว ผมจึงยินดีและตอบรับที่จะสนับสนุนโครงการนี้ทันที โดยผมยินดีมอบรายได้จำนวน 1% ของรายได้ห้องพักของโครงการจีรัง เฮลท์ วิลเลจ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 1 พฤษภาคม ปี 2561 ช่วยๆกันนะครับ คนละไม้ละมือเพื่อสังคมที่ดีขึ้นและสังคมที่มีแต่รอยยิ้มเสียงหัวเราะและความสุขของเรา"

นอกจากนี้ผู้ที่มีจิตกุศล สนใจบริจาคเงินเพื่อบ้านใหม่สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่

บัญชีชื่อ "สมาคมสะมาริตันส์เพื่องานสร้างบ้านใหม่"

บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 232-0-553254 สาขา ซีคอนสแควร์

http://www.jirunghealthvillage.com/th-th/

https://www.facebook.com/Samaritans.Thailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest