“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ”จับมือ“แอร์เอเชีย” ท้าแข่ง KILORUN 2018 วิ่ง กิน เที่ยว 4 เมือง 4 ประเทศ

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๘:๑๒
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ผนึกกำลังกับ สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ร่วมสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญระดับโลก จัดงาน KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY เทศกาลวิ่งไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ วิ่ง กิน เที่ยวเรื่องเดียวกัน 4 เมือง 4 ประเทศผ่านเส้นทางวิ่งในเมืองแห่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม (The Iconic City) พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารอร่อยของแต่ละเมือง ควบคู่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่จัดงาน ซึ่งเป็นเส้นทางบินของแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ทั้งไทย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และเวียดนาม ประเดิมเส้นทางแรกที่กรุงเทพ 24 – 25 มีนาคมนี้ หวังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยโตต่อเนื่อง

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) เปิดเผยว่าปัจจุบันกระแสการวิ่งออกกำลังกายเป็นที่นิยมของคนทั้งโลกรวมทั้งประเทศไทย สังเกตได้จากการจัดงานวิ่งมาราธอนทุกสัปดาห์ ดังนั้นบริษัท อินเด็กซ์ฯ จึงร่วมกับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จัดงานวิ่งที่แตกต่างและสร้างสรรค์ KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY เทศกาลงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใครที่การวิ่ง กิน เที่ยวเป็นเรื่องเดียวกัน ประเดิมกรุงเทพเป็นแห่งแรก เริ่มตั้งแต่วันที่ 24-25 มีนาคม 2561 คาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 2,500 คน

สำหรับรูปแบบการวิ่งมี 2 ประเภท ประกอบด้วย

1.ประเภท KG (กิโลกรัม) จะเป็นเส้นทางการเดิน-วิ่ง ที่วัดผลด้วยกิโลกรัม โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ชิมอาหารจานเด่นของแต่ละเมือง พร้อมชมบรรยากาศสวยๆ ตามเส้นทางเดิน โดยเส้นทางจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยว (Iconic Attractions) ที่น่าสนใจ พร้อมคัดเลือกอาหารจานเด่นที่เป็น Signature รสเลิศของแต่ละเมือง หลังจากทานอาหารแล้ว หากใครทำน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 0.5 KG และ 1 KG ก็จะได้รับเหรียญรางวัลแบบไม่ซ้ำใคร โดยเส้นทางในกรุงเทพจะเริ่มในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ระยะทาง 2.68 กม. ปล่อยตัวเวลา 17:00 น. พบกับอาหารชั้นนำของเมืองไทยและร้านอาหารชื่อดังระดับมิชลิน อาทิ ไข่กระทะโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ลั่นฟ้าข้าวมันไก่เบตง ร้าน"เออ"อร่อยแบบไทยสไตล์วินเทจ ราดหน้ายอดผักศาลเจ้าพ่อเสือ หมี่กรอบโชติจิตร เป็นต้น

2. ประเภท KM (กิโลเมตร) ผู้เข้าร่วมจะได้วิ่งสัมผัสบรรยากาศของเมือง วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ MINI MARATHON 11 กิโลเมตร, FUN RUN 6 กิโลเมตร และ KIDS RUN 2.7 กิโลเมตร โดยเส้นทางในกรุงเทพเปิดให้นักวิ่งได้เลือกท้าทายในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เริ่มปล่อยตัวเวลา 06.00 น. (สำหรับ 11 กม. และ 6 กม.) ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ และปล่อยตัวเวลา 06.30 น.(สำหรับ KIDS RUN 2.7 กม.) ผ่านเส้นทางความงดงามของสถาปัตยกรรม สถานที่ท่องเที่ยวรอบ เกาะรัตนโกสินทร์ อาทิ ราชดำเนิน สนามหลวง วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ กระทรวงกลาโหม เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฯลฯ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า แอร์เอเชียมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกิจกรรมที่สามารถนำเรื่องกีฬาและท่องเที่ยวมาผสานรวมกันได้อย่างลงตัว เราจึงเข้ามาร่วมกับอินเด็กซ์ฯ เพื่อจัดงาน KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY วิ่ง กิน เที่ยวเรื่องเดียวกัน 4 เมือง 4 ประเทศขึ้นด้วยกัน โดยมีโจทย์ให้งาน KILORUN 2018 ครั้งนี้ เป็นงานวิ่งที่มีเอกลักษณ์ สร้างสรรค์ และแตกต่างจากงานอื่น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐ ที่จะนำเรื่องกีฬามาต่อยอดและเพิ่มมูลค่า โดยในสนามแรกที่ประเทศไทย เราพร้อมทำการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ เพื่อดึงนักวิ่งและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ผ่านเครือข่ายบินของแอร์เอเชีย ซึ่งจะช่วยทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและรายได้ให้กับประเทศไทย

สำหรับปัจจุบัน สายการบินแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเส้นทางบินครอบคลุมในทุกประเทศในการจัดงาน KILORUN 2018 ได้แก่ กรุงเทพ (ไทย), บาหลี (อินโดนีเซีย), ญี่ปุ่น(โอซาก้า) และฮานอย(เวียดนาม) ตลอดจนเส้นทางที่เป็นประเทศกลุ่มเป้าหมายที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและวิ่งในประเทศที่มีการจัดงาน โดยแอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินประหยัดทั้งเส้นทางในและต่างประเทศ สำหรับนักวิ่งที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY โดยสนามแรกที่ประเทศไทย โปรโมชั่นราคาพิเศษ (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ภายในประเทศ เริ่มต้นที่ 590 บาทต่อเที่ยว และเส้นทางระหว่างประเทศ เริ่มที่ 1,100 บาทต่อเที่ยว จองได้เลยตั้งแต่ 5-18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยผู้เดินทางกับแอร์เอเชีย ยังสามารถนำรหัสการจอง 6 หลัก (Booking no.) ที่เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นส่วนลด 20% สำหรับบัตรวิ่ง ในแต่ละรายการได้ พร้อมลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมายที่เว็บไซต์ www.kilorun.com หรือสมัครและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2280-7667-8 หรือ FB: KILORUN IG: KILORUN2018

ทั้งนี้สำหรับงาน KILORUN 2018 THE RUNNING FESTIVAL OF FOOD | FUN | FRIENDS | FAMILY ครั้งนี้ ยังมีผู้ร่วมสนับสนุนที่สำคัญ ได้แก่ Big Loyalty, Santan, AirAsia GO,UBER, Refresh, NAO Global Co.,Ltd., GET 102.5, TANITA, BEN & Jerry's, FBT, BMN, Pocari Sweat, Fest, Addict, Mono 29 และ EVENT POP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้