พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว ใกล้กับพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมจัดแสดงผลงานศิลปะญี่ปุ่นชิ้นเอกแห่งศตวรรษที่ 20 ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว (The National Museum of Modern Art, Tokyo) พิพิธภัณฑ์ศิลปะระดับชาติแห่งแรกของญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่ในสวนคิตะโนะมารุ ติดกับพระราชวังอิมพีเรียล จะจัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอกหลากหลายชิ้นในนิทรรศการฤดูใบไม้ผลิประจำปี 2018

ผลงานที่จะนำมาจัดแสดงนั้นรวมถึงภาพวาดดอกซากุระ "Parting Spring" ของคาวาอิ เกียวคุโด ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการยกย่องให้เป็น "สมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญ" และถูกนำออกแสดงเพียงปีละครั้ง นอกจากนี้ผลงานของ ฟุนะดะ เกียวกุจุ ชื่อ "Flowers (ภาพยามเย็น)" ที่เพิ่มเข้ามาในพิพิธภัณฑ์ จะถูกนำออกแสดงเป็นครั้งแรกในนิทรรศการประจำปีนี้ด้วย ขณะที่

Crafts Gallery ของพิพิธภัณฑ์ จะมีการจัดแสดงเครื่องเคลือบดินเผา เครื่องเขิน สิ่งทอ งานโลหะ ตลอดจนงานศิลปหัตถกรรมอื่น ๆ

(รูปภาพ: http://prw.kyodonews.jp/opn/release/201802060690/?images )

(สปอตทีวี: https://www.youtube.com/watch?v=2KDExHpvdck )

คุณสามารถรับชมคอลเลกชันงานศิลปะเฉพาะของญี่ปุ่น พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์กว่า 100 ปีของศิลปะญี่ปุ่นสมัยใหม่ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว

สวนจิโดริกะฟูจิ (Chidorigafuchi Park) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น โดยมีผู้มาเยือนมากกว่าหนึ่งล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์จะจัดเทศกาล Spring Festival ไปพร้อมกันในช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มที่

เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียวเก็บรักษาผลงานชุด "MOMAT Collection" และนำผลงานราว 200 ชิ้น จากทั้งหมดที่มีมากกว่า 13,000 ชิ้นมาจัดแสดง พร้อมคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษในระหว่างการจัดนิทรรศการแต่ละช่วง นอกจากนี้ยังมีบริการออดิโอไกด์ในภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลีอีกด้วย สำหรับห้องชมวิว "Room With A View" ในส่วนของ Art Museum นั้นจะให้ทัศนียภาพอันกว้างไกลของพระราชวังอิมพีเรียลที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ ตลอดจนตึกระฟ้ามากมาย

เว็บไซต์: http://www.momat.go.jp/english/

นิทรรศการและกิจกรรมประจำฤดูใบไม้ผลิ

- Art Museum: MOMAT Collection จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม - 27 พฤษภาคม 2018

- Crafts Gallery: Master Hands in the Meiji Period: The Crafts Gallery's 40th Anniversary Exhibition จากผลงานศิลปะที่ทางพิพิธภัณฑ์เก็บรวบรวมและรักษาไว้ จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 27 พฤษภาคม 2018

- Spring Festival ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 8 เมษายน 2018

ทั้งนี้ จะมีการวางจำหน่ายอาหารกล่องมื้อกลางวันพิเศษสำหรับผู้ชมซากุระ ณ L'ART ET MIKUNI ร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณพิพิธภัณฑ์

ที่มา: พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว

AsiaNet 72196

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้