เปิดสุดยอดประสบการณ์ การเดินทางสู่ 'มณฑลเหอหนาน’จุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปี

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๓๒
การท่องเที่ยวมณฑลเหอหนานสาธารณรัฐประชาชนจีน ชวนนักท่องเที่ยวไทย เปิดประสบการณ์ เดินทางสู่มณฑลเหอหนานจุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปีด้วยการบรรจงคัดสรรสถานที่ท่องเที่ยว

สุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ ในมณฑลเหอหนานมานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวไทย...โดยเฉพาะ!

ได้มีการจัดสัมมนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน หัวข้อ "HENAN – WHERE CHINA BEGAN"โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนทั้งสองประเทศ ประกอบด้วย

Mr. Sun Bo รองผู้ตรวจการกองส่งเสริมและความร่วมมือระหว่างประเทศ Mr. Guo Ji Shan ผู้อำนวยการ ฝ่ายการท่องเที่ยวจังหวัดเหอหนาน MR. Wu Zheng บริษัท CTS (Beijing) Travel Service C0., CITS และ Mr. Xie Yin Xiao Seasons Holidayซึ่งภายในงานมีการพบปะกันระหว่างหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว หน่วยงานทางการทูต สถานศึกษา และสื่อมวลชนของจีน-ไทย รวมถึงพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวระหว่างบริษัท ไชน่าอินเตอร์เนชั่นแนลแทรเวิร์ซ์เซอร์วิส จำกัด และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (CCT Travel Agency) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง

จีน – ไทย ในการส่งเสริม แลกเปลี่ยน และพัฒนาด้านการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ

สำหรับ มณฑลเหอหนาน(Henan) เป็นมณฑลหนึ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน นับว่าเป็นดินแดนเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์จีนนับพันปีและเปี่ยมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า โดยมีเมืองโบราณ 4 ใน 8 เมืองโบราณของประเทศจีนอยู่ในมณฑลเหอหนานนี้ ประกอบด้วย เมืองเจิ้งโจว (Zhengzhou), เมืองอันหยาง (Anyang), เมืองลั่วหยาง(Luoyang) และเมืองไคฟง(Kaifeng)สำหรับแลนด์มาร์คสำคัญของ 4 เมืองโบราณแห่งเหอหนานที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาดมาเริ่มกันด้วย เมืองเจิ้งโจวเมืองหลวงของเหอหนานเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด และเป็นเมืองที่ถูกเรียกว่าพิพิธภัณฑ์แห่งเจิ้งโจว ศูนย์รวมของโบราณกว่า 130,000 ชิ้น และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแหล่งกำเนิดของอารยธรรมจีนที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่าสามพันปีเมืองอันหยาง มีสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ที่มีอายุยาวนานที่สุดของจีน คือ อินซวี (The Yin Ruins at Anyang)ถูกค้นพบในปี 1899 จนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกขององค์การ UNESCO นับว่าเป็นเมืองแห่งอารธรรมจีนโบราณที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งโดยมีการค้นพบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือกระดูกคำทำนายจารึกด้วยตัวอักษรจีนโบราณที่บ่งบอกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสถานะทางสังคมของคนในยุคนั้นเมืองลั่วหยาง ที่ตั้งของถ้ำผาหลงเหมินเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่สุดในจีน อายุรวมกว่า 400 ปี มีลักษณะเป็นหมู่ถ้ำเล็ก ๆถึง 2,345 คูหา ประติมากรรมพุทธรูปอีก 100,000 กว่าองค์พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุด คือ พระพุทธรูปสลักผาหิน มีความสูง 17 เมตร และมีใบหูยาวกว่า 2 เมตร ได้รับรูปแบบการก่อสร้างอ้างอิงมาจากพระพุทธเจ้าและจักรพรรคหญิงของจีน Wu Zetian รอยยิ้มของนาง กล่าวกันว่ามีความงามเช่นเดียวกับ Mona Lisaซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้รับการยกย่องจากองค์กร UNESCO ให้เป็นมรดกโลกด้วยเช่นกันและ เมืองไคฟงเป็นเมืองที่ตั้งของศาลไคฟง สถานที่พิพากษาคดีของท่านเปาบุ้นจิ้น ยอดคนคุณธรรมแดนมังกร โดยภายในศาลมีการจัดแสดงชุดเครื่องประหารของเปาบุ้นจิ้นและมีรูปปั้นท่านเปาบุ้นจิ้น หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ สูง 3.8 เมตร หนัก 5.6 ตัน นับเป็นรูปปั้นที่หนักที่สุดในเมืองจีน

ไม่เพียงเท่านี้เหอหนานยังเป็นมณฑลที่มีทัศนีย์ภาพทางธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์ อย่างภูเขา Baiyun หรือภูเขาเมฆขาว "ยอดเขาที่สวยที่สุดในประเทศจีน" ให้ความรู้สึกเดินท่ามกลางก้อนเมฆ รวมถึงการฝึกซ้อมกังฟู (Kung Fu) โดยมี Shaolin Kung Fu เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดของศิลปะการต่อสู้ในจีน จนมีคำพูดว่า "ศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดเกิดจากวัดเส้าหลิน"

และอีกหนึ่งศิลปะด้านการป้องกันตัวและรักษาสุขภาพชื่อดังของจีน คือ การฝึกฝนไทชิ หรือไทเก็ก (Tai Chi)ที่ผู้คนนับพันทั่วโลกเดินทางมายัง "ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของไทชิ" เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนด้านการป้องกันตัว และเพื่อประโยชน์ต่อการรักษาโรค

Mr. Guo Ji Shan ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวจังหวัดเหอหนานกล่าวเพิ่มเติมว่า"เหอหนานมณฑลที่มีสถานที่ยอดเยี่ยมทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทุกสถานที่ท่องเที่ยวเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอารยธรรมอันทรงคุณค่าของจีนพร้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์ในฐานะตัวแทนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอเชิญนักท่องเที่ยวไทยมาร่วมเปิดประสบการณ์สุดประทับใจด้วยกันที่มณฑลเหอหนานจุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ