ดูเอตโต ปิดดีลระดมทุนซีรีส์ D มูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ จากวอร์เบิร์ก พินคัส

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๗:๕๐
- การลงทุนในเทคโนโลยีโรงแรมด้วยวงเงินสูงเป็นประวัติการณ์ จะกระตุ้นการเติบโตของผลิตภัณฑ์และการขยายตัวไปทั่วโลกของ Revenue Strategy Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวางแผนรายได้เพียงหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรม

ดูเอตโต แพลตฟอร์มวางแผนรายได้ หรือ Revenue Strategy Platform เพียงหนึ่งเดียวของธุรกิจโรงแรม ได้ประกาศปิดการระดมทุนรอบซีรีส์ D มูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ นำโดยกองทุนในเครือของวอร์เบิร์ก พินคัส ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนส่วนบุคคลระดับชั้นนำของโลกที่ให้ความสนใจกับการลงทุนแบบเน้นการเติบโต การระดมทุนรอบนี้เป็นการลงทุนที่ไม่ใช่การซื้อกิจการครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ในบริษัทซอฟต์แวร์ที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมโรงแรม

ภาพถ่าย - - https://mma.prnewswire.com/media/641663/Duetto_Founders.jpg

โลโก้ - - https://mma.prnewswire.com/media/641664/Duetto_Logo.jpg

ดูเอตโต ( Duetto ) ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยนายแพทริค บอสเวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายมาร์โก เบนเวนูตี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ และนายเครก ไวส์แมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ซึ่งเป็นอดีตซีทีโอของ Saleforce.com ทั้งนี้ GameChanger ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่น Software-as-a-Service (SaaS) ตัวหลักของบริษัท ได้นำระบบการเรียนรู้ของเครื่อง หรือแมชชีนเลิร์นนิง ตลอดจนข้อมูลที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และนวัตกรรมการกำหนดราคาแบบเปิด (Open Pricing) มาสู่ธุรกิจโรงแรม ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมสามารถกำหนดราคาสำหรับทุกช่องทางจัดจำหน่าย กลุ่มลูกค้า ประเภทห้องพัก และวันเข้าพักทั้งหมดได้อย่างอิสระในแบบเรียลไทม์ ดูเอตโต ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก และมีสำนักงานในลอสแอนเจลิส คลีฟแลนด์ ลอนดอน และสิงคโปร์ เติบโตอย่างรวดเร็วจนสามารถรองรับโรงแรมและกาสิโนได้กว่า 2,500 แห่งในกว่า 60 ประเทศ ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกว่าตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตของรายได้เหนือกว่าคู่แข่งมากกว่า 6.5% นับตั้งแต่เปิดบริษัทมา

"เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้เพิ่มสูงขึ้น เราจึงพยายามที่จะช่วยเหลืออุตสาหกรรมนี้ที่เรามีความกระตือรือร้นและทุ่มเท เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากวอร์เบิร์ก พินคัส ซึ่งมีประสบการณ์กว้างขวางในการสร้างธุรกิจ SaaS ตามขนาด ประสบการณ์เหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเรา และช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นให้แก่ธุรกิจโรงแรมทั่วโลกได้มากขึ้น" คุณแพทริค บอสเวิร์ธ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของดูเอตโตกล่าว "เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่ผู้ประกอบการโรงแรมได้เสาะหาวิธีการต่าง ๆ เพื่อที่จะแข่งขันกับตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจได้โดยตรงมากขึ้น ด้วยการรวมข้อมูลที่อยู่ใน tech stack ให้เป็นหนึ่งเดียว แพลตฟอร์มของเราจึงเป็นแหล่งเดียวที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง โดยปัจจุบันเจ้าของโรงแรมสามารถเพิ่มการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมโดยตรงกับลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยการปรับราคาและผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคลในขณะที่ทำการจอง"

"ดูเอตโตสร้างตัวเองเป็นผู้นำตลาดในแวดวงการบริหารรายได้โรงแรม ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่ทันสมัยล้ำยุคให้แก่ลูกค้า เพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการ เพิ่มอัตราสูงสุด และลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุด" คุณอาชูโตช โซมานี กรรมการผู้จัดการ วอร์เบิร์ก พินคัส กล่าว "ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดและความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี SaaS แบบคลาวด์ ดูเอตโตจึงอยู่ในสถานะที่ไม่เหมือนใครที่จะนำศักยภาพใหม่ ๆ มาสู่อุตสาหกรรมโรงแรม เรารอคอยที่จะได้ให้การสนับสนุนคุณแพทริคและทีมผู้นำของดูเอตโตในการเติบโตสู่ก้าวต่อไป"

Revenue Strategy Platform ของดูเอตโต เกิดจากการรวมเอาเทคโนโลยีหลักและข้อมูลทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อทำให้เทคโนโลยีและข้อมูลเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางสถาปัตยกรรมเครือข่ายคลาวด์ที่รองรับการเข้าถึงพร้อมกันจำนวนมาก (Multitenant Cloud Architecture) โดยใช้ AWS และ MongoDB ซึ่งจะก่อให้เกิดแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ และนวัตกรรมในอนาคต ขณะที่ ScoreBoard ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นการรายงานข้อมูลอัจฉริยะของบริษัท จะทำหน้าที่คาดการณ์และวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน พร้อมส่งมอบข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญให้แก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั่วทั้งองค์กร ด้าน BlockBuster จะมอบระบบการกำหนดราคาแบบเปิด (Open Pricing) ให้แก่ธุรกิจที่มีการทำสัญญาแบบกลุ่ม และยกระดับความร่วมมือระหว่างทีมขายและทีมบริหารรายได้ ส่วน PlayMaker เป็นแอปพลิเคชั่นตัวแรกของอุตสาหกรรมที่ปรับประสบการณ์การจองให้เข้ากับลักษณะเฉพาะรายบุคคลในแบบเรียลไทม์ โดยจะปรับเปลี่ยนข้อมูลของสินค้าและบริการให้เข้ากับลูกค้าทั้งที่ทราบและไม่ทราบประวัติการเข้าพัก

"เราต้องการปรับปรุงอีคอมเมิร์ซในอุตสาหกรรมโรงแรมให้ทันสมัยด้วย Revenue Strategy Platform ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีหลักเทคโนโลยีใหม่ของธุรกิจโรงแรม" คุณมาร์โก เบนเวนูตี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ของดูเอตโต กล่าว "แพลตฟอร์มระบบคลาวด์ของเราเป็นแบบเปิดและใช้ได้กับหลายระบบ และเรารอคอยที่จะได้ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อปลดล็อควิธีใหม่ ๆ ในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพและรายได้ที่มากขึ้นให้แก่เจ้าของโรงแรม ด้วยกระบวนการพัฒนาที่คล่องตัวของเรา เราจะปรับปรุงแอปพลิเคชั่นที่เป็นแกนหลักของเราอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในช่วงเวลาที่ความต้องการที่สำคัญในธุรกิจยังไม่ได้รับการตอบสนอง"

ดูเอตโต ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนที่ประกอบด้วย วอร์เบิร์ก พินคัส, ไอคอน เวนเจอร์ส, แอกเซล พาร์ทเนอร์ส, แบตเตอรี่ เวนเจอร์ส และสเปคตรัม 28

เกี่ยวกับดูเอตโต

ดูเอตโต ( Duetto ) เป็นแพลตฟอร์มวางแผนรายได้ หรือ Revenue Strategy Platform เพียงหนึ่งเดียวของธุรกิจโรงแรม โดยชุดแอปพลิเคชั่นระบบคลาวด์ที่ทรงอานุภาพจะช่วยจัดการกับความซับซ้อนยุ่งยากของอุตสาหกรรมทั้งในด้านการจัดจำหน่ายและเทคโนโลยี ด้วยโซลูชั่นที่เพิ่มการเปลี่ยนแปลงการจอง ความภักดีของแขกผู้เข้าพัก และรายได้

ประสบการณ์ในธุรกิจโรงแรม ประกอบกับความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ผลักดันให้ดูเอตโตแสวงหาโซลูชั่นใหม่ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อจัดการกับความท้าทายสูงสุดของธุรกิจนี้ ดูเอตโตนำเสนอซอฟต์แวร์ในรูปแบบ software-as-a-service ให้แก่โรงแรมและกาสิโนที่ใช้แหล่งข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้งานได้ เพื่อการกำหนดราคาและความต้องการทั่วทั้งองค์กร จึงทำให้เกิดการวางกลยุทธ์รายได้แบบองค์รวม และสามารถทำกำไรได้มากขึ้น

โรงแรมที่เป็นลูกค้าของ Duetto และใช้แอปพลิเคชั่น GameChanger นั้น มีอัตรารายได้ค่าห้องพักเฉลี่ยต่อจำนวนห้องพัก ( RevPAR Index ) สูงถึง 6.5% ทั้งนี้โรงแรมและกาสิโนมากกว่า 2,500 แห่งในมากกว่า 60 ประเทศได้ใช้งานแอปพลิเคชั่นของ Duetto ซึ่งประกอบด้วย GameChanger สำหรับการกำหนดราคาแบบเปิด หรือ Open Pricing, ScoreBoard สำหรับการรายงานข้อมูลอัจฉริยะ, PlayMaker สำหรับตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบเฉพาะบุคคล และ BlockBuster สำหรับตอบโจทย์ธุรกิจตามสัญญา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://duettocloud.com

เกี่ยวกับวอร์เบิร์ก พินคัส

วอร์เบิร์ก พินคัส แอลแอลซี (Warburg Pincus LLC) เป็นบริษัทกองทุนส่วนบุคคลชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสนใจกับการลงทุนแบบเน้นการเติบโต บริษัทมีสินทรัพย์ในกองทุนส่วนบุคคลที่อยู่ภายใต้การบริหารกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ พอร์ทการลงทุนแบบเชิงรุกซึ่งครอบคลุมบริษัทมากกว่า 150 แห่งนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก โดยแบ่งไปตามระยะ กลุ่ม และภูมิศาสตร์ วอร์เบิร์ก พินคัส เป็นหุ้นส่วนที่มีประสบการณ์สำหรับทีมบริหารที่ต้องการสร้างบริษัทที่มั่นคงด้วยมูลค่าที่ยั่งยืน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2539 วอร์เบิร์ก พินคัส ได้จัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล 17 กองทุน ซึ่งได้ลงทุนกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ในบริษัทต่าง ๆ กว่า 800 แห่งในกว่า 40 ประเทศ สำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่นิวยอร์ก และมีสำนักงานในเมืองอัมสเตอร์ดัม ปักกิ่ง ฮ่องกง ฮิวสตัน ลอนดอน ลักเซมเบิร์ก มุมไบ มอริเชียส ซานฟรานซิสโก เซาเปโล เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.warburgpincus.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ