ทุกความชอบที่ใช่ สำหรับนักท่องเที่ยวสไตล์ Collectors เป็นไปได้ที่สิงคโปร์

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๘
จากการที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เดินหน้าโปรโมทแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด "Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์" อย่างต่อเนื่อง พร้อมผลักดันให้ประเทศสิงคโปร์ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวสไตล์ Collectors พร้อมกับการเปิดตัว 'ประเภทนักท่องเที่ยวตามสไตล์ความชอบ (Passion Tribes)' 2 ประเภท ได้แก่ Foodies และ Explorers ในปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) พร้อมสร้างความผูกพันระหว่างประเทศสิงคโปร์กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยการโปรโมทประเทศสิงคโปร์ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวสไตล์ Collectors เพื่อเปลี่ยนความหลงใหลในการช็อปปิ้ง ให้กลายเป็นเลือกซื้อของเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนในแบบฉบับของ Collectors ได้ที่ประเทศสิงคโปร์ ภายในงาน STB ยังได้เปิดตัว 'ครอบครัวอินทชัย' ได้แก่ เวย์ ปริญญา, นานา ไรบีนา,บรู๊คลิน และบีน่า อินทชัย ในฐานะแพสชั่น แอมบาสเดอร์ ประจำปี 2561 เพื่อเป็นตัวแทนจุดประกายความชอบและสร้างความเชื่อมโยงทางด้านความรู้สึกกับนักท่องเที่ยวชาวไทยตลอดปีนี้

ทำความรู้จักกับนักท่องเที่ยวสไตล์ Collectors

นายเอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า "การช็อปปิ้งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเลือกจุดหมายปลายทางในการเดินทาง และเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ภายใต้แบรนด์แคมเปญ Passion Made Possible นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้พบกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เหนือระดับและมีความหมายิ่งกว่าเดิม เพราะเรารู้ว่าสำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆ คน สิ่งของที่ซื้อไม่ได้เป็นเพียงสิ่งของที่ครอบครอง แต่สิ่งของเหล่านั้นคือสิ่งของที่มอบคุณค่าและบ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเขา"

"Collectors คือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ที่ไม่อาจห้ามใจไปกับสีสันสดใส คัตติ้งสุดเนี้ยบ และผลงานชิ้นเอก และมองโอกาสที่จะตามล่าหาของสุดโปรดเพื่อแสดงความเป็นตัวตนออกมา อีกทั้งยังเพียรหาคอลเล็กชันเฉพาะตัวในแบบที่ไม่ยอมให้ซ้ำใครอีกด้วย เราอยากให้เหล่า Collectors ไม่ได้คิดถึงแค่กิจกรรมที่พวกเขาจะทำได้ที่สิงคโปร์ แต่คิดถึงสิงคโปร์ในฐานะประเทศที่เปิดพื้นที่ให้พวกเขาสามารถทำทุกความชอบที่ใช่ให้เป็นจริงได้" นายเอ็ดเวิร์ด กล่าวเสริม

สิงคโปร์: สถานที่เติมเต็ม Passion สำหรับ Collectors ตัวจริง

ในฐานะเมืองแห่งศูนย์กลางการค้าปลีกระดับโลก ประเทศสิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยโอกาสสำหรับนักช้อปและนักออกแบบ ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งที่หลากหลายที่เหล่านักสะสมและนักช้อปสามารถเติมเต็ม passion ด้วยแบรนด์สินค้าระดับโลก แบรนด์ท้องถิ่น และร้านค้าปลีกมากมายซึ่งนำโดยบรรดานักออกแบบและผู้นำเทรนด์ชาวสิงคโปร์ ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางบนเวทีโลก

ในฐานะของจุดหมายปลายทางช้อปปิ้งชั้นนำของเอเชีย สิงคโปร์เป็นประเทศที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับผู้มาเยือนที่เต็มไปด้วย passion ไม่ว่าจะคุณจะอยู่ในครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เดินทางท่องเที่ยวกับผู้อาวุโส เป็นคนยุคมิลเลนเนียลที่ชอบเฟ้นหาสินค้าที่แสดงถึงความเป็นตัวตน นักธุรกิจที่ต้องการแต่งตัวเพื่อสร้างความประทับใจ หรือแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ที่ชอบสินค้าที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ตั้งแต่แบรนด์ไฮสตรีท ไปจนถึงแบรนด์ไฮเอนด์ สิงคโปร์เป็นประเทศสำหรับคุณ

สำหรับคนไทยส่วนมาก สิงคโปร์เป็นสวรรค์สำหรับแบรนด์สินค้าชั้นนำ และสินค้าที่ควรค่าแก่การครอบครอง ซึ่งสินค้าบางอย่างอาจจะไม่สามารถหาได้ในประเทศไทย สิงคโปร์ยังเต็มไปด้วยแฟล็กชิพสโตร์และร้านค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ระดับท็อปที่เลือกสิงคโปร์เป็นสถานที่ตั้งที่แรกในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมไปถึงแบรนด์หรูอย่างหลุยส์วิตตอง ที่มาเปิดคอนเซ็ปสตอร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศนี้ หรือเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า 'Island Maison' และแบรนด์อื่นๆ อาทิ Off White ซึ่งเป็นสตรีทแวร์ชื่อดังจากอเมริกา, Victoria's Secret, Muji, Uniqlo และ Apple store เป็นต้น

ในขณะที่นักออกแบบท้องถิ่นของสิงคโปร์กำลังแปลงโฉมให้ฉากการค้าของประเทศเต็มไปด้วยความน่าสนใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบและประดิษฐ์อย่างสร้างสรรค์ เหล่าCollectors จะสามารถค้นหาสินค้าที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นของสิงคโปร์เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน นักออกแบบและร้านค้าปลีกชั้นนำในสิงคโปร์ อาทิ Charles และ Keith, Kwanpen, Carolyn Kan's Carrie K, Elyn Wong's STOLEN, Pedro, Supermama, Naiise, In Good Company, HyperGrand ซึ่งเป็นแบรนด์ที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด และยังมีแบรนด์ของสินค้าบริโภคชั้นนำอย่าง Bengawan Solo, Bee Cheng Hiang และ Ya Kun ซึ่งเป็นแบรนด์สุดโปรดของชาวไทย

นอกเหนือจากแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นที่ชื่นชอบอย่างถนนออร์ชาร์ดแล้ว ยังมีแหล่งช้อปปิ้งอื่นๆ ให้มากมาย เช่น ย่าน Marina Bay, ย่าน Kampong Glam (Haji Lane), ย่านHarbourfront และย่าน Bugis นอกจากนี้ยังมีร้านค้าปลีกหลายแห่ง อาทิ K + Curatorial Space, Zhuang, Keepers, Dover Street Market, Museum Label และ Rolex Boutique by Cortina Watch ซึ่งจะกระตุ้นต่อมของนักช้อปได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือประสบการณ์ที่เหล่า Collectors จะได้รับจากสิงคโปร์ ทั้งด้านความสบายใจจากการซื้อสินค้าและบริการที่สุดพิเศษ เพราะกฎข้อบังคับที่เคร่งครัดในประเทศสิงคโปร์จะทำให้คุณสามารถมั่นใจว่าจะได้รับแต่สินค้าที่มีคุณภาพ นอกจากนี้นักเดินทางจะมีสิทธิ์ได้รับเงินภาษี หรือ GST เช่นกัน

"ครอบครัวอินทชัย" อีกหนึ่งครอบครัวที่ใช้ชีวิตอย่างมี Passion

ภายในงาน นางสาวเชอร์ลีน เซีย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย ยังได้แนะนำตัวแทนแพสชั่น แอมบาสเดอร์คนล่าสุด อย่าง 'ครอบครัวอินทชัย' ได้แก่ เวย์ ปริญญา, นานา ไรบีนา, บรู๊คลิน และบีน่า อินทชัย โดยกล่าวว่า "เพื่อเป็นภาพสะท้อนที่ทำให้เห็นว่าสิงคโปร์สามารถจุดประกายความชอบและสร้างความเชื่อมโยงทางด้านความรู้สึกไปในทางเดียวกันกับนักท่องเที่ยวสไตล์ collector ได้ เราจึงเลือก 'ครอบครัวอินทชัย' ครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแพสชั่นในทุกสิ่งที่พวกเขาทำ รวมถึงไม่หยุดยั้งที่จะส่งต่อความสนใจด้านต่างๆ ไปยังแฟนๆ และกลุ่มเพื่อนของพวกเขา ให้เป็นตัวแทนแพสชั่น แอมบาสเดอร์สำหรับการประชาสัมพันธ์แคมเปญในครั้งนี้

"นอกจาก 'ครอบครัวอินทชัย' จะสามารถเป็นตัวแทนแพสชั่น แอมบาสเดอร์ในฐานะนักท่องเที่ยวสไตล์ collector ผู้ซึ่งมีความชอบในการสะสมสิ่งของต่างๆ เช่น เวย์รักการสะสมรองเท้าผ้าใบ ขณะที่นานาชื่นชอบและมีความถนัดในด้านแฟชั่น ประกอบกับแพสชั่นทางด้านการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับเด็กภายใต้แบรนด์ 'Dektay' ครอบครัวนี้ยังมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับการท่องเที่ยวในสไตล์อื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Culture Shapers, Action Seekers, Culture Shapers และ Socializers ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ โดยอินฟลูเอนเซอร์ทั้ง 4 คนจากครอบครัวอินทชัยจะเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Passion Made Possible ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวพร้อมกับแบ่งปันประสบการณ์อันหลากหลายไปสู่กลุ่มเป้าหมายผ่านการสื่อสารในช่องทางต่างๆ และด้วยความที่สมาชิกครอบครัวทั้ง 4 คนนั้นชอบเดินทางท่องเที่ยวร่วมกันอยู่เสมอ สิงคโปร์จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับท่องเที่ยวเชิงครอบครัว ซึ่งสามารถปลุกแพสชั่นและทำให้ความชอบของทุกคนเป็นจริงได้" นางสาวเชอร์ลีน กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับเส้นทางการเปลี่ยนแพสชั่นที่ชอบให้เป็นจริงที่สิงคโปร์ของตัวแทนแพสชั่น แอมบาสเดอร์ ทางด้านเวย์ ปริญญา มีโอกาสร่วมกิจกรรมออกแบบและเพ้นท์รองเท้าผ้าใบกับ มาร์ค ออง นักออกแบบรองเท้าผ้าใบชื่อดัง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ SBTG เวย์กล่าวถึงความชอบในการสะสมรองเท้าผ้าใบของเขาว่า "ผมมองว่าการสะสมรองเท้าผ้าใบได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตไปแล้ว เริ่มตั้งแต่ตอนเป็นเด็กที่ผมจะเก็บเงินซื้อรองเท้าผ้าใบเองทุกครั้ง สาเหตุหลักที่ผมชอบสะสมรองเท้าผ้าใบคงเป็นเพราะรองเท้าแต่ละคู่จะมีสไตล์และเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งมีส่วนให้หวนนึกถึงโมเม้นท์สำคัญของชีวิตในแต่ละช่วงเวลาและเก็บความทรงจำที่น่าประทับใจเอาไว้ ทำให้วันนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับคนที่มีความชอบในรองเท้าผ้าใบเหมือนกันอย่างคุณมาร์ค ต้องขอบคุณประเทศสิงคโปร์จริงๆ ครับที่เติมเต็มแพสชั่นของผมให้เป็นจริงได้"

ขณะเดียวกัน นานา ไรบีนา เล่าถึงความชอบเกี่ยวกับเสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์ว่า "ส่วนตัวนานาเป็นคนที่ชอบซื้อรวมถึงสะสมเสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์อยู่แล้ว และคิดว่านานาสามารถค้นหาไอเท็มพิเศษที่หายากและตอบโจทย์กับตัวตนของนานาได้ที่ประเทศสิงคโปร์ เวลาท่องเที่ยวสิ่งที่นานาชอบไม่ใช่แค่ช้อปปิ้งเท่านั้น แต่มักจะไปเยี่ยมชมร้านของแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อแบรนด์ 'Dektay' ของตัวเอง ด้วยแหล่งช้อปปิ้งที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในสิงคโปร์ นานาสามารถค้นพบไอเดียใหม่ๆ และยิ่งได้มีโอกาสพูดคุยกับนักออกแบบหลายๆ คน จากแบรนด์ต่างๆ เชื่อว่าแพสชั่นตามสไตล์ collector ของนานาจะให้เกิดขึ้นจริงได้อย่างแน่นอน"

ติดตามข่าวสารและข้อมูล ของกิจกรรมสนุกๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวสไตล์ collector และสไตล์อื่นๆ ร่วมกับครอบครัว 'ครอบครัวอินทชัย' ได้ตลอดทั้งปีที่เฟสบุ๊คVisitSingaporeTH และ Line@ VisitSingaporeTH

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด "Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์" เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และwww.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ