ความโรแมนติกท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ที่สวน Keukenhof พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ววันนี้

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
งานจัดแสดงดอกไม้ที่สวน Keukenhof ครั้งที่ 69 พร้อมเปิดต้อนรับให้บุคคลทั่วไปให้เข้าชมได้แล้วเช้าวันนี้ โดยแนวคิดของงาน Keukenhof 2018 คือ "ความโรแมนติกท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้" สวนดอกไม้แห่งนี้จัดแสดงไม้ดอกนานาพันธุ์ โดยเฉพาะบริเวณโถง Willem-Alexander มีการจัดแสดงดอกทิวลิปมากถึง 500 ชนิด สวน Keukenhof เป็นสถานที่ที่ผู้มาเยือนจะได้เพลิดเพลินไปกับดอกทิวลิป แดฟโฟดิลส์ และไม้ดอกอื่น ๆ ที่พร้อมบานสะพรั่งรับฤดูใบไม้ผลิปีนี้

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/657167/Keukenhof_69_Edition.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/657166/Keukenhof_2018.jpg )

ความโรแมนติกท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้

แนวคิดงาน Keukenhof 2018 คือ "ความโรแมนติกท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้" (Romance in Flower) เนื่องจาก ความรักและดอกไม้นั้นเป็นของคู่กันอย่างขาดเสียมิได้ สวนดอกไม้แห่งฤดูใบไม้ผลิที่เป็นประวัติศาสตร์แห่งนี้ ถูกออกแบบขึ้นตั้งแต่กลางยุคโรแมนติก (ค.ศ. 1857) เพื่อประดับปราสาท Keukenhof โดยดอกไม้นานาพันธุ์นับ 50,000 หัว ถูกนำมาปลูกเป็นแนว 2 ชั้น เพื่อให้เกิดเป็นภาพโมเสกแห่งยุคโรแมนติก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงดอกไม้ที่ศาลา Oranje Nassau ซึ่งเน้นในเรื่องของความรัก และหนึ่งในสวนที่สร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ก็จะถูกจัดให้เข้ากับธีมดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็จะมีการจัดแสดงดอกกล้วยไม้และดอกหน้าวัว ที่บริเวณศาลา Beatrix

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากได้เดินทางมายังเนเธอร์แลนด์ เพื่อเยี่ยมชมแลนด์มาร์คและผลงานขึ้นชื่อต่าง ๆ เช่น จิตรกร Rembrandt, ชีส Dutch Cheese, กังหันลม และดอกทิวลิป และงาน Keukenhof ก็มีความสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในเนเธอร์แลนด์เป็นอย่างยิ่ง ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 1 ล้านคนจากกว่า 100 ประเทศ เดินทางมาเยี่ยมชมงาน Keukenhof ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว นักท่องเที่ยวในงานกว่า 75% เป็นชาวต่างชาติ โดยพื้นที่การจัดแสดงดอกไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกทิวลิปและงาน Keukenhof ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเนเธอร์แลนด์ในสายตาของนักท่องเที่ยวไปโดยปริยาย

Keukenhof เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันสุดท้ายของการจัดงาน ซึ่งก็คือวันที่ 13 พ.ค. 2561 คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลกเข้าชมงาน

http://www.keukenhof.nl

ที่มา: Keukenhof

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest