“แอร์ ไชน่า” เตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินใหม่ เส้นทางปักกิ่ง-ฮุสตัน-ปานามาซิตี้

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๔
ในวันที่ 5 เมษายน 2561 นี้ สายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) จะเปิดเส้นทางบินใหม่ มุ่งหน้าจากกรุงปักกิ่งถึงกรุงปานามา ซิตี้ ประเทศปานามา ผ่านเมืองฮุสตันของสหรัฐ โดยเส้นทางใหม่นี้คาดว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมากให้กับการแลกเปลี่ยนผู้โดยสารระหว่างสองประเทศ ตลอดจนภูมิภาคใกล้เคียง ขณะที่ผู้โดยสารจะมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 จีนและปานามาได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วมเรื่องการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนกับสาธารณรัฐปานามาการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการนี้มีขึ้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันที่ย้อนกลับไปได้ถึงกว่า 160 ปีให้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ โดยจีนถือเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่สุดเป็นอันดับ 2 ของปานามา ทั้งยังเป็นผู้ใช้งานคลองปานามาสำหรับขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยขณะที่ปานามาเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่สุดของจีนในภูมิภาคอเมริกากลาง นอกจากนี้ในปี 2560 ที่ผ่านมา การค้าระหว่าง 2 ประเทศนี้มีมูลค่าเกือบ 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีผู้โดยสารเดินทางเข้าออกจากทั้งสองประเทศเกือบ 40,000 คน เติบโตขึ้นในอัตราเกือบ 30% ต่อปี

กรุงปานามาซิตี้ เป็นที่รู้จักกันดีจากชื่อเสียงของคลองปานามา โดยเป็นเมืองท่าที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ระหว่างภูมิประเทศเทือกเขาเขียวชอุ่มกับมหาสมุทรแปซิฟิก ที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความแตกต่างระหว่างสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่เต็มไปด้วยสีสันกับอาคารทันสมัยสูงเสียดฟ้า นอกจากนี้ ปานามายังมีตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่น เนื่องจากเป็นจุดตัดระหว่างแผ่นดินกับมหาสมุทร ขณะเดียวกันก็ได้รับการยกย่องจากจีนให้เป็นเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 สู่ทวีปลาตินอเมริกา ซึ่งนับว่ามีบทบาทสำคัญ นอกเหนือจากการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างกันแล้ว สายการบินแอร์ ไชน่า ยังหวังว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่ ปักกิ่ง-ฮุสตัน-ปานามาซิตี้ จะช่วยพัฒนาการคมนาคมขนส่งระหว่างจีนกับปานามาให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังคาดว่า เส้นทางดังกล่าวจะช่วยยกระดับการค้า การลงทุน การเดินเรือ การศึกษา และความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันให้แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ แอร์ ไชน่า ได้พยายามพัฒนาปักกิ่งให้เป็นศูนย์กลางสนามบินขนาดใหญ่ ที่มีเส้นทางบินครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก เครือข่ายเส้นทางบินของแอร์ ไชน่า ได้ครอบคลุมทั่ว 6 ทวีป และการเปิดตัวเส้นทางปักกิ่ง-ฮุสตัน-ปานามาซิตี้ ถือเป็นอีกความสำเร็จสำหรับเป้าหมายในการขยายเส้นทางในทวีปอเมริกา ปัจจุบัน แอร์ ไชน่า ให้บริการเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวต่อสัปดาห์ไปยัง 12 จุดหมายปลายทางในทวีปอเมริกา ซึ่งรวมถึงนิวยอร์ก (สนามบินนิวอาร์กและสนามบินเจเอฟเค) วอชิงตันดีซี ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก ซานโฮเซ ฮาวาย แวนคูเวอร์ มอนทรีออล ฮาวานา และเซาเปาโล นอกจากนี้ เครื่องบินที่ทันสมัยและปลอดโปร่ง ผนวกกับการบริการชั้นเลิศจะทำให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยความสบายเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูลเที่ยวบิน:

รหัสเที่ยวบิน: CA885/6 (เวลาที่ระบุต่อไปนี้เป็นเวลาท้องถิ่น) เที่ยวบินขาออก (บินวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์): เดินทางออกจากปักกิ่งเวลา 07.40 น. และถึงฮุสตันเวลา 08.20 น. จากนั้นเที่ยวบินขาออกจากฮุสตันจะออกเดินทางเวลา 10.50 น. และจะถึงปานามาซิตี้เวลา 14.30 น. ส่วนเที่ยวบินขาเข้า (วันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์) จะออกจากปานามาซิตี้เวลา 16.30 น. และเดินทางถึงฮุสตันเวลา 20.15 น. จากนั้นจะออกจากฮุสตันในวันถัดไปเวลา 01.00 น. และเดินทางถึงปักกิ่งเวลา 04.50 น. ในวันถัดจากนั้น เส้นทางปักกิ่ง-ฮุสตัน-ปานามาซิตี้นี้ จะให้บริการโดยสารด้วยเครื่องบิน Boeing 777-300 ER (เพิ่มระยะการบินพิเศษ) ชนิดลำตัวกว้างซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจ สำหรับห้องโดยสารในชั้นเฟิร์สต์คลาสและชั้นธุรกิจจะได้ที่นั่งแบบปรับเอนได้เต็มที่ และมีบาร์ส่วนกลางไว้ให้บริการ ขณะที่ผู้โดยสารทุกคลาสจะมีระบบความบันเทิงบนเครื่องบินและมีปลั๊กเสียบไว้ให้บริการทุกที่นั่ง นอกจากนี้ เครื่องบิน Boeing ลำนี้ยังมีห้องสุขาที่รถเข็นสามารถเข้าได้ และมีไฟ LED ปรับเพิ่ม-ลดความสว่างได้ เพื่อให้การเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านมีความสะดวกสบายมากขึ้น

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4