ไทยสมายล์ ภูมิใจเสนอ Smile Lounge ท่าอากาศยานขอนแก่นสนับสนุนโมเดิร์นอีสาน ยกระดับมาตรฐานบริการการบินภูมิภาค

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
"การบริการเหนือความคาดหมาย" ไม่เพียงแค่สร้างเซอร์ไพรส์หรือความประทับใจและพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้โดยสารได้รับความผ่อนคลายในพื้นที่ส่วนตัว พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรพิถีพิถัน จึงรู้สึกเป็นคนสำคัญเท่านั้น แต่สำหรับการให้บริการห้องรับรองพิเศษ สมายล์ เลานจ์ ณ ท่าอากาศยานขอนแก่น ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ของไทยสมายล์ ยิ่งไปกว่านั้นยังสะท้อนมาตรฐานการให้บริการด้านการบินที่ยอดเยี่ยมในระดับภูมิภาคได้ด้วยเช่นกัน ทั้งยังพร้อมทำหน้าที่เป็นหน่วยสนับสนุนการเดินทางของทั้งนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสู่ขอนแก่น เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโมเดิร์นอีสาน ซึ่งจะเป็น Hub of Logistics ในอนาคต และมีโอกาสเติบโตสูงด้วย Smart City

นางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายการบริการลูกค้า บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษ สมายล์ เลานจ์ ณ ท่าอากาศยานขอนแก่น นับเป็นแห่งที่ 2 หลังจากมีต้นแบบที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี โดยเริ่มเปิดพื้นที่บริเวณโถงผู้โดยสารขาออก ใกล้ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 2 ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ พบผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมี่ยม (Smile Plus) สมาชิกบัตรทอง Royal Orchid Plus และสมาชิกบัตร We Prestige เข้ามาใช้บริการเพื่อความผ่อนคลายและสะดวกสบายเต็มพื้นที่ให้บริการขนาด 25 ที่นั่งอยู่เสมอ โดยไฮไลท์อยู่ที่การบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ได้พาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ อย่างบริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด ผู้นำร้านกาแฟอินเทรนด์ True Coffee ได้รังสรรเมนูเครื่องดื่มที่เป็นสูตรพิเศษเฉพาะ หรือ Signature Menu อย่างน้ำฝรั่งสีชมพู พร้อมด้วยเมนูอาหารที่หมุนเวียนให้บริการ และมีแนวโน้มจะปรับนำเมนูท้องถิ่นมาเป็นโจทย์ใหม่ในการพัฒนาต่อไปด้วย

"ในอนาคตอันใกล้นี้ เรามีโครงการที่จะนำผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรแปรรูป ซึ่งเป็นการนำข้าวไรซ์เบอรี่ จากชัยภูมิมาแปรรูปเป็นเคร็กเกอร์ รวมทั้งเสิร์ฟน้ำเสาวรส และน้ำมะม่วง ตลอดจนเมนูอาหารอื่นๆให้บริการบนเครื่องแล้ว ยังอาจต่อยอดเป็นนำเสนอภายในเลานจ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกการบริการที่นำเสนอผู้โดยสาร เกิดจากเราไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ และไม่จำกัดเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ไทยสมายล์ยังจัดบริการ Smile Corner สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดด้วยการบริการเครื่องดื่มและของว่างให้ฟรี แบบ Grab 'n Go บริเวณทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 3 ของสนามบินขอนแก่น ตลอดจนวางแผนที่จะใช้โมเดลนี้กับท่าอากาศยานอื่นๆที่มีไฟล์ทบินของไทยสมายล์ เพื่อตอกย้ำการส่งมอบการบริการที่เหนือความคาดหมายและเหนือกว่าเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าไทยสมายล์"

และไม่ใช่เพียงการสร้างมิติใหม่ด้านการบริการที่สร้างรอยยิ้มที่กว้างกว่าและสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนในวงการการบินพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังเป็น "อาวุธลับ" ที่สามารถสื่อสารหรือสะท้อนความเป็นมาตรฐานระดับสากลของท่าอากาศยานในระดับภูมิภาคได้อีกด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการสายการบินไทยสมายล์ด้วยแล้ว นอกจากจะประทับใจกับมาตรฐานการให้บริการ โดยเฉพาะเรื่องตารางการบินตรงต่อเวลา ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำงานของตนอย่างมากแล้ว สำหรับฐานะ "พ่อเมือง" ขอนแก่นกำลังปรับเปลี่ยนไปสู่ Smart City เศรษฐกิจเมืองมีทิศทางเติบโตสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย ประชากรมีรายได้เฉลี่ยสูง พลเมืองมีคุณภาพชีวิตและความปลอดภัย ทั้งยังมีนโยบายสนับสนุนให้ขอนแก่นกลายเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่ง (Hub of Logistics) จึงส่งผลให้นักธุรกิจและนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาที่เมืองอีสานตอนกลางแห่งนี้มากขึ้น ดังนั้น เมื่อพิจารณาถึงการมีสมายล์ เลานจ์ ภายในท่าอากาศยานขอนแก่น ย่อมช่วยส่งสัญญาณให้ผู้เดินทางและผู้ใช้บริการของท่าอากาศยานได้รับความสะดวกสบาย รู้สึกเป็นคนพิเศษ เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับ ทั้งยังเอื้อต่อการเดินทางแบบธุรกิจ สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ภายในเลานจ์พูดคุยเจรจาธุรกิจต่อเนื่อง หรือใช้ทำงานในช่วงเวลาเร่งรีบได้ ขณะเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนทัศนคติให้สังคมมองเห็นว่าท่าอากาศยานภูมิภาคก็มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากลได้เช่นกัน

"ขอนแก่นกำลังเติบโตในทุกๆมิติ จึงเป็นเป้าหมายการเดินทางของหลายๆคน ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมทุกด้านไว้ ซึ่งนอกเหนือจากโครงการต่างๆที่สนับสนุนให้นักลงทุนมาขอนแก่นมากขึ้นแล้ว ในด้านการท่องเที่ยวเอง ในเร็วๆนี้เรากำลังจะจัดงาน หมอลำคาร์นิวัล ตั้งแต่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้ รวบรวมหมอลำอีสานกว่า 1,000 ชีวิต สร้างสีสันให้กับเมือง และวางแผนจะจัดเทศกาลหรืออีเว้นต์ด้านกีฬา อย่าง Trail Run โดยใช้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของขอนแก่นเป็นแลนด์มาร์ค และเมื่อมีกิจกรรมมากมายที่แสดงให้เห็นว่าเราเป็น MICE City แล้ว แน่นอนว่าก็ต้องให้ความสำคัญกับมาตรฐานการขนส่งและการเดินทาง โดยเฉพาะการให้บริการด้านการบิน ความร่วมมือด้านต่างๆ และที่สำคัญคือการบริการที่จะต้องสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้