อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ติดอันดับหนึ่งเมืองจุดหมายปลายทางที่มีโรงแรมห้าดาวที่คุ้มค่าที่สุด นิยมท่องเที่ยวในประเทศไต้หวันเพิ่มขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
Hotels.com เผยดัชนีราคาที่พัก (Hotel Price Index หรือ HPI) ล่าสุดพบว่า อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ตั้งของหาดป่าตองและหาดกมลา ติดอันดับที่หนึ่งของจุดหมายปลายทางที่มีห้องพักสุดหรูระดับห้าดาวในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ผลดังกล่าวมาจากการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปีที่ผ่านมา (2017)

ดัชนีราคาโรงแรมเผยให้เห็น 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกสำหรับที่พัก 5 ดาวในราคาที่ดีที่สุด ซึ่งครอบคลุมที่พักประเภทรีสอร์ท เครือโรงแรมระดับไฮเอนด์ไปจนถึงที่พักแบบวิลล่าและโรงแรมบูติคสุดหรู ดังต่อไปนี้

อำเภอกะทู้ ภูเก็ต ประเทศไทย

- ที่ตั้งของชายหาดอันสวยงาม สระว่ายน้ำไร้ขอบ และอาหารเลิศรส

กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

- สัมผัสความหรูหราของบรรยากาศตึกสูงระฟ้า วิวเมือง ในประเทศที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อิสตันบูล ประเทศตุรกี

- ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของตะวันออกและตะวันตกที่มาบรรจบกันอย่างลงตัว

ริกา ประเทศลัตเวีย

- เปิดประสบการณ์ใหม่ก่อนใคร กับเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมของยุโรปตะวันออก

โบโกตา ประเทศโคลอมเบีย

- หนึ่งในประเทศแถบละตินอเมริกาที่ขึ้นชื่อเรื่องดนตรีและบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงาม

หาดป่าตองและหาดกมลาใน อ.กะทู้ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในเรื่องชีวิตยามค่ำคืนและปาร์ตี้ริมหาด นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารการกินและกิจกรรมเอาท์ดอร์ที่น่าตื่นเต้น รวมถึง ที่พักหรูระดับ 5 ดาวในราคากันเอง ซึ่งในปีที่ผ่านมา (2017) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อมาชมพระอาทิตย์ตกริมชายหาด และเพลิดเพลินกับเมนูอาหารเช้าอันหลากหลายกับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว ในที่พักระดับ 5 ดาวที่สุดคุ้มค่าเงิน

เจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ Hotels.com กล่าวว่า "ประเทศไต้หวันเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 9 จากเดิมซึ่งอยู่ในอันดับที่ 13 ในปีก่อน อาจจะเนื่องจากเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนานถึง 4 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับการเดินทางไปญี่ปุ่น แต่ก็ยังสามารถเพลิดเพลินกับสภาพอากาศและประสบการณ์ใหม่ๆ เหมือนในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นยังเป็นผลมาจากมาตรการยกเลิกการใช้วีซ่าเข้าประเทศไต้หวันให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไต้หวันเผยว่า มีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเดินทางไปไต้หวันเพิ่มขึ้นเกือบ 80% ทุกเดือนในปีที่ผ่านมา1"

เทรนด์การท่องเที่ยวไปยังประเทศเพื่อนบ้านของนักท่องเที่ยวชาวไทย

ประเทศเพื่อนบ้านของไทยในกลุ่ม CLMV คือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ได้รับความนิยมเพิ่มมากจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน1 โดยเวียดนามจัดอยู่ในอันดับที่ 6 ของจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเยือนมากที่สุด อันเนื่องมาจากการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้นทั้งโดยสายการบินและระบบขนส่งอื่นๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเหมาะแก่การแชร์ภาพบนโซเชียลมีเดีย อาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง และที่พัก 5 ดาวในราคาที่คุ้มค่า โดยราคาที่พักต่อคืนลดลด 4% เมื่อเทียบกับปี 2016

สำหรับประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ พบว่า พม่า (อันดับที่ 19) ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับประเทศอื่นๆ อาทิ กัมพูชา (อันดับที่ 12) และลาว (อันดับที่ 18) ถึงแม้ว่าราคาที่พักระดับ 5 ดาวเฉลี่ยต่อคืนในพม่าจะลดลดถึง 12% ในขณะที่ราคาเฉลี่ยที่พักต่อคืนในกัมพูชาและลาวลดลงเพียง 4% และ 9% ตามลำดับเมื่อเทียบกับปี 2016

โจฮัน สะวานสตรอม ประธาน Hotels.com แบรนด์ กล่าวว่า "เราพบว่าราคาที่พักโดยเฉลี่ยต่อคืนทั่วโลกสูงขึ้นเล็กน้อย ขณะเดียวกัน หลายๆ ตลาดมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวแข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวออกแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างกว้างขวางทั่วโลกมากขึ้น กิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมมีส่วนสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนออกเดินทางมากขึ้น เพราะไม่เพียงแค่เฝ้าสังเกตุเหตุการณ์ แต่ นักเดินทางยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนั้นๆ ได้"

ข้อมูลดัชนีราคาโรงแรม ซึ่งคำนวณมาจากราคาเฉลี่ยของค่าที่พักต่อห้อง ต่อคืน ซึ่งรวมภาษีและค่าธรรมเนียมโดยเปรียบเทียบปีต่อปีระหว่างปี 2560 และ 2559 ที่ได้มาทั่วโลก และเทรนด์ต่างๆ ที่ระบุมานี้สะท้อนภาพรวมส่วนใหญ่ในประเทศต่างๆ ข้อมูลดัชนีราคาโรงแรมทั้งหมด สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://hpi.hotels.com/

(C)2018 สงวนลิขสิทธิ์โดย Hotels.com, LP. Hotels.com และตราสัญลักษณ์ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าของ Hotels.com, LP. เครื่องหมายการค้าอื่นใดทั้งหมดที่ปรากฏในข้อความข้างต้นเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถือครองโดยชอบด้วยกฎหมาย CST #2083949-50

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com ดำเนินการโดย Hotels.com L.P. เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านการจองที่พักทางออนไลน์ โดยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่เครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักแบบเบดแอนด์เบรคฟาสต์ ทั้งยังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการจองโรงแรมที่สมบูรณ์แบบและตรงใจที่สุด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อใช้จองห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรับดีลนาทีสุดท้ายกว่า 20,000 รายการ

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

เวเบอร์ แชนด์วิค

แก้วกาย ศุภพิพัฒน์ T: 0-2343-6186 E: [email protected]

ชนมน อัครานุภาพพงศ์ T: 0-2343-6175 E: [email protected]

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับดัชนีราคาโรงแรมระดับห้าดาวที่คุ้มค่าที่สุดจาก Hotels.com

คุ้มค่าคุ้มราคากับการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ

หากให้การันตีการพักผ่อนที่หรูหราและสะดวกสบาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้ดีว่าต้องมุ่งหน้ามาที่ประเทศไทย เพื่อพักผ่อนบนชายหาดที่สะอาดบริสุทธิ์ วัดวาอารามอันงดงาม และเพลิดเพลินกับอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย

ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ ประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มองหาการพักผ่อนแบบหรูหราในราคาที่เป็นกันเองเช่นกัน ตั้งแต่ที่พักสุดหรูอย่าง บันยันทรี ภูเก็ต ที่สวยงามราวกับดินแดนเทพนิยายเขตทรอปิคัล หรือ เลอบัว แอท สเตท ทาวเวอร์ ซึ่งแสนโด่งดังในกรุงเทพฯ และที่พักหรูในริมหาดที่ รายาวดี กระบี่ ที่มอบความสะดวกสบายในวันหยุดพักผ่อนของคุณได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสแสงแดดจ้าในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวจากแถบที่หนาวสุดขั้วในยุโรปเช่น ฟินแลนด์ สวีเดนและอังกฤษต่างชื่นชอบในการมาเยือนมืองไทยเพื่อเช็กอินในที่พักสุดหรูริมชายหาดในราคาที่เป็นมิตร เช่น เกาะสมุย (ราคาเฉลี่ยต่อคืนลดลง 19%) พังงา (ราคาเฉลี่ยต่อคืนลดลง 16%) เกาะช้าง (ราคาเฉลี่ยต่อคืนลดลง 20%) และเกาะพีพี (ราคาเฉลี่ยต่อคืนลดลง 22%)

กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงที่ไม่เคยหลับใหลและเปี่ยมด้วยแสงสีและพลังงาน อีกทั้งอาหารไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกยังคงติด 1 ใน 10 จุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าในการเลือกเช็กอินที่พักระดับ 5 ดาว จากความเห็นของนักท่องเที่ยว ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส สวีเดน สหราชอาณาจักร บราซิล เม็กซิโก แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

เพลิดเพลินกับซูชิต้นตำหรับในญี่ปุ่น

หากคุณต้องการทานซูชิเป็นอาหารเช้า ติ่มซำในมื้อกลางวัน และทั้งสองอย่างในมื้อค่ำ ประเทศญี่ปุ่นคือตัวเลือกที่ดีที่สุดในราคาที่สามารถจัดการได้! และด้วยค่าเงินที่แข็งขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ยูโร และดอลลาร์ออสเตรเลีย เมื่อเทียบกับเงินเยน ส่งผลให้ญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าแก่การไปเยือนสำหรับนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย สเปน ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ เม็กซิโก แคนาดาและสหรัฐอเมริกา แต่ว่าจะไปเมืองไหนถึงจะดีที่สุด?

สี่เมืองสุดคุ้มในญี่ปุ่นสำหรับนักท่องเที่ยวไทย

- เกียวโต: ค่าที่พักระดับ 5 ดาวที่เกียวโตเฉลี่ยต่อคืนลดลง 15% ในปี 2017 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2016)

โด่งดังเรื่องคโยวากาชิ (ขนมพื้นเมืองของญี่ปุ่น) และเต้าหู้

- โอซากา: ค่าที่พักระดับ 5 ดาวเฉลี่ยต่อคืนลดลง 6% ในปี 2017 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2016)

ทดลองเป็นซามูไรสักครั้งที่ปราสาทโอซากา

- โตเกียว: ค่าที่พักระดับ 5 ดาวเฉลี่ยต่อคืนลดลง 7% ในปี 2017 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2016)

ตื่นตาตื่นใจไปกับตึกสูงระฟ้าและชมสุดยอดวิวอันน่าประทับใจที่โตเกียว สกายทรี

- โอกินาวา: ค่าที่พักระดับ 5 ดาวเฉลี่ยต่อคืนลดลง 17% ในปี 2017 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2016)

สัมผัสเมนูอาหารหาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้ หรือแม้แต่ในญี่ปุ่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?