แอร์เอเชียร่วมกับ Plug and Play ค้นหาสุดยอดธุรกิจสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๘
แอร์เอเชียประกาศความร่วมมือกับ Plug and Play Tech Center บริษัทที่ให้บริการแพลทฟอร์มระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ เพื่อให้คำปรึกษาและสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวและบริการ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ

นางไอรีน โอมาร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า "ความร่วมมือนี้จะทำให้เราได้อัพเดตและค้นพบกับผู้ดำเนินธุจกิจสตาร์ตอัพ ที่มีส่วนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ระดับแนวหน้าต่าง ซึ่งจะสามารถนำมาใช้เพื่อช่วยส่งเสริมให้สายการบินคงสถานะของการเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงพัฒนาต่อยอดการให้บริการต่างๆ ซึ่งจะยกระดับให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริงในทุกมิติ"

นายซาอีด อาร์มีดี้ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Plug and Play Tech Center กล่าวว่า "พวกเราพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการสร้างความร่วมมือระหว่างแอร์เอเชียและธุรกิจสตาร์ทอัพอื่นๆที่มีศักภาพ เพื่อเพิ่มสมรรถภาพและแนวคิดใหม่ ๆ มาสู่ธุรกิจของสายการบิน"

ที่ผ่านมาแอร์เอเชีย เป็นสายการบินรายแรกๆที่นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร เช่น ระบบการจองตั๋วเครื่องบินบนโทรศัพท์มือถือ ตลอดจนการพัฒนาให้สามารถเช็คอิน และเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ airasia.com และแอพลิเคชั่นในมือถือ ซึ่งทำให้แอร์เอเชียได้รับรางวัลผู้นำสายการบินราคาประหยัดระดับโลกด้านเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น ในงานประกาศรางวัล World Travel Awards 2015

นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังมีบริการเครื่องเช็คอินอัตโนมัติ หรือ คีออส ทำให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอิน ปริ้นบอร์ดดิ้งพาส และติดแท็กกระเป๋า ด้วยตัวเอง และล่าสุดได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีการจดจำและตรวจสอบใบหน้าของผู้โดยสาร ณ ประตูขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) ส่งผลให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินแห่งแรกในเอเชียที่อำนวยให้ผู้โดยสารสามารถมีส่วนจัดการการเดินทางได้ด้วยตัวเองในทุกๆ ขั้นตอน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบินแอร์เอเชียได้ลงทุนพัฒนาการให้บริการ โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีส่วนอำนวนความสะดวกแก่ผู้โดยสาร เช่นBigPay แอพลิเคชั่นการให้บริการทางการเงิน ROKKI บริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและความบันเทิงบนเครื่องบิน โปรแกรมสมาชิก AirAsia BIG Loyalty and RedBox Logistic ตอกย้ำการเป็นสายการบินดิจิทัลอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ