ราชประสงค์ จับมือ ททท. และ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ จัดงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” ชวนออเจ้า กิน-ดื่ม-เที่ยว วิถีไทย รับสงกรานต์ ยกของดีจากเมืองรอง ให้ชิมช้อปแชะไม่อั้น ใจกลางกรุง 8-16 เม.ย.นี้

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
ย่านราชประสงค์พลิกโฉม ย่านใหญ่ใจกลางกรุง เป็นมหานครแห่งโลคอลฟู้ด โลคอลช้อปปิ้ง สุดอะเมซิ่งกับของดีของอร่อยจากเมืองรองทั่วประเทศ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศตื่นตาตื่นใจกับเสน่ห์ท้องถิ่นไทย ให้ผ่อนคลายในช่วงฤดูร้อนพร้อมต้อนรับปีใหม่ไทยในสไตล์ไทยแท้ ในงาน "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์ (Amazing Thailand Go Local @Ratchaprasong)" นำโดย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ที่จับมือกันยกเอาของดีจาก เมืองรองทั่วทุกภูมิภาคมารวบรวมไว้ในดาวน์ทาวน์ใจกลางกรุง จุใจทั้งอาหาร การแสดง และผลิตภัณฑ์รวมถึงการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ตามวิถีของแต่ละท้องถิ่น ตั้งแต่วันที่ 8 - 16 เมษายนนี้ ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ย่านราชประสงค์

นางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า "ในฐานะที่ราชประสงค์ เป็นย่านธุรกิจและท่องเที่ยวที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ (Ratchaprasong Bangkok Downtown) จึงเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ดังนั้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ราชประสงค์จึงเติมเต็มความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกมิติ ทั้งในเรื่องการพักผ่อน การเจรจาธุรกิจ โรงแรมที่พัก ช้อปปิ้ง ศิลปวัฒนธรรม สุขภาพความงาม และอาหารเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยเฉพาะเทศกาลสำคัญๆ ราชประสงค์เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่สร้างสีสันและความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ย่านฯมากกว่า 600,000 คนต่อวัน ได้ครบทุกรส และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย รวมถึงขานรับนโยบายการท่องเที่ยว ที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในปีนี้ ราชประสงค์ จึงได้ร่วมมือกับ "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" และ "ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า" จัดงาน "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์" ต้อนรับมหาสงกรานต์ ปลุกกระแสเที่ยวท้องถิ่นไทย ส่งตรงของดี ของอร่อยจาก 55 เมืองรองทั่วประเทศ อาทิ สมุทรสงคราม เพชรบุรี นครปฐม กำแพงเพชร สุพรรณบุรี ราชบุรี จันทบุรี ตรัง ศรีสะเกษ ลำปาง ฯลฯ มารวมไว้ในย่านราชประสงค์ ทั้งการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย (Local Link) ขนม ผลไม้และอาหารขึ้นชื่อจากท้องถิ่น (Eat Local) และผลิตภัณฑ์สินค้ารวมถึงการสาธิตวิธีการทำผลิตภัณฑ์ตามวิถีของแต่ละท้องถิ่น (Our Local) มาเสริฟให้เพลิดเพลินกันเต็มอิ่มเต็มตลอดช่วงสงกรานต์ของไทย"

เสริฟความอร่อยแบบไทยแท้ กับสุดยอดเมนูเด็ดประจำถิ่นทั้งคาวหวานกว่า 100 รายการ

รวบรวมสุดยอดของอร่อย เมนูดัง สูตรเด็ด หนึ่งเดียวที่ต้องลอง อย่าง พะโล้ไข่เค็ม ที่ไข่เค็มนั้นมีรสชาติอร่อยมาก เค็มน้อย ทีเด็ดอยู่ตรงไข่แดงที่มีเนื้อสัมผัสละมุนลิ้น ออกเนื้อทราย นุ่ม มัน หอมอร่อย ทานกับน้ำพะโล้แล้วกลมกล่อมมาก น้ำพริกปลากุเลา ที่หอมเตะจมูกมาแต่ไกล ไข่เค็มสูตรหมกเกลือ นำเกลือชั้นดีมาหมก ให้รสชาติเค็มอ่อนๆละมุนละไม ปลาทูแม่กลองตุ๋นสมุนไพร เป็นปลาทูต้มเค็มสูตรโบราณรสจัดจ้าน ที่เนื้อนุ่มแม้แต่ก้างยังละลายในปาก น้ำปลาแท้ลดเกลือ เป็นน้ำปลาที่มีค่าเกลือน้อยกว่า 6,000 มิลลิกรัมต่อลิตร เป็นมิตรต่อสุขภาพ ได้รับแม่กลองการันตี สองปีซ้อน หอยดองทรงเครื่อง เป็นหอยดองสูตรน้ำมะขามรสแซบนัว สามรส ทั้งสดทั้งอร่อย น้ำมะขามให้ความเปรี้ยวออกหวานที่เข้ากันลงตัวและเป็นประโยชน์แก่สุขภาพ และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนใครที่ชอบเมนูของแม่การะเกด ต้องไปลองกุ้งเผาน้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่หอม และแซปสุดสุด เป็นร้านแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ล้อมหน้าล้อมหลังเตาปิ้งย่าง ถ่ายรูปกันรัวรัว นักชิมขนมหวาน ของว่างต่างๆ ต้องห้ามพลาด ในงานมีปั้นสิบ จังหวัดตรัง ไส้ปั้นสิบทำจากปลาทรายแดง ทอดให้ทานกันร้อนๆ และมีกะหรี่ปั๊ปสารพัดไส้, ข้าวต้มมัดโบราณ, ครองแครง กรอบเค็ม ที่รสชาติเป็นเลิศ ใครอยากมาลองชิม กาละแมรามัญ ไม่ต้องไปไหนไกล ในงานมีให้อร่อยจุใจ กาละแมรามัญเป็นสินค้าOTOP ที่กาละแมห่อด้วยกาบหมาก ทำจากกะทิสดและน้ำตาล 25% กาละแมรามัญต่างจากกาละแมปกติตรงที่ นำกาบหมากไปอบให้หอมแล้วเอามาห่อ จึงทำให้หอมกว่ากาละแมทั่วไป

ช้อปเสื้อผ้า ของใช้ ของดีจากท้องถิ่นไทย ในราคาสุดพิเศษ

สงกรานต์นี้ มาช้อปชุดไทย ผ้าไทย สาดน้ำเก๋ไก๋สไตล์ออเจ้ากันที่งาน "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์" ที่ยกของดีจากทั่วทุกภูมิภาคมาให้ได้ช้อปตามความชื่นชอบ พบกับสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชุดไทย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เบ็ญจรงค์ อย่างร้านบ้านศรีภิรมย์ ที่สืบทอดกิจการทอผ้ามารุ่นสู่รุ่น มีทั้งผ้าไหมโบราณ พันธุ์ไหมน้อย ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองไทยแท้ โดยใช้วิธีสืบหูก ต่อเส้นไหมทีละเส้นเป็นทางยืน ซึ่งเครื่องที่ใช้ทอสืบทอดกันมาในครอบครัวกว่า 300 ปีแล้ว ร้านเครื่องหอม Herbpiness เป็นเครื่องหอมทำเอง จากดอกไม้นานาพันธุ์ที่ปลูกเองในบ้าน ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์คือ Aroma Rollerball น้ำมันหอมทำจากดอกไม้ไทยตามฤดูกาล นอกจากนี้ ยังมี น้ำมันหอมอโรม่า สเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ ยาดม สีผึ้ง ส้มโอมือ ทั้งหมดให้กลิ่นหอมสดชื่นแบบไทยๆ ร้านร่มคุณอุทัยวรรณ เป็นงานผีมือ ร่มกระดาษสาเพนท์มือ พัดที่เพนท์จากผ้า, เทียนหอม ทำเป็นรูปร่างผลไม้ต่างๆ หน้าตาสวยงาม กลิ่นหอมสดชื่น ร้าน Monme ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมพิมพ์ลาย เช่น สมุด กระเป๋าหลากหลายขนาด กระเป๋าใส่เหรียญ ซองใส่ลิปสติก เครื่องประดับ ตุ๊กตาช้าง กระเป๋าผ้า ร้าน Chatsuda ที่มีสบู่น้ำมันมะพร้าวผสมหัวไชเท้า เป็นสูตรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสรรพคุณให้ผิวหน้าขาวสดใส และอื่นๆอีกมากมาย และเพื่อให้เก็บความประทับใจไทยแลนด์ ภายในงานได้จัดโซน ถ่ายภาพโบราณ ที่ตกแต่งสไตล์บ้านไม้ไทยสมัยก่อน พร้อมบริการอัดรูปย้อนยุคเป็นสีซีเปีย โดยมีค่าใช้จ่ายแผ่นละ 150 บาทเท่านั้น หรือจะมาถ่ายรูปเล่นเองก็ได้

สนุกกับการแสดงท้องถิ่น เก๋ไก๋สไตล์ไทย

ส่งตรงความเก๋ไก๋สไตล์ไทย สัมผัสความลึกซึ้งทางวัฒนธรรมที่มาในรูปแบบของการแสดงจากหลากหลายท้องถิ่น พบกับ "วงโปงลางประยุกต์" ที่ได้นำเอาเครื่องดนตรีอีสาน อย่าง พิณ แคน โหวด โปงลาง ปิ่นไทย มาผสมผสานเข้ากับเครื่องดนตรีสากล อาทิ กลองไฟฟ้า เปียโนไฟฟ้า กีตาร์ และเบส บรรเลงออกมาเป็นเพลงพื้นบ้านอีสานในสไตล์ร่วมสมัยร่วมกับเพลงป๊อปยอดนิยมในปัจจุบัน พร้อมสนุกไปกับการฟ้อนรำของนางไหสาวสวย ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงจาก "วงขิม สุวรรณหงษ์" หรือ "วงขิมขั้นเทพ" ที่อัดแน่นไปด้วยความสามารถ และผ่านการประกวด Thailand's Got Talent 2011 จนถึงรอบ Semi Final ที่จะมาถ่ายทอดความสนุกผ่านการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของวง โดยใช้เครื่องดนตรีไทยอย่าง 'ขิม' มาบรรเลงผสานไปกับเครื่องดนตรีสากลอย่าง เบส กีตาร์ และคาฮอง ถ่ายทอดความไพเราะของขิมสอดผสานกับเสียงอันโดดเด่นของเครื่องดนตรีสากลชนิดอื่นๆ ในสไตล์เพลงป๊อปซึ่งกำลังเป็นที่นิยม เติมเต็มความสนุกแบบสมบูรณ์แบบให้กับสงกรานต์ด้วย การแสดงอันอ่อนช้อยงดงามจาก "วงทศกัณฐ์ (Thotsakan Band)" อีกหนึ่งวงที่จะมาเปิดประสบการณ์ความเป็นไทยที่เก๋ไก๋ไม่แพ้การแสดงไหนๆ จัดเต็มทั้งทักษะการร่ายร่ำในแบบฉบับนาฏศิลป์ไทยแท้ และเครื่องแต่งกายอันประณีตงดงาม ที่รับรองว่าจะถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ENJOY อีกขั้น พร้อมสะสมแต้ม ให้เรื่องเที่ยวเป็นเรื่องสนุกไม่รู้จบ

เพื่อให้การท่องเที่ยววิถีไทยสนุกแบบอันลิมิเต็ด ภายในงานได้สมนาคุณนักช้อป เพียงซื้อครบ 2,000บาท ได้รับบัตรรับประทานอาหารมูลค่า 100 บาทฟรี ที่ The Cook ชั้น 4 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ตั้งแต่วันที่ 8-16 เมษายน 2561 นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เอาใจนักท่องเที่ยวให้ Enjoy Local ยิ่งขึ้น ด้วยการสะสมแต้มเพื่อรับส่วนลดทั้งกินดื่มเที่ยวมากมาย เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TripPointz เพื่อสแกนแต้มรับพอยท์สะสมคะแนน สามารถมองหา QR CODE เพื่อแสกนจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการกว่า 500 ร้านค้าและโรงแรมทั่วประเทศ

มา "Eat-Pray-Shop" แบบไร้ขีดจำกัดฉลองวันปีใหม่ไทยพร้อมต้อนรับความสดใสของฤดูร้อนได้ ณ "ราชประสงค์ บางกอก ดาวน์ทาวน์ (Ratchaprasong Bangkok Downtown)" สามารถดูรายละเอียดแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.bkkdowntown.com และ www.facebook.com/HeartOfBangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ