ไทยสมายล์คว้ารางวัลใหญ่จาก TripAdvisor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สายการบินยอดเยี่ยมของประเทศไทย สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย และสายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
ไทยสมายล์คว้ารางวัลใหญ่จาก TripAdvisor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สายการบินยอดเยี่ยมของประเทศไทย สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย และสายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย

สายการบินไทยสมายล์ คว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของประเทศไทยและ สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมด้วยรางวัลชนะเลิศสายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย จากการรีวิวของผู้โดยสารทั่วโลก ประจำปี 2561 ประเภทสายการบิน โดยเว็บไซต์ TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดังที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 350 ล้านคนทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และยังตอกย้ำความเป็นสายการบินฟูลเซอร์วิสชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย พร้อมประกาศพัฒนาบริการระดับเวิลด์คลาสไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของนักเดินทางและสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง

นายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า รางวัลจากทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor) ที่ไทยสมายล์ได้รับสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมที่จะแข่งขันได้ในระดับภูมิภาค และถือเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงการทำงานอย่างหนักและการทุ่มเทของพนักงานไทยสมายล์ทุกคน สะท้อนผ่านการให้บริการด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นแนวคิดและคุณค่าสำคัญขององค์กร อีกทั้งยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในทุกๆ touch point และจะพยายามสร้างประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าในทุกๆ เที่ยวบินของไทยสมายล์ต่อไป

"รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของประเทศไทย และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย เป็นรางวัลที่เราได้รับติดต่อกัน 2 ปีซ้อน นับเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา และรางวัลนี้ยังถือเป็นเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่ได้ใช้บริการจริง สามารถการันตีได้ถึงความสำเร็จที่ไทยสมายล์มุ่งเน้นมาตรฐานการให้บริการที่เยี่ยมยอดควบคู่ไปกับความคุ้มค่าของราคา รวมทั้งความสะอาดของห้องโดยสาร จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้เห็นเป็นรูปธรรมได้ ที่สำคัญในปีนี้เรายังได้รับ และ รางวัลชนะเลิศสายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย เป็นครั้งแรก ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงตำแหน่งทางการตลาดที่สำคัญในฐานะสายการบินฟูลเซอร์วิสที่พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ นำเสนอความสะดวกสบายแบบครบครันให้กับผู้โดยสารทุกที่นั่ง โดยเฉพาะการบริการอาหารเครื่องดื่มบนเครื่อง เรายังสร้างเซอร์ไพร้ซ์ให้แก่ผู้โดยสารทั้งจากเมนูพิเศษตลอดทั้งปี และบริการของว่างระหว่างรอขึ้นเครื่อง หรือ Grab and Go ที่ผู้โดยสารชั้นประหยัดก็จะได้รับความประทับใจเช่นกัน นอกจากนี้ เรายังคำนึงถึงสิทธิในการได้รับการบริการที่เท่าเทียมกัน โดยจัดเตรียมข้อมูลด้านความปลอดภัย (Safety Information) เป็นอักษรเบรลล์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารผู้พิการทางสายตา และจัดอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้สามารถใช้ภาษามือในการอธิบายข้อมูลความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารผู้พิการทางการได้ยินอีกด้วย"

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวต่อไปว่า "ผมในฐานะตัวแทนผู้บริหารและพนักงานสายการบินไทยสมายล์ทุกคนขอขอบคุณทุกๆ รีวิวจากผู้โดยสารทั่วโลก รวมถึงความทุ่มเทอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยของพนักงานไทยสมายล์ทุกคน รางวัลดังกล่าวนี้จะเป็นกำลังใจให้เราเดินต่อไป อีกทั้งรักษามาตรฐานนี้ไว้ ในขณะเดียวกันสิ่งสำคัญที่สุดที่เรายึดไว้ตลอดและเป็นหลักในการทำงานของบุคลากรทุกคนเสมอมา คือการบริการจากใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำอย่างไรที่จะรู้ใจลูกค้าให้มากที่สุด แต่เราก็จะพัฒนาและต่อยอดการให้บริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องของเราเพื่อไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้"

ทั้งนี้ TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดัง ได้เปิดให้สมาชิกและนักเดินทางทั่วโลกร่วมแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการ ตลอดจนจัดอันดับความพึงพอใจในการใช้บริการสายการบินที่ตนชื่นชอบ โดยครอบคลุมสายการบินหลักทั่วโลก ให้คะแนนทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ตลอดระยะเวลา 12 เดือน คะแนนที่ได้รับล้วนแสดงถึงความโดดเด่นของทั้งด้านบริการ คุณภาพ และความคุ้มค่าที่ลูกค้าชื่นชอบ

เกี่ยวกับสายการบินไทยสมายล์

ไทยสมายล์เป็นสายการบินฟูลเซอร์วิสที่มุ่งเน้นในมาตรฐานการให้บริการที่เยี่ยมยอดควบคู่ไปกับความคุ้มค่าของราคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้านักเดินทางระยะสั้น แต่ขณะเดียวกัน ยังคงให้ความสะดวกสบายสูงสุด สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการบริการที่เป็นเลิศ ไทยสมายล์ให้บริการด้วยเครื่องบินลำตัวแคบ (Narrow-body Fleet) จำนวน 20 ลำ โดยมีฐานปฏิบัติการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบินไทยสมายล์ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการในหลากหลายมิติเพื่อสอดรับกับความต้องการของนักเดินทาง โดยปัจจุบันเรามีแนวคิดหลักในการให้บริการ คือ Fly Smart, Fly Sabai, Fly THAI Smile

ปัจจุบัน สายการบินไทยสมายล์ให้บริการ 10 เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงราย หาดใหญ่ อุบลราชธานี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี นราธิวาส และกระบี่ และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-ภูเก็ต นอกจากนี้ ไทยสมายล์ยังให้บริการเส้นทางข้ามภาคระหว่างเชียงใหม่และภูเก็ต พร้อม 18 เส้นทางบินต่างประเทศสู่ ย่างกุ้ง, เสียมราฐ, ปีนัง, ฉางซา, ฉงชิ่ง, เจิ้งโจว, คยา, พาราณสี, ชัยปุระ, ลัคเนา, มัณฑะเลย์, เวียงจันทน์, พนมเปญ, กัวลาลัมเปอร์, เกาสง, หลวงพระบาง, มุมไบ และล่าสุดเส้นทางภูเก็ต-กวางโจว โดยมีแผนที่จะเพิ่มความถี่เส้นทางบินภายในประเทศและเปิดตัวเส้นทางใหม่ระหว่างประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?